Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, August 14, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Bài viết trước, Phạm Đoan Trang viết bài ám chỉ 'những kẻ làm cho ca sĩ Duy Mạnh bị xử phạt lại chính là những kẻ đần độn' nhưng xem ra nhiều nhà đấu tranh dân chủ không hiểu ý hay cố tính 'lảng tránh' vấn đề khiến cho Phạm Đoan Trang phải mất công viết lại lần thứ hai 'chỉ thẳng' những kẻ đần độn mang danh đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội.

Lại chiêu trò ‘thư ngỏ’ để đòi thả tự do cho ‘tù nhân lương tâm’ Nguyễn Bắc Truyển

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, Phạm Đoan Trang sau thời gian theo dõi cách hành xử của những nhà mang danh đấu tranh dân chủ, các nhà tri thức dân chủ 'ứng xử' với phát ngôn của ca sĩ Duy Mạnh bằng việc 'yêu cầu cơ quan chức năng xử lý' và hả hê với những chiến thắng của mình trên mạng xã hội bằng những kiểu 'chỉ có ở đấu tranh dân chủ', đã tung lên bài viết có ý 'ám chỉ' cách làm đó của những nhà đấu tranh dân chủ là 'đần độn' không khác gì 'gậy ông đập lưng ông'. 

Pham Nguyen Truong phải lên tiếng thừa nhận 'mình ngu' sau khi Phạm Đoan Trang tung lên bài viết thứ hai 


Phạm Đoan Trang không ngờ những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ lại 'đần' đến như vậy khi không hiểu gì bài viết thứ nhất, buộc lòng cô phải biết bài viết thứ hai chỉ thẳng mặt các nhà đấu tranh dân chủ


Nhưng xem ra, bài viết của Phạm Đoan Trang có thể 'khó hiểu quá' so với tầm suy nghĩ của các nhà đấu tranh dân chủ nên họ vẫn tưởng Phạm Đoan Trang nói về vấn đề khác không phải nói mình và càng không phải 'chửi mình'. Điều này, khiến Phạm Đoan Trang lại phải 'hạ bút', vắt óc suy nghĩ một bài viết đơn giản hơn, dễ hiểu hơn cho những nhà đấu tranh dân chủ rằng 'phản ứng theo cách đó là ngu'.

Trịnh Hữu Long từ hải ngoại buộc lòng phải viết và minh họa để giúp Phạm Đoan Trang 'thông não' các nhà đấu tranh dân chủ


Ngay khi bài viết thứ hai ra đời, đã bắt đầu có những nhà đấu tranh dân chủ nhận ra rằng 'ờ mình ngu thật', một số khác thì lại khẳng định rằng 'ngay khi ca sĩ Duy Mạnh bị phạt mình đã nhận ra vấn đề này' và cũng có người được gọi chuyên 'bợ' Phạm Đoan Trang thì nói 'tôi ủng hộ Trang' và một số thì vẫn 'bảo thủ' cho rằng đó vẫn là cách hay, chuyện đó có gì mà sai.

Bình luận sau bài viết thứ hai của Phạm Đoan Trang có kẻ a dua, có kẻ ngờ ngệch và có kẻ cố thủ


Phải chăng, vì lo sợ do cách mà các nhà đấu tranh dân chủ 'xưa nay' vẫn sử dụng để xuyên tạc, vu cáo, hạ bệ, bôi nhọ,.... chế độ, Nhà nước, Đảng, cán bộ cao cấp của Đảng, Nhà nước với những ngôn từ tục tĩu, thô tục, thóa mạ,... sẽ không chỉ bị phạt như ca sĩ Duy Mạnh mà sẽ bị trừng trị bằng những hình phạt thích đáng được quy định trong Bộ luật hình sự Việt Nam? Quả thật không sai. Nếu những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ mà đấu tranh một cách 'chân chính' thì không có gì để đấu tranh trừ khi đấu tranh bằng cách 'đớn hèn' như những kẻ đấu tranh dân chủ hiện nay thì mới có cớ để 'tô, vẽ' và tạo dựng 'sự thương xót' từ phía bên kia hải ngoại. Để rồi những đồng đô la, chiếc vé tị nạn,... mới đến được tay những nhà đấu tranh dân chủ. 

Điều đó đã khiến Phạm Đoan Trang phải 'cắn răng' lên tiếng đến tận 2 bài viết để 'mở não' cho những kẻ đấu tranh dân chủ 'dẹp' cái 'tự ái tiểu tư sản' ấy đi nếu muốn có cơ hội lên mạng kiếm tiền đô và vé tị nạn. Vẫn biết, Phạm Đoan Trang viết lên như vậy sẽ làm cho một số nhà đấu tranh dân chủ 'không thích', 'không ưa', thậm chí 'quay sang đấu tố' nhưng vẫn phải viết và phải viết lại lần thứ hai để 'rằn mặt'.

TIN LIÊN QUAN:

>>Vụ ca sĩ Duy Mạnh bị xử phạt: Phạm Đoan Trang mắng các nhà tiến sĩ dân chủ là một lũ 'ngu'

Một số nhà đấu tranh dân chủ như Nguyễn Lân Thắng, Tiến sĩ Nguyễn Xuân Diện, nhà báo Trương Châu Hữu Danh ... chọn cách 'lờ đi' coi như không biết mặc dù trước đó vẫn đang 'vỗ ngực' ta là 'người chiến thắng' và chiến thắng này 'của ta'. Không biết, bài viết lần thứ hai này, những kẻ đấu tranh dân chủ, các tri thức dân chủ này sẽ phản ứng thế nào nhưng hiện vẫn chưa thấy có động thái gì ngoài động thái 'im lặng'. Trong khi đó, ả Ngoc Vu vốn vẫn 'chanh chua', tay cào phím nhanh hơn suy nghĩ cũng chưa có thấy phản ứng gì ngoài việc 'không tương tác' với Phạm Đoan Trang.

Qua một 'trò chơi' nhỏ này, chúng ta lại một lần nữa thấy rõ những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ 'bầy dàn' ở mức độ nào khi 'cùng a dua' đấu tố, lên án, đòi xử lý ca sĩ Duy Mạnh và đồng loạt phấn khởi khi ca sĩ Duy Mạnh bị xử lý. Nhiều kẻ như Nguyễn Lân Thắng, Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Xuân Diện, Ngoc Vu,.. còn 'nắn nót' chụp màn hình những bài báo viết về việc xử phạt ca sĩ Duy Mạnh để đính kèm 'cảm xúc chiến thắng' thì khi bài viết thứ nhất, thứ hai của Phạm Đoan Trang 'ra lò' chúng lại thay đổi đột ngột cảm xúc ấy. Phải chăng, các nhà đấu tranh dân chủ 'tương lai' là 'chủ đất nước' giúp cho người dân Việt Nam có được tự do, dân chủ, nhân quyền mà cũng chỉ 'mạt hạng' vậy thôi sao? hay tự họ đã phải công khai thừa nhận rằng 'tự khoác chiếc áo dân chủ, nhân quyền' để kiếm tiền đô và vé tị nạn ? Có lẽ, chúng ta những người dân Việt Nam đã quá hiểu về những nhà mang danh giúp dân tìm tự do, dân chủ, nhân quyền trên mạng xã hội hiện nay. 

Cái kết của câu chuyện này vẫn còn ở phía trước, đó chính là điều mà Phạm Đoan Trang đã chỉ ra và chúng ta hãy xem những nhà đấu tranh dân chủ sẽ bị trừng trị như thế nào ...

Lê Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X