Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, September 29, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Không biết, 64 ông dân biểu lấy nguồn tin, chứng cứ từ đâu mà từ nước ngoài 'vọng về' về Việt Nam kêu gọi những điều phi lý, đi ngược lại xu thế phát triển, hợp tác của Việt Nam với EU. Cho dù, lấy từ nguồn nào thì hành vi can thiệp vào hoạt động xét xử các tên tội phạm xâm phạm an ninh Quốc gia của Việt Nam đều không thể chấp nhận được.

Xét xử vụ án Đồng Tâm và khủng bố 'Triều đại Việt': Không thể biện hộ cho tội phạm giết người và vu cáo Việt Nam

Ngày 26/9 vừa qua trên fanpage Đài Á châu tự do đã đưa tin về việc 64 “dân biểu” châu Âu gửi kiến nghị thư yêu cầu EU gây sức ép lên Việt Nam về nhân quyền. Nội dung của “thỉnh nguyện thư” đã bịa đặt trắng trợn tình hình nhân quyền ở Việt Nam và dẫn chứng hai vụ việc đó là bắt giữ ông Phạm Chí Dũng và mới đây là vụ án Đồng Tâm. 

64 ông 'dân biểu' định 'ngồi xổm' lên Pháp luật Việt Nam?


Theo đó, RFA cho rằng: “mặc dù Hiệp định Thương mại tự do (EVFTA) và Bảo hộ đầu tư (IPA) giữa EU và Việt Nam đã được quốc hội hai bên thông qua và đi vào hiệu lực từ ngày 1/8 năm nay, nhưng tình hình vi phạm nhân quyền ở Việt Nam vẫn gia tăng trong năm 2020, ngay trước khi diễn ra Đại hội Đảng 13 vào tháng 1 năm 2021”. Hình như việc đòi nhân quyền đã là “căn bệnh nan y” của mấy ông rận chủ rồi thì phải?

Trước hết phải khẳng định rằng không có chuyện tình hình vi phạm nhân quyền gia tăng ở Việt Nam. Đây là sự bịa đặt trắng trợn của RFA và các thế lực thù địch. Vụ việc ông Phạm Chí Dũng bị bắt hồi tháng 11/2019 về tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống nhà nước CHXHCN Việt Nam” là đúng với pháp luật Việt Nam theo khoản 1 điều 117 BLHS 2015. Việc làm của Phạm Chí Dũng là vi phạm pháp luật nghiêm trọng và rất nguy hiểm, tác động xấu đến sự ổn định xã hội, ảnh hưởng tiêu cực đến an ninh trật tự. 

Việc bị bắt giữ và khởi tố là cái kết xứng đáng dành cho kẻ coi thường kỉ cương, phép nước. Còn đối với vụ án Đồng Tâm đã được xét xử công khai, minh bạch trước người dân. Bản thân các bị cáo cũng đều bày tỏ ăn năn, hối hận vì đã gây ra cái chết của 3 chiến sĩ công an và cúi đầu gửi lời xin lỗi sâu sắc đến gia đình bị hại. Bản án cũng đã được sự tán thành của dư luận, sự đồng tình ủng hộ của người dân. “Thỉnh nguyện thư” dù 64 người hay 64 ngàn người gửi đi chăng nữa thì sự thật là những kẻ đó có tội không thể thay đổi được. Không thể lấy vấn đề nhân quyền để bao biện cho những hành vi trái pháp luật của chúng.

Hơn nữa, các ông dận chủ đã gửi không biết bao “tâm thư” rồi mà đã bao giờ được chính quyền các nước sở tại hồi đáp không, hay chỉ toàn “cố đấm ăn xôi”. Hiệp định EVFTA là hiệp định thương mại tự do giữa Việt Nam và EU. Hiệp này được kí kết sau tiến trình rất dài 9 năm đàm phán, chứng tỏ EU đã nghiên cứu rất kĩ về thị trường Việt Nam và những vấn đề xung quanh, trong đó có những vấn đề về nhân quyền. Từ trước đến nay, các chính sách kinh tế đối ngoại của EU luôn gắn liền với các giá trị nhân quyền và phát triển bền vững. Khi hiệp định EVFTA và IPA được kí kết và bắt đầu có hiệu lực thì chắc chắn các vấn đề về nhân quyền ở Việt Nam đã được bảo đảm theo đúng những gì mà Việt Nam và EU đàm phán. Hiệp định vừa được kí kết không lâu mà hết lần này đến lần khác mấy ông dận chủ toàn kêu gào “có thể ngưng thực hiện các hiệp định nếu Việt Nam không có những cải thiện trong tình hình nhân quyền”. Đúng là toàn anh hùng bàn phím. Hẳn trong đầu mấy ông toàn những điều xấu xa nên toàn đi cổ súy cho những hành động sai trái, phủ nhận những cái tốt đẹp vốn dĩ không bao giờ thiếu xung quanh ta. Bạn đọc cũng nên cảnh giác với những bài viết sai sự thật mà fanpage RFA đã đưa tin.

Càng gần đến ngày diễn ra Đại hội XIII của Đảng Cộng sản Việt Nam, các tổ chức phản động liên tục có những bài viết nhằm bôi xấu, reo rắc những suy nghĩ lệch lạc về chế độ xã hội chủ nghĩa với người dân; bôi xấu Đảng và Nhà nước ta.

Kiều Trường

Tags:
  1. Chúng ta phải luôn cảnh giác với những chiêu trò của những kẻ chống phá đảng, nhà nước.

    ReplyDelete
  2. Ôi mấy con dời này toàn đi bịa chuyện ở đâu đâu. Khi EVFTA chưa kí kết thì ra sức phản đối, phản đối không được thì kêu gào hoãn, giờ thì lấy lí do nhân quyền kêu ngừng hiệp định. Toàn phá hoại đất nước chứ nhân quyền gì mấy ông này.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X