Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 12, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đối tượng Anton Tuấn tự mệnh danh là 'nhà báo độc lập' tổ chức và tham gia một kênh truyền hình trên mạng xã hội facebook mang tên "CHTV" đã bị cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa thi hành lệnh bắt khẩn cấp.


Hé lộ kẻ thực hiện âm mưu sau cái chết của nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu bị đổ vấy tự vẫn do vụ Đồng Tâm


Theo nguồn tin trên mạng xã hội facebook Anton Tuấn (trú tại xã Phước Đồng, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa), một trong số những kẻ tổ chức và hoạt động nhóm 'Phong trào chấn hưng nước Việt' dựng lên kênh CHTV trên mạng xã hội đã bị cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa thực hiện lệnh bắt giam khẩn cấp. Trước đó, các đối tượng tham gia phong trào này như Vũ Quang Thuận, Nguyễn Văn Điển và Trần Hoàng Phúc đã bị trừng trị theo pháp luật, hiện đang chấp hành án.


Đối tượng Anton Tuấn lên sóng trên kênh CHTV



Sau khi các đối tượng Thuận, Điển, Phúc bị bắt giam và xử lý, Antoan Tuấn, Lê Trọng Hùng tiếp tục duy trì phong trào này cũng như kênh CHTV sau đó có sự tham gia đắc lực của Nguyễn Văn Dũng (tức Dung Vova). 

Kênh CHTV gồm: 1 kênh “Tiếng dân TV”, 1 kênh “Eva TV” và 5 kênh “Chấn hưng TV” và các kênh này do một số nhân vật phụ trách chính là kênh chuyên đưa tin xuyên tạc, vu cáo, quy chụp, ... có liên quan đến các vụ việc, sự việc xảy ra trong mâu thuẫn, tranh chấp, nhất là tranh chấp đất đai giữa người dân với cơ quan chức năng hòng kích động người dân, tập hợp lực lượng đấu tranh dân chủ, đòi thay đổi thể chế chính trị ở Việt Nam.

Đối tượng Anton Tuấn cũng như các đối tượng khác ở phong trào này thường tự gắn cho mình cái mác 'nhà báo độc lập' để thực hiện chức năng, nhiệm vụ của một nhà báo độc lập. Theo đó, chúng đòi hỏi Nhà nước phải 'mặc nhiên thừa nhận' và 'mặc nhiên có nghĩa vụ tôn trọng và bảo vệ' cái mác 'nhà báo độc lập' này. Rõ ràng, trong quy định của Luật báo chí không hề tồn tại định nghĩa pháp lý 'nhà báo độc lập' và những đồi hỏi trên là bất hợp pháp.

Các đối tượng tự phong 'nhà báo độc lập' hoạt động với mục đích tuyên truyền thông tin sai sự thật, kích động dư luận chống lại chính quyền, chống lại Nhà nước và chế độ. 

Theo suy đoán của Đấu trường dân chủ, Anton Tuấn bị bắt khẩn cấp theo tội danh được quy định tại điều 117, Bộ luật hình sự năm 2015 -tội 'Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu vật phẩm nhằm chống Nhà nước Cộng hòa XHCN Việt Nam". Nếu đúng như vậy, thì đây là việc làm cần thiết để ngăn chặn những 'bàn tay bẩn của truyền thông' với mục đích chống phá nhân dân Việt Nam.

Theo thông tin trên kênh CHTV Vietnam trên mạng xã hội facebook do Anton Tuấn làm chủ vào lúc 9 giờ tối cùng ngày, lại bắt đầu lên sóng để kể lể về việc 'đã làm việc với công an Khánh Hòa'. Như vậy, Anton Tuấn chưa bị bắt giam theo thông tin trên mạng xã hội.

Anton Tuấn sau khi làm việc với Công an Khánh Hòa về lại lên 'truyền hình' khua môi, múa mép

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X