Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 24, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi toàn hệ thống chính trị cùng các tầng lớp nhân dân cả nước đang nỗ lực vượt qua khó khăn, vừa phòng chống dịch bệnh Covid-19 vừa phát triển kinh tế, xã hội, bảo đảm cho mọi hoạt động trở lại bình thường. Thì thời gian qua trên mạng xã hội vẫn có những kẻ cơ hội, lợi dụng vụ việc phức tạp nhạy cảm ở Đồng Tâm, được dư luận xã hội quan tâm để xuyên tạc đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, chia rẽ, kích động tư tưởng đối đầu, cho dù sự việc đó đã khép lại với những kết quả được người dân đồng tình ủng hộ.  

Nhà đấu tranh dân chủ Đàm Ngọc Tuyên lại 'chỉ thẳng kẻ đạo đức giả' Trương Châu Hữu Danh ?

Lợi dụng việc Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm 29 bị cáo trong vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra ngày 9/1/2020 ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, một số tổ chức phản động câu kết với các đối tượng cơ hội chính trị tập hợp, liên kết lực lượng thực hiện mưu đồ quốc tế hóa vụ án này. Thông qua mạng Internet, mạng xã hội chúng phát tán, chia sẻ nhiều thông tin, hình ảnh, video clip phản ánh sai lệch bản chất vụ việc, vu cáo chính quyền dùng vũ khí đàn áp nhằm cướp đất đai để phục vụ lợi ích nhóm. Từ những thông tin sai lệch được cắt ghép, dàn dựng đó, các thế lực thù địch quy kết cho rằng vụ án Đồng Tâm thể hiện sự khủng hoảng sâu sắc trong xã hội để lôi kéo, kích động người dân xuống đường biểu tình, phản đối phiên tòa.


Các chiêu trò vừa la làng vừa 'cầu viện' sự can thiệp trái pháp luật 


Trong thời gian qua, vụ việc tại xã Đồng Tâm, Mỹ Đức, Hà Nội được đông đảo dư luận quan tâm và cũng đã được thông tin rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng. Chúng ta, những công dân Việt Nam cần phải hiểu rõ: Cánh đồng Sênh tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Thành phố Hà Nội thuộc đất quốc phòng và đã được Thanh tra Thành phố Hà Nội, Thanh tra Chính phủ kết luận. Để nắm bắt được tâm tự, nguyện vọng của nhân dân thì các cơ quan chức năng Thành phố Hà Nội và Trung ương đã tổ chức đối thoại với nhân dân xã Đồng Tâm để người dân hiểu và thực hiện đúng quy định của pháp luật. Tuy nhiên từ năm 2013, ông Lê Đình Kình, sinh năm 1936, trú tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức đã thành lập cái gọi là “Tổ đồng thuận” với mục đích chiếm đất đồng Sênh. Các đối tượng này thường xuyên lôi kéo, kích động người dân khiếu kiện phức tạp về việc quản lý, sử dụng đất của chính quyền địa phương. Đồng thời kêu gọi người dân Đồng Tâm thực hiện theo cái gọi là đấu tranh để giữ đất.


Nào là bom xăng, lựu đạn, thuốc nổ, mã tấu và rất nhiều dao phóng lợn, đó là những vũ khí mà những kẻ chống đối trong “Tổ đồng thuận” ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm sử dụng để tấn công lực lượng chức năng làm 3 cán bộ, chiến sỹ Công an hi sinh. Lời thú tội của những đối tượng cầm đầu cho thấy từ âm mưu đến hành động đều được nhóm người này thực hiện một cách có tổ chức. Vậy nhưng các thế lực thù địch, phản động không chỉ lờ đi nhưng lời thú tội này, mà trước khi diễn ra phiên tòa chúng còn xuyên tạc trắng trợn khi cho rằng các bị cáo bị ép cung, từ không có tội trở thành có tội hoặc từ tội nhẹ thành tội nặng. Tuy nhiên trong quá trình xét xử, tòa án đã thay đổi tội danh cho 19 bị cáo từ “Giết người” sang “Chống người thi hành công vụ” – điều đó cho thấy mức án giành cho các bị cáo này được giảm nhẹ đi rất nhiều so với hành vi mà họ đã thực hiện.


Nhưng các thế lực thù địch ở Hải Ngoại và phần tử phản động trong nước vẫn cơ hội, lợi dụng vụ án phức tạp, nghiêm trọng xảy ra tại xã Đồng Tâm, suy diễn, quy kết rằng đây là hệ quả của chế độ do Đảng Cộng sản lãnh đạo. Trong đó dư luận không khỏi bất ngờ khi có những người là giáo sư, tiến sĩ từng nhiều năm công tác trong lĩnh vực nghiên cứu tham gia xây dựng, hoạch định chính sách cho sự phát triển của đất nước giờ đây cũng lợi dụng vụ việc Đồng Tâm té nước theo mưa với thái độ hoài nghi, reo rắc tiêu cực trong xã hội nhằm phá hoại mối quan hệ gắn bó giữ Đảng, Nhà nước và Nhân dân. Điển hình khi có trí thức trả lời phỏng vấn đài báo nước ngoài (VOA, RFA) đã cho rằng: Vụ việc đồng tâm là sự răn đe của chính quyền nhà nước đối với người dân có tư tưởng đòi dân chủ, đòi quyền lợi về đất đai. Tất cả chỉ nhằm mục tiêu duy nhất là tập trung quyền lực vào tay Đảng chứ không hướng đến nguyện vọng của nhân dân. Chống tham nhũng có thể vẫn được duy trì nhưng không thể mang lại hiệu quả thực sự khi “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” là do chính cán bộ Đảng viên lợi dụng vào quyền lực để tham nhũng. Chừng nào ở Việt Nam còn bị điều hành bởi hệ thống chính trị phi đa đảng đảng thì chế độ và Đảng lãnh đạo chế độ đó không có tương lai và sẽ có thêm những Đồng Tâm khác.


Thật nực cười khi những người dân Việt Nam bị những kẻ phản động dắt mũi mà không hề hiểu rằng: kể từ khi giành được độc lập, tự do, thống nhất, Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn nỗ lực thực hiện mục tiêu vừa phát triển dân chủ, bảo đảm tốt các quyền con người, vừa bảo đảm sự tôn nghiêm của pháp luật, kỷ cương, phép nước. Tôn trọng và chấp hành pháp luật đã trở thành giá trị phổ quát đối với mọi quốc gia trong đó có Việt Nam. Với Việt Nam, các đối tượng chống đối tại thôn Hoành, xã Đồng Tâm đã bị xử lý một cách công bằng và nghiêm minh theo đúng quy định của pháp luật. Sự thật thì đã rõ mười mươi, cho nên những luận điệu kích động gây tư tưởng hoài nghi, bức xúc được che đậy dưới chiêu bài đấu tranh cho dân chủ, nhân quyền từ vụ án Giết người, Chống người thi hành công vụ xảy ra ở thôn Hoành, xã Đồng Tâm không chỉ lạc lõng mà còn khiến cho dư luận thêm phẫn nộ bởi đó có thể chính là những cái vòi bạch tuộc nối dài của các thế lực thù địch, phản động nhằm thực hiện âm mưu phá hoại đất nước.


Kim Thoa

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X