Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 07, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Sáng ngày hôm nay, 07/9/2020, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tiến hành mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với 29 bị cáo trong vụ đổ xăng thiêu chết 3 chiến sĩ công an trong lúc làm nhiệm vụ tại xã Đồng Tâm (Mỹ Đức, Hà Nội). Như vậy là sau 8 tháng chờ đợi, một bản án thích đáng sẽ được đưa ra đối với những kẻ thủ ác, mất hết tính người. Đây là vụ án vi phạm pháp luật nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn an ninh trật tự, khiến dư luận xã hội phẫn nộ suốt thời gian qua, đã gây nên sự căm phẫn của dư luận trước sự máu lạnh,chống đối quyết liệt của các bị cáo. Nhưng càng căm phẫn hơn khi gần đây có một số tổ chức, cá nhân thiếu thiện chí với Nhà nước VN lại không ngừng kêu ca thanh minh chối tội cho các bị cáo, thậm chí còn vu ngược cho chính quyền gây ra tội ác.

Thủ đoạn tán phát 'tuyên bố', 'kiến nghị' chống phá phiên tòa xét xử vụ án Đồng Tâm




Trên các trang như BBC, Việt Tân,… đang ra sức công kích cho rằng “chính quyền tiếp tục đàn áp người dân xã Đồng Tâm để làm gương răn đe người dân cả nước phải quy phục chỉ đạo của chính quyền”; rồi thì vu cáo “chính quyền phủ nhận trách nhiệm trước cái chết ông Lê Đình Kình”; “phiên tòa sắp tới đã được sắp xếp để buộc người dân xã Đồng Tâm phải chấp nhận mất đất” và lại là trò cũ “viết thư gửi đến Liên Hiệp Quốc???”. Hành vi của nhóm đối tượng tại Đồng Tâm trong việc mượn cớ “đòi đất” để gây sức ép với chính quyền, thực hiện các hành vi phạm tội, đặc biệt là gây trọng tội giết người là rõ như ban ngày, không thể phủ nhận, xuyên tạc.

Dùng chiêu trò để gây cản trở và tạo áp lực giảm nhẹ tội cho những kẻ giết người ở Đồng Tâm

Giới phản động ở Việt Nam và nước ngoài rất thích tận dụng những vụ việc ở Việt Nam để gây sự chú ý, đánh bóng tên tuổi của mình trong giới phản động, và khi cơ hội đến chúng tìm đủ lý lẽ để biện minh cho cái lý lẽ “Cùn”, “ngược đời” của mình để gọi là “góp tiếng nói dởm đời” của mình cho vụ việc, nhưng thật ra có khi chúng cũng chẳng biết vụ việc đó như thế nào, tình tiết ra sao, nghe “đồng nghiêp” kể lại là hăng say lao vào “ủng hộ”.

Thế nên ở đây tác giả phải dùng từ “Hội thi” cho nó xứng tầm với mong mỏi của giới phản động trong và ngoài nước, bởi chúng đã chờ dịp này lâu lắm rồi. Vậy chúng chờ để làm gì nhỉ??? Chúng chờ để có thể phô trương thanh thế để nhiều người biết đến hơn, là dịp để chúng thể hiện quan điểm phản động của mình, là dịp để chúng có thể giải ngân khi thấm thoát đã vào Quý IV rồi.

Một vụ việc đã rõ như ban ngày, những kẻ sai phạm phải trả giá trước pháp luật, làm sao có chuyện giết người lại không bị chịu sự trừng phạt? ai làm sai người đó chịu tội, đừng gắn mác người dân Đồng Tâm để đánh lận con đen, đa phần người dân Đồng Tâm đều hiền lành, chất phác, chỉ có một nhóm do tên Lê Đình Kình cầm đầu định kiểu làm liều với hy vọng kiếm chác được từ chính quyền, nhưng đã vấp phải sự quyết liệt, cứng rắn của chính quyền thì chúng quay ra hành xử theo kiểu dân xã hội đen, đây không phải là dân nữa mà là phần tử phản động, phần tử chống đối cần nghiêm trị theo pháp luật.

Trò bỉ ổi của Việt tân ...


Thế mà có những kẻ sẵn sàng đổi trắng thay đen, biến đây thành vụ đàn áp của chính quyền với nhân dân thì không hiểu chúng đang suy nghĩ gì, chúng giờ chỉ thấy tiêu cực, thấy bất công, cứ có tin là xù lông lên. Và có một điều hiển nhiên là từ giờ đến trước khi diễn ra phiên tòa sẽ càng có nhiều kẻ tham gia vào Hội thi dây máu ăn phần mang tên Đồng Tâm này một cách mù quáng, bản thân chúng luôn cho rằng báo chí của Việt Nam không khách quan chính xác, nhưng chúng chưa bao giờ đặt câu hỏi sao chúng lại dễ bị xỏ mũi bởi báo lề trái, bởi tin vịt đến vậy, phải chăng trong thâm tâm chúng đã sẵn lòng hận thù, sự hoài nghi về xã hội, chính quyền nơi chúng đang sống. Nếu như ậy thì có lẽ nên tìm mảnh đất khác sinh sống cho thanh thản chứ đừng cản trở sự phát triển, cuộc sống tốt đẹp mà xã hội này mang lại cho đại bộ phận người dân.

Sự thật về tội ác trong vụ Đồng Tâm đã rõ rành rành ra đấy, đừng cố xuyên tạc mà thay đổi nó làm gì. Rồi đây phiên tòa vào ngày hôm nay 07/9/2020 sẽ có ý nghĩa rất lớn khi chính thức đưa ra những bằng chứng, lời khai cho thấy hành vi phạm tội man rợ, tàn bạo của nhóm người Lê Đình Kình và Tổ Đồng Thuận và bản án thích đáng, đúng người, đúng tội sẽ được Hội đồng xét xử tuyên án.

Tuy nhiên, chiêu trò này vẫn sẽ tiếp tục, tiếp diễn trong suốt quá trình xét xử sơ thẩm vụ án (dự kiến diễn ra 10 ngày) và tiếp tục gia tăng sau khi phiên xét xử kết thúc nên chúng ta phải thực sự cảnh giác, quyết lật tẩy bộ mặt thật của những kẻ khoác áo dân chủ, hậu thuẫn hoạt động dân chủ ở Việt Nam.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X