Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, September 28, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Chắc hẳn có không ít người đã biết đến trang Fanpage “Thanh niên Công giáo” – nơi được coi như một cái hố rác với tạp phế lù các thông tin đơm đặt, xuyên tạc, bất chấp những thông tin đó có được kiểm duyệt thậm chí là giả tạo thì trang này vẫn đăng tải. Trang này thường xuyên quy chụp, phiến diện, hằn thù cách mạng, bóp méo các vấn đề văn hóa, chính trị - xã hội của đất nước, cổ xúy ủng hộ cho các đối tượng chống đối cực đoan hay các đối tượng lợi dụng vấn đề dân chủ, nhân quyền để chống Nhà nước là câu chuyện không phải mới mẻ.

Quân đội nhân dân Việt Nam mãi xứng đáng là điểm tựa, niềm tin của Đảng, Nhà nước và nhân dân

Lần này cũng không ngoại lệ, nhưng thật sự lần này thì không thể chấp nhận được khi trang này dùng những lời lẽ vô đạo đức, rẻ tiền, xúc phạm nặng nề đến Tổng bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng.

Để lừa bịp, lôi kéo được người đọc Thanh Niên Công giáo xuyên tạc tập trung vào các sự kiện quan trọng của đất nước, những vấn đề mang tính thời sự, vấn đề “hot” của xã hội, các vụ việc liên quan đến Công giáo trong cả nước. Và gần đây nhất, sự tha hóa, khốn nạn của Thanh niên Công giáo thể hiện qua việc xuyên tạc về Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng. Cụ thể với những luận điệu như: “Một ông già gần 80 tuổi, bị bệnh hoạn đi đứng không vững như ông Nguyễn Phú Trọng mà đảng bắt phải gánh vác trọng trách nặng nề, đến nỗi họa hiếm lắm ông ấy mới đủ sức khỏe xuất hiện trên  ti vi một lúc. Ngày 02/9 vừa rồi, ông Trọng cũng không có mặt trong đoàn lãnh đạo cao cấp vào lăng viếng bác Hồ...”.

Fanpage ‘Thanh niên Công giáo’ lại xúc phạm đến cán bộ, lãnh đạo Đảng, Nhà nước


Không thể chấp nhận được những lời lẽ xúc phạm, xuyên tạc của trang Thanh niên Công giáo. Thanh niên Công giáo sử dụng những lời lẽ vô học, khốn nạn để xúc phạm một người lãnh đạo tốt, một người được nhân dân quý trọng, người luôn cố gắng cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, là linh hồn của cuộc đấu tranh phòng, chống tham nhũng của Đảng ta.

Thử hỏi rằng họ đã làm gì cho Giáo hội Công giáo Việt Nam cũng như đất nước hay chưa mà hết lần này đến lần khác xuyên tạc, bịa đặt, gây hoài nghi tâm lý hoang mang hoài nghi, làm giảm niềm tin của bộ phận quần chúng giáo dân, đặc biệt là tầng lớp học sinh, sinh viên, trí thức trẻ đối với Đảng, nhà nước.

Là người Công giáo, họ nên tuân theo những lời răn dạy của Đức Chúa, của Giáo hoàng “sống tốt đời, đẹp đạo, phúc âm trong lòng dân tộc”, “Ngươi không được làm chứng gian hại người”.

Thiết nghĩ, đã đến lúc những vị chức sắc trong Giáo hội Công giáo cần phải có biện pháp quản lý, dạy bảo những con người yếu cả về đạo đức, báng bổ vào những điều đã được Chúa răn dạy, những tín đồ đạo Công giáo chân chính đã đến lúc phải lên tiếng phê phán chính những người trong giáo hội đang lợi dụng cái mác đạo Công giáo để hoạt động chính trị bằng mọi thủ đoạn. Là người dân Việt Nam yêu nước, chúng ta hãy lên án, tẩy chay những hành vi khốn nạn, bịa đặt của trang fanpage Thanh niên Công giáo. Hãy trả lại hình ảnh đẹp vốn có của người Công giáo.

Đặng Vui

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X