Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, September 25, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thanh niên là lực lượng rất nhạy cảm, dễ tiếp cận cái mới, tự khẳng định mình nhưng lại chưa có nhiều kinh nghiệm; nhận thức các vấn đề chính trị - xã hội còn hạn chế nên lực lượng thanh niên thường rất dễ bị lôi kéo và kích động. Vì thế, các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước luôn xem thanh niên là đối tượng đặc biệt để thực hiện các âm mưu, hoạt động “diễn biến hòa bình”. Chúng lợi dụng sự phát triển của công nghệ thông tin, internet để phát tán các tài liệu có nội dung phản động, những thông tin xấu độc, bịa đặt nhiều thông tin sai lệch để dần dần “chuyển hóa” giới trẻ, hòng tạo ra một thế hệ trẻ sống theo chủ nghĩa thực dụng, vụ lợi, kích động giới trẻ tỏ thái độ bất mãn với đời sống xã hội và sự phát triển của đất nước. Bài viết “Thanh niên, sinh viên VN làm gì khi tuổi trẻ Thái Lan đòi cải cách dân chủ ?” của Nguyễn Văn Đài Trên trang Chân trời mới không nằm ngoài mục đích xấu xa ấy.

'Dân chủ cuội' với những chiêu trò cũ rích!

Từ việc biểu tình của một bộ phận thanh niên sinh viên Thái Lan (yêu cầu chính phủ tổ chức các cuộc bầu cử mới và kêu gọi cải cách chế độ quân chủ - một điều vốn cấm kỵ do đụng chạm tới hoàng gia Thái Lan). Lê Văn Đài đã bẻ lái sang việc kêu gọi thanh niên, sinh viên Việt Nam “cần phải làm gì để dân chủ hóa Việt Nam từ đó xây dựng một nước Việt Nam tự do, dân chủ và hùng cường?”.


Kẻ phản Quốc Nguyễn Văn Đài lại 'vật vã' vì dân chủ!


Câu hỏi này gieo giắt một ác ý, nó dễ làm người đọc hoài nghi chả lẽ đất nước Việt Nam không phải là đất nước tự do, dân chủ chăng? Phải khẳng định rằng Việt Nam đã đang và vẫn sẽ là một nước tự do và độc lập. Điều này đã được Chủ tịch Hồ Chí Minh thay mặt nhân dân Việt Nam tuyên bố với toàn thể nhân dân thế giới trong bản tuyên ngôn độc lập ngày 2/9/1945 “Nước Việt Nam có quyền hưởng tự do độc lập và sự thật đã thành một nước tự do, độc lập” . Và cho đến nay nề tự do độc lập ấy ngày càng vững chắc, Việt Nam đã và đang phát triển lớn mạnh, có nhiều thành tựu nổi bật được thế giới ghi nhận.

Vẫn chiêu trò là hướng giới trẻ sử dụng mạng xã hội, Lê văn Đài đã vạch ra tỉ mỉ cách thức để thanh niên, sinh viên Việt Nam thực hiện cái việc mà hắn ta gọi là “dân chủ hóa Việt Nam từ đó xây dựng một nước Việt Nam tự do, dân chủ và hùng cường”  Hắn kêu gọi “tuổi trẻ, sinh viên Việt Nam sử dụng MXH kêu gọi đảng CSVN trả lại quyền lực về tay Nhân dân với các khẩu hiệu hắn đưa ra như: “Đất nước là của Nhân dân Việt Nam, không phải của Ban chấp hành TƯ, Bộ Chính trị đảng CSVN”; “Quyền quyết định và bầu chọn người lãnh đạo đất nước thuộc về Nhân dân, không phải là quyền của Bộ chính trị đảng CSVN”;


Hắn còn kêu gọi thanh niên Việt Nam “Sử dụng mạng xã hội để bày tỏ khát khao tự do dân chủ, tự do biểu lộ quan điểm chính trị khác biệt, mong muốn được tự do thành lập và hoạt động đảng phái chính trị”. Bằng hàng loạt các gợi ý hết sức ngông cuồng hắn gửi đến cho giới trẻ “ Qua Facebook của mình, các bạn gửi thông điệp tới Nguyễn Phú Trọng và tập đoàn cộng sản cầm quyền rằng: Chúng tôi không thích chế độ cộng sản, chúng tôi thích đa đảng; Chúng tôi mong muốn được thành lập hoặc tham gia các đảng phái chính trị khác để đóng góp xây dựng đất nước;…”


Không những vậy hắn còn kêu gọi thanh niên, sinh viên Việt Nam “thông qua MXH, các bạn có thể tìm những người cùng quan điểm, chính kiến, … để kết bạn giao lưu, hình thành lên các nhóm bạn bè,… chưa cần phải thành lập hội, đảng hay tổ chức chính trị. Hay” thông qua mạng xã hội để liên hệ với các tổ chức chính trị, XHDS ở trong và ngoài nước để tạo liên kết, hình thành liên minh”. Và “khi có đủ sức mạnh số đông lên tới hàng trăm nghìn nhóm với hàng triệu người thì phát động biểu tình đòi dân chủ theo Điều 25 Hiến pháp”.


Với kế hoạch xây dựng tỉ mỉ như vậy, điều này cho thấy âm mưu của kẻ phản động Lê Văn Đài là rất rõ ràng và tập trung vào đối tượng rất nhạy cảm với chính trị là thanh niên, sinh viên Việt Nam. Và để trấn an cho những bạn trẻ còn lo ngại khi làm theo hắn có vi phạm pháp luật Việt Nam hay không thì kẻ đeo mác “luật sư” này khẳng định chắc nịch “Tôi khẳng định là không!” Với lí lẽ của hắn là “Bởi vì các bạn chỉ thể hiện quan điểm, chính kiến, nỗi khát khao, mơ ước chính đáng và hợp hiến của mình. Các bạn không chống lại chính quyền cộng sản mà các bạn chỉ đòi hỏi quyền con người về chính trị của chính các bạn. Luật pháp của nhà nước cộng sản Việt Nam không có điều nào xử phạt hay bắt cầm tù những người chỉ bày tỏ việc thích hay không thích chế độ cộng sản. Hay việc chỉ bày tỏ ước mơ tự do, dân chủ của mình.”


Đúng luật pháp Việt Nam không cấm người dân bày tỏ ý kiến của mình mà ngược lại Đảng, Nhà nước luôn mong muốn nhận được ý kiến đóng góp của nhân dân để xây dựng Đảng và đất nước ngày càng phát triển. Nhất là với giới trẻ, Đảng, Nhà nước luôn tạo điều kiện để họ có môi trường học tập, phát triển tốt nhất bởi “họ là dường cột của nước nhà, là tương lai của đất nước”. Tuy nhiên Đảng, nhà nước cùng chỉ rõ quan điểm kiên quyết đấu tranh, loại bỏ những quan điểm đi ngược lại với chủ trương, đường lối của Đảng, vi phạm pháp luật của Nhà nước và trái với lợi ích của nhân dân. Nếu là luật sư chắc ông Lê Văn Đài hiểu rõ điều này.


Các bạn thanh niên, sinh viên Việt Nam hãy thật tỉnh táo, hãy dùng mạng xã hội để học tập, trau dồi kiến thức, hiện thực hóa những ước mơ đẹp của mình. Kiên quyết lên án và loại bỏ những thông tin độc hại, bịa đặt của những kẻ cơ hội chính trị. Hãy là lực lượng xung kích bảo vệ vững chắc thành quả cách mạng, giữ gìn bản sắc, truyền thống dân tộc, tự tin hội nhập quốc tế, xây dựng nước Việt Nam vững mạnh, hùng cường./.


Nguyễn Nhung

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X