Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 10, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Quả thật, nói không ngoa khi cho rằng những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ chỉ biết ngồi cào phím, tung tin dựng đứng miễn sao vu cáo, vu vạ, la làng được chính quyền, công an và chế độ. Trong vụ xét xử Đồng Tâm ngay hôm nay cũng vậy, vẫn quen thói la làng bên cạnh những nhân vật chính là người tham gia phiên tòa với tư cách bảo vệ cho các bị cáo Đồng Tâm, thì sự phụ họa của những kẻ mang danh dân chủ trên mạng xã hội cho thấy độ trơ tráo, bỉ ổi và vô liêm sỉ.

Xét xử vụ án Đồng Tâm: Luật sư Đặng Đình Mạnh không thể dùng truyền thông 'bẩn' để 'bịt miệng' dư luận


Vào lúc 16 giờ 23 phút ngày 8/9/2020 trên trang cá nhân của Nguyễn Thúy Hạnh tung một tin dựng đứng, vu cáo trắng trợn về vụ việc có liên quan đến nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu. Nguyễn Thúy Hạnh đăng tải "Nữ luật sư trẻ Phạm Thị Hồng Thêu, người quyết liệt đứng về phía nhân dân Đồng Tâm, được cho là đã nhảy cầu tự vẫn chiều nay".

Nguyễn Thúy Hạnh trơ tráo tung tin giả về cái chết của nữ luật sư vì vụ Đồng Tâm


Đính kèm thông tin trên, Nguyễn Thúy Hạnh cho đăng lại một đoạn 'tâm tư' được cho là của nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu hòng làm gia tăng độ tin cậy mà thông tin Thúy Hạnh đưa ra. Liệu, nữ luật sư Nguyễn Thị Hồng Thuê có nhảy cầu tự tử như Nguyễn Thúy Hạnh đăng tải?

Trong phần bình luận dưới tin mà Nguyễn Thúy Hạnh đưa ra, một tài khoản có tên tài khoản facebook 'Hoang Le Thanh' cho biết 'Chị Hạnh à. Luật sư Luân Lê cho biết đó là tin giả". Trên trang cá nhân của luật sư Luân Lê cũng đăng một dòng trạng thái ghi rất rõ "Vui lòng gỡ các tin về luật sư (Đồng Tâm) tự tử đi. Một thứ tin giả không nên được chia sẻ vào lúc này'. Ngoài một vài bình luận của những người được cho là cùng hội cùng thuyền với Thúy Hạnh nhắc nhở để Thúy Hạnh biết đó là tin giả thì hàng ngàn lượt bình luận khác chủ yếu chửi bới công an, chế độ, phiên tòa xét xử Đồng Tâm đã gây ra cái chết thương tâm cho nữ luật sư Thêu.

Tài khoản Hoang Le Thanh đã nhắc Thúy Hạnh là tin giả 


Luật sư Lê Văn Luân đã phải thông báo nhắc nhở gỡ bỏ thông tin giả nhưng Nguyễn Thúy Hạnh vẫn giữ nguyên thông tin giả do mình đưa ra


Vậy, mục đích mà Nguyễn Thúy Hạnh tung thông tin này ra vào thời điểm đang xét xử vụ án Đồng Tâm để làm gì ? Theo quan sát của chúng tôi có thể thấy:

Họ muốn hướng dư luận đến một phiên tòa xét xử mà theo những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ là 'tội ác-người giết người lại đi xét xử người bị giết' để dư luận có thêm chứng cứ khẳng định rằng 'lời các nhà đấu tranh dân chủ' đưa ra trên mạng xã hội là thật 100% vì đến ngay nữ luật sư tham gia phiên tòa này còn 'uất ức quá phải nhảy cầu tự tử'.

Từ đó, họ tiếp tục la làng các vấn đề khác có liên quan đến vụ án này mà chính các luật sư bảo vệ cho các bị cáo Đồng Tâm vẫn 'thắc mắc' và đưa lên mạng xã hội. Đây là một chiêu trò hậu thuẫn hòng vu cáo, lật ngược vấn đề bản chất của vụ án Đồng Tâm. Cùng với đó hướng dư luận lên án chế độ, lên án nền tư pháp, chính quyền, công an.

Quả thật, nếu không có những người có một chút lương tri như luật sư Lê Văn Luân, tài khoản Hoang Le Thanh nhắc nhở Thúy Hạnh ở phần bình luận là 'tin giả' thì liệu thông tin này sẽ đồn thổi, suy diễn và vu cáo đến mức độ nào.

Độ táng tận lương tâm của Nguyễn Thúy Hạnh đến mức mặc dù đã được một số người nhắc nhở là tin giả nhưng tài khoản Nguyễn Thúy Hạnh vẫn trơ tráo giữ nguyên thông tin đã đăng, không cải chính thông tin và xin lỗi vì cố tình đăng tin sai. Để vu cáo được công an, chính quyền họ bất chấp mọi thủ đoạn thậm chí là tự nặn ra những hoàn cảnh đặc biệt đau lòng.

Đề nghị cơ quan có thẩm quyền xác minh tài khoản facebook mang tên Nguyễn Thúy Hạnh để xử lý theo quy định của pháp luật.

Mời bạn đọc tiếp: Lộ 'bàn tay đạo diễn kịch bản truyền thông bẩn' về nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu và vụ án Đồng Tâm

Hải Anh


Tags:
  1. Không thể chấp nhận được bọn đấu tranh dân chủ trên mạng hiện nay. Cái gì chúng cũng có thể dàn dựng được ... nên cảnh giác nhé

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X