Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, September 30, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một trang facebook cá nhân tự nhận là một 'tù nhân chính trị' từng bị kết án đã mãn hạn tù nói lên về chế độ giam giữ đối với tù nhân chính trị đã cho thấy những tiếng 'rên vô lối' từ hải ngoại về Việt Nam và từ Việt Nam đi hải ngoại chỉ là chiêu trò mượn cớ vu khống.

Chiêu trò của tổ chức khủng bố Việt tân thông qua 'hội anh em dân chủ' để chống phá Đại hội XIII của Đảng

Suốt thời gian qua, nhất là những ngày gần đây các dân biểu mang danh Mỹ, Pháp, Đức,.. đến những kẻ đã từng bị giam giữ tại nhà tạm giam, tạm giữ, nơi chấp hành án hay thậm chí thân nhân của những người đang chấp hành án với những tội danh bị Tòa án Việt Nam tuyên phạm vào các tội xâm phạm an ninh Quốc gia đều 'đồng thanh la làng' và quy chụp thành những khái niệm mơ hồ về phạm nhân như 'tù nhân lương tâm' theo đó đổ lỗi do chế độ giam, giữ hà khắc, khắc nghiệt, thậm chí là khốc liệt dẫn đến sự phản đối của những 'tù nhân lương tâm' này bằng cách 'tuyệt thực', kêu gọi các tổ chức nhân quyền, tổ chức phi chính phủ vào cuộc lên án chế độ giam giữ ở Việt Nam.

Vào ngày 27/9/2020 một tài khoản facebook mang tên 'Nguyễn Hồng Nguyên' tự nhận là một tù nhân chính trị mới ra tù ngày 22/9/2020 lên facebook đã phải lên tiếng bất bình với các chiêu trò vu khống, xuyên tạc về chế độ giam giữ đối với tù nhân chính trị từ phía người thân của một số tù nhân đang chấp hành án. 

Nói về tù nhân Nguyễn Hồng Nguyên-người từng bị kết án 2 năm tù giam về tội danh "lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lơị ích của Nhà nước ..." theo điều 331, Bộ luật hình sự năm 2015.



Facebook Vũ Quốc Ngữ tung bằng chứng lột mặt về việc cháu gái của tù nhân Nguyễn Văn Đức Độ ở bên ngoài dựng chuyện rằng đã tuyệt thực từ ngày 5/5 và tiết lộ thông tin về việc của tù nhân Nguyễn Hồng Thanh cũng như việc làm hồ sơ xem xét vào danh sách tù nhân lương tâm 

Lý do Nguyễn Hồng Nguyên phải lên tiếng công khai về chế độ giam giữ xuất phát từ việc tranh cãi của làng đấu tranh dân chủ về chiêu trò mà một số người trên mạng xã hội facebook tự nhận là người thân của những tù nhân như Nguyễn Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Đức Độ, Huỳnh Đức Thanh Bình,... kêu gào chế độ giam giữ 'tàn bạo' dẫn đến những người này đã tuyệt thực nhưng lại bị chính làng đấu tranh dân chủ tự bóc mẽ chiêu trò 'tuyệt thực' này bằng sự kiểm chứng. Cụ thể, facebook 'Vũ Quốc Ngữ' cho biết 'vợ của tù nhân lương tâm' Nguyễn Ngọc Ánh không tuyệt thực từ tháng 8 đến nay và khẳng định tuy không cùng bị giam chung buồng với Nguyễn Văn Đức Độ nhưng ngày 26/9 khi đi ra gặp vợ tù nhân Ánh có đi qua buồng giam của tù nhân Độ thì thấy tù nhân Độ vẫn bình thường không phải đang tuyệt thực'. Vậy, chiêu trò tuyệt thực này mà những kẻ phát tán lên mạng với những bài viết thê lương và thậm chí đối với tù nhân Nguyễn Văn Đức Độ họ còn tô vẽ tuyệt thực từ ngày 5/5/2020 đến đầu tháng 8 lên thăm vẫn kêu đang tuyệt thực (xem thêm bài viết: Lại một câu chuyện tuyệt thực khó tin về tên phản Quốc Nguyễn Văn Đức Độ: Hơn 3 tháng không ăn, không uống ...) chỉ là chiêu trò vu cáo, la làng ăn vạ và mục đích ăn xin tiền bố thí?. Thậm chí đến ngay tù nhân chính trị Nguyễn Hồng Nguyên khi mới nhập trại giam thì ở bên ngoài cũng bắt đầu lên tiếng rên la rằng 'tù nhân Nguyên cùng 3 tù nhân lương tâm khác' đang tuyệt thực. Cũng bằng 1 tin nhắn từ một ai đó gửi đến cho vợ của tù nhân Nguyễn Hồng Nguyên giống như một tin nhắn mà mới đây Trịnh Bá Khiêm kêu gào Trịnh Bá Tư đang tuyệt thực do ông nhận được tin nhắn. Điều này, khẳng định rằng chiêu trò tuyệt thực chỉ là trò diễn để một mặt vu cáo chế độ giam giữ Việt Nam nhưng mặt khác kiếm tiền và đặc biệt là được vào 'danh sách tù nhân lương tâm' của tổ chức nhân quyền quốc tế.

Theo thông tin của chúng tôi được biết, Vũ Quốc Ngữ là nhân viên cho tổ chức 'Ủy ban cứu người vượt biển-BPSOS' và hiện đang tị nạn tại Thái Lan trong một đầu mối tổ chức của BPSOS ở Thái Lan (xem thêm bài viết: Sự thật về cái gọi là 'Ủy ban cứu người vượt biển'-Bài 1: Kẻ lấy 'đầu cơ chính trị' làm nghề kiếm sống).

Sau khi mãn hạn tù (22/9) Nguyễn Hồng Thanh đã được vợ kể lại rằng từng nhận được tin nhắn là tù nhân Thanh cùng 3 người khác tuyệt thực, cũng được đưa đi gặp và làm hồ sơ vào danh sách tù nhân lương tâm nhưng bị tổ chức nhân quyền quốc tế từ chối. Đồng thời, chính Nguyễn Hồng Thanh khi lên mạng xã hội bắt gặp những tiếng rên la về chế độ giam giữ, đồng loạt người thân của các tù nhân lương tâm nhận được tin nhắn là đang tuyệt thực và thậm chí tuyệt thực đến hơn ba tháng như tù nhân Độ ... nên đã bất bình phải lên tiếng phản đối những kẻ đơm đặt, dựng chuyện, thêu dệt để vu cáo chế độ giam giữ ở Việt Nam.

Theo lời của Nguyễn Hồng Thanh thì 'chế độ giam giữ tù nhân chính trị ở Việt Nam rất tốt và bất kỳ yêu cầu gì của tù nhân chính trị đều được đáp ứng' khiến chúng tôi nhớ lại khi tù nhân chính trị Cù Huy Hà Vũ la làng 'tuyệt thực' về chế độ giam giữ thì VTV1 đã đến tận nơi giam giữ và được biết Cù Huy Hà Vũ yêu cầu giá, bút, giấy vẽ tranh cũng được nhà tù đáp ứng-xác thực bằng lời nói của Cù Huy Hà Vũ tại buồng giam.

Nguyễn Hồng Nguyên sau khi mãn hạn tù được vợ kể lại cũng như thấy trên mạng xã hội những thông tin không đúng sự thật về nơi giam, giữ tù nhân chính trị đã bất bình lên tiếng công khai trên facebook để phản đôí


Tiếng nói từ lương tâm của Nguyễn Hồng Thanh cho thấy, khái niệm tù nhân lương tâm mà bấy lâu nay các tổ chức nhân quyền đưa ra áp vào đối tượng phạm tội xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam chỉ là trò 'tự nặn' để vu cáo chứ thực ra trong thực tiễn không hề có tù nhân lương tâm và cũng không hề có chuyện bị 'đàn áp', 'đánh đâp', hay áp dụng 'chế độ hà khắc' trong tù.

Điều này lại hé lộ một thông tin khác quan trọng hơn, đó là mục đích của cái gọi là 'tù nhân lương tâm' mà chính diễn biến ở bên ngoài đã tạo dựng ra để thực hiện một mục đích khác đó là lọt vào danh sách tù nhân lương tâm của tổ chức nhân quyền thế giới. Để lọt vào danh sách này, người thân của tù nhân lương tâm phải kêu gào là tù nhân đang tuyệt thực phản đối chế độ giam giữ, sau đó làm hồ sơ hỗ trợ luật sư, hồ sơ thăm nuôi và gửi đến tổ chức nhân quyền xét duyệt đúng như lời kể của vợ Nguyễn Hồng Thanh cho ông biết.

Nếu không có sự lên tiếng của Nguyễn Hồng Thanh thì các chiêu trò tuyệt thực, liệt vào danh sách tù nhân lương tâm đã từng được 'diễn', đang 'diễn' và sẽ tiếp tục 'sẽ diễn' với những lời lẽ vu cáo trắng trợn khiến nhiều người không biết thông tin nhầm hiểu là sự thật và chiêu trò của các tổ chức mang danh nhân quyền sẽ vẫn thả sức la làng với kiến nghị, thư ngỏ, yêu cầu vô lối. Lâu nay, mọi thông tin từ phía chính quyền Việt Nam đưa ra, cung cấp đều bị quy kết là 'bao che', 'che giấu', 'bao biện' .... nếu không có những người có những người như Nguyễn Hồng Thanh lên tiếng.

Từ bằng chứng này, chúng tôi yêu cầu các tổ chức mang danh 'nhân quyền quốc tế' dừng hành vi mượn danh 'tù nhân lương tâm' để đặt ra những yêu cầu, đòi hỏi vô lối đối với Việt Nam cũng như bỏ ngay cụm từ, khái niệm 'tù nhân lương tâm' và dừng việc xét đưa vào danh sách 'tù nhân lương tâm'.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X