Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, September 13, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Xung quanh những ngày xét xử vụ án Đồng Tâm vừa qua, những 'cây đa, cây đề' uyên thâm về trí tuệ của làng đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội lại sử dụng chiêu 'bới lông, tìm vết' để đưa ra những cái lỗi 'ngớ ngẩn' nhưng lại giật tít 'đầy ác ý' khiến người xem nếu không nhìn kỹ, đối chiếu sẽ hiểu nhầm vụ việc, mà điển hình về việc 1 chiến sĩ công an 3 lần hy sinh và có sự hy sinh của một thượng tá quân đội trong vụ Đồng Tâm.

Bắt khẩn cấp đối tượng Anton Tuấn về hành vi tuyên tuyền chống nhà nước?


Chiến sĩ công an 3 lần hy sinh

Vừa qua, Nguyễn Lân Thắng cùng làng đấu tranh dân chủ hả hê với 1 bức hình về một chiến sĩ công an hy sinh nhưng lại được sử dụng ở 3 thời điểm khác nhau gắn với sự hy sinh của 3 chiến sĩ khác nhau để đặt tít gây hoài nghi trên mạng xã hội. 

Các đối tượng sử dụng công cụ google, khi tìm kiếm cụ từ có liên quan đến chiến sĩ công an hy sinh thì nhìn thấy một hình ảnh viết ở 3 thời điểm khác nhau về 3 chiến sĩ công an đã hy sinh khác nhau nên vội vàng 'chụp lại' đưa lên mạng để lan truyền và cố tình hướng lái đến việc hy sinh của 1 trong 3 chiến sĩ công an đã hy sinh ở vụ Đồng Tâm hòng làm cho dư luận hiểu nhầm 'sự hy sinh của 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm' chỉ là giả, là câu chuyện được chính quyền dàn dựng chứ không hề có thật.

Cùng 1 hình ảnh nhưng báo Pháp luật và đời sống điện tử lại sử dụng ở 2 sự kiện chiến sĩ công an hy sinh ở 2 thời điểm khác nhau, theo đó trang 'canhco.net' cũng cẩu thả cố gắng có hình ảnh cho sinh động nên cũng đã lấy hình ảnh này để minh họa cho chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm. Nhìn kỹ thì thấy đây là một trong số những trò hèn của kẻ mang danh đấu tranh dân chủ



Hình đầu tiên được trang báo điện tử Pháp luật và đời sống (ở tên miền phapluatdoisong.com) đăng tải về 'Một chiến sĩ công an hy sinh khi vây bắt tội phạm' đăng ngày 04/10/2015; cũng hình ảnh đó báo điện tử Pháp luật và đời sống sử dụng vào để đưa tin trong bài viết 'Một chiến sĩ công an hy sinh khi giúp dân chạy lũ ở Lâm Đồng' đăng ngày 10/09/2019 và cũng bức hình này được một trang có tên miền (canhco.net) đăng tải vào thời điểm vụ việc Đồng Tâm đang xảy ra (ngày 09/01) trong bài viết 'Vụ Đồng Tâm: Thêm 1 chiến sĩ nữa hy sinh'.

Quả thật, nhìn tên các bài viết đính kèm cùng 1 bức ảnh cho thấy việc sử dụng 'ẩu' những trang báo điện tử (báo Pháp luật và đời sống) và một trang tin đưới dạng blog không phải trang báo điện tử, hay trang thông tin điện tử chính thống đã dẫn đến việc các thế lực thù địch 'lợi dụng' để tung tin thất thiệt, thêu dệt về việc cùng 1 chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm mà trước đó đã từng 2 lần hy sinh.

Cuộc tập kích Đồng Tâm có cả lực lượng không quân tham chiến 

Đó chính là tiêu đề mà Nguyễn Lân Thắng đưa ra đính kèm 2 hình ảnh của 2 bài viết có liên quan đến chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm hòng hướng dư luận 'hoài nghi' có sự tham gia của lực lượng không quân trong vụ Đồng Tâm và đã có thượng tá quân đội hy sinh trong vụ việc này mà 'không thông báo'.

Nguyễn Lân Thắng cố tình 'giật tít' để gây hiểu nhầm về việc có sự tham gia của lực lượng không quân trong vụ Đồng Tâm. Trò hèn của Nguyễn Lân Thắng ...


Khi nhìn vào 2 bài viết cũng sử dụng cùng 1 bức ảnh thì thấy: 1 bài viết đăng tải trên báo Vietnam Plus về 'Xúc động lễ viếng và truy điệu hy phi công hy sinh ở Nghệ An' đăng vào ngày 28/7/2018.  Hình ảnh này chính xác về lễ truy điệu của thượng tá Khuất Mạnh Trí và đại tá Phạm Giang Nam. Cũng bức hình này, được một trang tin có tên miền 'news.xltt.xyz' sử dụng vào một bài viết 'Có một thượng tá không về từ Đông Tâm' (trang tin này cũng là trang tin không chính thống, hiện chúng tôi truy cập vào đường link bài viết đã không truy cập được). Chúng tôi nghi ngờ trang news.xltt.xyz cố tình sử dụng hình ảnh 'lễ truy điệu 2 sĩ quan phi công tử nạn' để làm trò hậu thuẫn cho những kẻ chống phá.

Hình ảnh được báo Vietnam Plus sử dụng đúng vào sự kiện 2 sĩ quan phi công hy sinh (ảnh trên ghi rõ vô cùng thương tiếc thượng tá Khuất Mạnh Trí và đại tá Phạm Giang Nam)

Và trang có tên miền news.xltt.xyz cũng lấy hình ảnh của báo Vietnam plus để đưa tin về chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm để minh họa


Cùng 1 chiêu trò 'bới lông, tìm vết' và với lối diễn 'sâu' của Nguyễn Lân Thắng và làng đấu tranh dân chủ cho thấy mưu đồ đánh lạc hướng sự kiện, vụ việc 3 chiến sĩ công an hy sinh ở Đồng Tâm khiến nhiều người 'lầm tưởng' sự hy sinh của 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm là 'giả' theo đó có những thái độ không đúng về vụ việc Đồng Tâm cũng như cơ quan tố tụng đưa vụ án Đồng Tâm ra xét xử.

Việc sử dụng hình ảnh "ẩu" của các trang tin không chính thống, thậm chí có cả ở trang báo điện tử chính thống là báo Pháp luật và đời sống để mưu đồ có mục đích chính trị, hướng lái dư luận hiểu nhầm về sự kiện này của Nguyễn Lân Thắng là không thể chấp nhận được cần phải xử lý theo quy định của pháp luật. Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng cần kiểm tra lại hình ảnh mà báo Pháp luật và đời sống sử dụng đến 2 lần ở 2 sự kiện khác nhau để xử lý theo quy định của Luật báo chí.

Hiện nhiều chi tiết của vụ Đồng Tâm đang bị những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ ra sức tạo dựng, tạo nặn để cho ra một sản phẩm khác, một diễn biến khác, một thông tin khác về Đồng Tâm, như mới đây chúng tôi đưa tin về trò bất lương của Nguyễn Thúy Hạnh và làng đấu tranh dân chủ lấy cái chết của nữ luật sư Phạm Thị Hồng Thêu để đổ lỗi do áp lực của vụ Đồng Tâm, áp lực của chính quyền trong khi đó nữ luật sư tự vẫn vì lý do hoàn cảnh gia đình.


Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X