Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, September 17, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Vụ việc chống người thi hành công vụ do ông Lê Đình Kình đứng đầu và các đối tượng chống đối Đảng, Nhà nước Việt Nam với tên gọi “Tổ đồng thuận” gây ra tại xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, TP Hà Nội ngày 9/01/2020 khiến 3 chiến sĩ công an hy sinh khiến xã hội bị rúng động tưởng chừng như đã đi vào hồi kết sau phiên xét xử sơ thẩm của TP Hà Nội ngày 10/9/2020.



Lật lại vụ 'la làng' phá vườn bưởi nhà Trịnh Bá Tư mới thấy đám dân chủ 'mặt dày'



Tuy nhiên, thời gian gần đây, lợi dụng bài phỏng vấn thiếu tướng Tô Ân Xô nói về vụ án Đồng Tâm, một lần nữa các thế lực thù địch lại thừa cơ nhảy vào xuyên tạc, bịa đặt hòng bôi đen chính quyền Việt Nam. Cụ thể, trong sự việc này phải nhắc tới bài viết trên trang báo phản động VOA  Cụ Lê Đình Kình… một loại ‘cường hào địa chủ mới’?”. Bài viết đã tung ra một loạt những luận điệu vu khống như: Xuyên tạc lực lượng Công an Việt Nam - những người thay mặt cho Đảng và Nhà nước ta để bảo vệ an ninh, trật tự trên đất nước Việt Nam đã “mưu sát thành công vị đảng viên lão thành” Lê Đình Kình, rồi thì Công an “tấn công giết dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay”, cùng với đó là những lời lẽ da diết, kêu oan thay cho những người “dân lành vô tội” đó – những người chỉ đấu tranh để giữ lại đất canh tác của gia đình,… 


VOA giật tít bằng một dấu chấm hỏi....


Nhưng sự thật có phải như những gì mà VOA mạnh miệng tuyên bố? Xin khẳng định rằng: những phát ngôn đó hoàn toàn là sự bịa đặt trắng trợn không có một chút bằng chứng thực tế, chúng chỉ đang mượn danh nghĩa dân chủ hòng lừa gạt những người dân nhẹ dạ cả tin để lắt léo bảo vệ cho bè lũ tay sai của mình chống phá Đảng và Nhà nước Việt Nam. Còn chân tướng sự thật cần làm rõ như sau:


Thứ nhất, VOA tuyên bố công an Việt Nam “mưu sát”  “bằng phát đạn xuyên tim cụ già 84 tuổi” Lê Đình Kình “ngay trên giường ngủ”. Xin hỏi, VOA có hiểu nghĩa của tiếng Việt không nhỉ? Hay chăng không phải chúng không hiểu mà là cố tình làm lơ đi những tình tiết trong vụ án chống người thi hành công vụ của Lê Đình Kình. Bởi theo từ điển Tiếng Việt “mưu sát” được hiểu là hành động sắp đặt mưu kế ngầm để giết người nhưng công an Việt Nam đã sắp đặt ngầm cái gì và làm gì có ông cụ nào đang nằm trên giường ngủ như các nhà “dân chủ” VOA tuyên bố. Thực tế, rạng sáng ngày 9/01/2020 tại xã Đồng Tâm, khi lực lượng công an triển khai đội hình bảo vệ việc thi công thì các đối tượng đã dùng lựu đạn, bom xăng, quả nổ tấn công nhưng lực lượng công an vẫn kiên trì, tuyên truyền, thuyết phục, kêu gọi các đối tượng không chống đối, hợp tác với lực lượng chức năng song không thành công. Chỉ khi có đổ máu, đánh đổi bằng tính mạng của 3 cán bộ, chiến sĩ công an và các đối tượng điên cuồng chống trả, buộc lực lượng công an phải nổ súng tiêu diệt nhằm bảo đảm an toàn cho lực lượng làm nhiệm vụ cũng như an toàn của người dân xung quanh. Lúc đó, một đồng chí trong đội công tác dẫn theo chó nghiệp vụ, phá khóa cửa ngách vào nhà ông Kình thì ông ta “đang cầm 1 quả lựu đạn trên tay phải, đứng sát cửa ra vào phòng ngủ phía trong, lưng quay về phía tổ công tác”. Rõ ràng, ở đây ông Kình đã có những hành vi hung hăng, sử dụng vũ khí trái phép, quyết tâm chống đối người thi hành công vụ. Như vậy, trong điều kiện thực tế lúc đó thì hành động tiêu diệt những đối tượng như ông Kình là việc làm hết sức cần thiết và là biện pháp cuối cùng của lực lượng công an bắt buộc phải dùng đến chứ hoàn toàn không giống “cái sự thật vô tội” đến đáng thương của ông Kình mà các nhà “dân chủ” VOA vẽ ra.


Thứ hai, VOA mạnh miệng tuyên bố Công an Việt Nam đã “tấn công giết dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay” – những người đang đấu tranh giữ lại đất canh tác cho gia đình. Vâng, vậy xin thưa rõ: Những người được các rận dân chủ VOA gọi là “dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay” ở đây bao gồm: ông Lê Đình Kình cầm đầu thành lập cái gọi là “ Tổ đồng thuận” cùng một số đối tượng quá khích, một số người ủng hộ hoạt động của “Tổ đồng thuận” - số này chủ yếu là con, cháu ông Kình và người nhà số chủ mưu. Thực tế, những người này chưa bao giờ có đất ở, đất canh tác trong diện tích đất mà xã Đồng Tâm bàn giao cho Bộ Quốc phòng, nhưng vì lòng tham họ đã cố tình kiện tụng, chống đối, thậm chí  tìm kiếm và nhận sự hỗ trợ tài chính từ các thế lực thù địch. Mặt khác, VOA tuyên bố họ là  “ dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay” càng giống như một trò khôi hài chỉ để bịp mắt những người không có hiểu biết, không nắm được thực tế vụ việc. Còn như đã nói ở trên, trong rạng sáng ngày 9/01/2020, những người “dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay” này đã dùng lựu đạn, bom xăng, quả nổ tấn công lực lượng công an, gây ra sự hy sinh đầy đau thương và nước mắt của 3 cán bộ, chiến sĩ công an. Đến khi bị bắt, những người “dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay” ấy còn bị lực lượng chức năng thu giữ: 8 quả lựu đạn, 38 chai bom xăng, 20 lít xăng, 12 tuýp sắt đầu gắn dao nhọn, 3 hộp pháo sáng, 1 khẩu súng bắn điện, 1 thanh kiếm, 1 búa tại nhà các đối tượng. Nực cười làm sao, chứng cứ thực tế rành rành ra vậy mà mà VOA vẫn nhắm mắt nói những đối tượng trên là “dân lành vô tội không tấc sắt cầm tay”, rồi mở miệng kêu oan được cho họ, lên án lực lượng chức năng khi tấn công, tiêu diệt họ. Phải nói chính xác, hành động và việc làm của họ là những hành vi không tuân thủ pháp luật, hết sức nguy hiểm, gây nguy hại to lớn cho xã hội nên việc lực lượng chức năng tiêu diệt những đối tượng này là hết sực hợp lý và cần thiết.


Thực tế đã chứng minh tất cả những luận điệu của VOA chỉ là sự vu khống. bịa đặt của những tên rận dân chủ luôn tìm cách hạ bệ, bôi xấu Đảng và Nhà nước Việt Nam với những thủ đoạn tuy không mới nhưng ngày càng trắng trợn, sẵn sàng đổi trắng thay đen, vờ yếu đuối, bất bình kêu oan cho những kẻ có tội để lừa gạt sự đồng cảm, thương hại của một bộ phận người dân kém hiểu biết tình hình thực tế. Vì vậy, mỗi chúng ta cần phải hết sức tỉnh táo, có lập trường chính trị tư tưởng kiên định, vững vàng để nhận diện sự thật, đánh giá đúng người đúng sự việc, không để bản thân vô tình mắc mưu trở thành công cụ lợi dụng của các thế lực thù địch.


Hồng Phúc


Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X