Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, September 05, 2020 , 0 bình luận


(Tindautruongdanchu)-Vào những dịp lễ lớn của đất nước, những thế lực phản động lại điên cuồng đăng tin chống phá Đảng, Nhà nước ta trên các trang mạng. Thủ đoạn của chúng sử dụng trên nhiều phương diện khác nhau. Lợi dụng tín ngưỡng tôn giáo là một trong những phương thức mà thế lực thù địch thường hay dùng để chia rẽ đoàn kết nhân dân với Đảng và chính quyền, gây mất ổn định chính trị nội bộ, lôi kéo nước ngoài can thiệp vào công việc nội bộ của Việt Nam, với ý đồ thực hiện chiến lược diễn biến hòa bình nhằm lật đổ chế độ xã hội chủ nghĩa ở nước ta.

Bán bưởi cho Trịnh Bá Tư sao phải gắn mác 'bị tù đày đấu tranh cho công bằng'




Ngày 2/9 trên trang việt tân tiếp tục đăng bài của RFA với tiêu đề “Kiến nghị thư kêu gọi Mỹ trừng phạt Việt Nam vì đàn áp tôn giáo”. Nội dung của bài viết này xoay quanh vấn đề vu cáo chính sách tự do tín ngưỡng tôn giáo của Việt Nam. Vấn đề nữa là những kẻ phản động muốn phá hoại chủ trương, quan điểm của Đảng, nhà nước về đường lối đối ngoại hợp tác của nước ta với các nước khác, đặc biệt là Mỹ.

Đừng vô lối bày đặt chiêu trò 'yêu cầu can thiệp' ....


Kẻ phản động dùng chiêu bài núp bóng dưới cái danh của một số tổ chức nhân quyền và những cá nhân để vu khống Việt Nam, cấm công dân theo tín ngưỡng tôn giáo, thậm chí là đàn áp tôn giáo ở nơi này nơi kia. Đáng chú ý, theo bức thư ‘là tình trạng những người theo Thiên Chúa giáo ở Tây Nguyên bị đàn áp, bị bắt phải bỏ đạo, thậm chí có trường hợp đã bị tra tấn đến chết’. Đó chỉ là những lời bịa đặt, vu cáo của thế lực phản động mà không hề có bất kỳ bằng chứng hay chỉ là những kẻ núp danh tôn giáo kiếm cớ để ‘theo chân’ thế lực thù địch hòng chống phá Nhà nước ta. Bởi lẽ, Đảng, Nhà nước ta luôn tôn trọng quyền tự do tín ngưỡng của công dân trong khuôn khổ pháp luật Việt Nam, tạo điều kiện để các tín đồ sống tốt đời đẹp đạo. Tuy nhiên, nhà nước yêu cầu những người theo đạo phải chấp hành chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước. Mọi người dân dù lương hay theo đạo đều được Nhà nước quan tâm, chăm lo trên tất cả các mặt, tạo điều kiện để có cuộc sống ấm no, hạnh phúc.

Tuy nhiên, từ những lý do vô căn cơ mà những kẻ hận thù, phản động đã sử dụng chiêu bài “kêu gọi Mỹ trừng phạt Việt Nam” vì lý do tôn giáo. Với tính cách là chủ thể của của một quốc gia độc lập, có chủ quyền Nhân dân Việt Nam không thể tha thứ, chấp nhận cho những kẻ có ác tâm ‘cõng rắn cắn gà nhà’ hay bất kỳ thực thể nào vô lối can thiệp vào hoạt động đối nội và đối ngoại của Nhà nước. Mọi hành vi can thiệp đều vi phạm nghiêm trọng luật pháp Quốc tế mà Việt Nam là thành viên.

Trong thời gian vừa qua, ở Việt Nam những thế lực phản động đã liên tiếp lợi dụng quyền tự do tôn giáo để kích động một bộ phận giáo dân, quần chúng, đồng bào đi ngược với lợi ích của dân tộc, chủ chương của Đảng, pháp luật của nhà nước. Điển hình như vụ ở nhà thờ Thái hà, nhóm linh mục cầm đầu là Nguyễn Văn Phượng, Nguyễn Ngọc Nam Phong, Nguyễn Văn Thật, … đã lôi kéo, kích động quần chúng tập trung đông người nhằm gây rối trật tự công cộng, nghiêm trọng hơn là tập trung ở các trụ sở nhà nước để khiếu kiện “đòi” đất đai bất hợp pháp. Vụ thứ 2 xảy ra trên địa bàn Tây Nguyên, nơi có nhiều loại hình tôn giáo như Công giáo, Phật giáo, Tin lành, Cao đài. Đây là vụ gây rối trật tự có quy mô lớn, nghiêm trọng với khoảng10 nghìn người tham gia. Kẻ cầm đầu vụ này là Ksok Kok, một tên tội lỗi, là Phun-rô lưu vong nhiều năm sống ở đất Mỹ, cùng với một số kẻ xấu khác đã dụ dỗ, lừa phỉnh các dân tộc thiểu số, đặc biệt là giáo dân khuấy động làm mất đi sự bình yên của vùng đất Tây Nguyên và gây ra một số thương vong nhỏ.

Với sự lãnh đạo tài tình, sáng suốt, linh hoạt của Đảng ta, kết hợp nhiều biện pháp như tuyên truyền để giáo dân, nhân dân hiểu được âm mưu thủ đoạn của các thế lực thù địch, phản động trong và ngoài nước. Mặc khác, Nhà nước xử lý nghiêm minh những kẻ cầm đầu theo pháp luật Việt Nam về tội lôi kéo, dụ dỗ quần chúng nhân dân tập trung đông người, biểu tình, chống thi người thi hành công vụ. Do đó, tất cả các vụ lợi dụng tôn giáo nhằm chống phá Đảng, nhà nước ta đều bị thất bại. Bởi vậy, nhân dân Việt Nam luôn tin tưởng, trung thành với chủ trương, chính sách của Đảng, sự đoàn kết và cùng với sự nâng cao hiểu biết toàn dân tộc. Mọi âm mưu của những kẻ phá hoại đất nước đều sẽ bị chính người dân Việt Nam làm thất bại. Trong bối cảnh đất nước hội nhập, hợp tác quốc tế sâu, rộng, đa phương hóa, đa dạng hóa như hiện nay, Việt Nam sẽ đạt thành tựu mới về khoa học kỹ thuật và phát triển kinh tế. Đời sống của mọi tầng lớp nhân dân ổn đỉnh, cải thiện cả về vật chất cũng như tinh thần.

K.T. Cảnh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X