Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 11, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trương Châu Hữu Danh vốn nổi tiếng trên mạng xã hội sau khi 'thất nghiệp' nghề nhà báo và vẫn thường tỏ ra 'nguy hiểm' trên không gian mạng với những thông tin mà Danh tự nghĩ rằng chỉ có mình có 'độc quyền' nên vẫn 'tự đắc' mình là số 01 trên không gian mạng hiện nay. Nhiều thông tin có tính chất thêu dệt không đúng sự thật do Danh đưa ra và được những kẻ hận thù chế độ 'vào hùa' chửi bới chế độ, xúc phạm danh dự cá nhân lãnh đạo ngành giáo dục và đặc biệt là gây hoang mang dư luận.

Trơ tráo 'kêu gào' cho kẻ chống phá Phạm Thị Đoan Trang 

Nguyễn Lân Thắng-'chí phèo biến thái' thời hiện đại!

Vu cáo 'có chủ ý' của đại diện một số tổ chức mang danh nhân quyền về vụ việc bắt tạm giam Phạm Thị Đoan Trang

Từ vụ án vu khống của võ sư Phạm Đình Quý, cảnh giác với thủ đoạn phá rối trước Đại hội Đảng

Dư luận bất bình về hành vi chống phá và tha hóa của Phạm Thị Đoan Trang

Dư luận đồng thuận với bài viết của Tổng bí thư, CTN Nguyễn Phú Trọng: 'Đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới'!

Không thể xuyên tạc và phủ nhận Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiền phong của giai cấp và dân tộc

Vào ngày 9/10, trên trang facebook cá nhân Trương Châu Hữu Danh cho đăng loạt hình ảnh được cho là của sách giáo khoa lớp 1 đính kèm lời khẳng định đó là hình ảnh được Danh chụp lại từ sách giáo khoa lớp 1, trong đó có bài học về 'bốn chữ số', bài 'Cua, cò và đàn cá',..

Trương Châu Hữu Danh ngày 9/10 tung lên mạng 9 bài đọc và khẳng định thuộc chương trình sách giáo khoa lớp 1 mới, trong đó có bài "Bốn cái làn"


1 trong số 9 bài viết được Trương Châu Hữu Danh tung lên mạng khẳng định là bài học của sách giáo khoa lớp 1

Trong số những bức hình trên, có bức hình về bài 4 chữ số 'Bốn cái làn' thì theo khẳng định của GS, Trần Đình Sử, Chủ tịch Hội đồng thẩm định sách giáo khoa Tiếng Việt chương trình phổ thông mới khẳng định với báo Vietnamnet là 'hoàn toàn bịa đặt' và trong toàn bộ sách chương trình lớp 1 không hề có bài nào về "Bốn cái làn" chứ chưa nói đến là của sách lớp 1.

Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh cũng 'nhanh tay' chộp được hình này của một ai đó trên mạng, sau đó nghiên cứu thêm chụp thêm hàng loạt bài khác hay do Trương Châu Hữu Danh tự tìm thấy 'đưa lên' ? Hiện vẫn chưa thể khẳng định ai là người đưa hình ảnh về 'Bốn cái làn' lên không gian mạng xã hội và khẳng định đó là bài học trong sách giáo khoa Tiếng Việt mới nhưng rõ ràng thấy hành vi của Trương Châu Hữu Danh đưa lên mạng và khẳng định như vậy chứ không phải là hành động 'chia sẻ' bài viết trên mạng xã hội. 

Hành vi chia sẻ thông tin sai sự thật của Trương Châu Hữu Danh, lại tiếp tục vào ngày 10/10 cũng với câu chuyện về bài học 'Bốn cái làn' nhưng lại được đối tượng này 'làm quá' bằng cách ví von về ngôn từ 'địa phương'....

Ngày 10/10 Trương Châu Hữu Danh tiếp tục lan truyền hình ảnh này với so sánh 'ví von' về ngôn từ địa phương

Hiện tại, GS Trần Đình Sử đã khẳng định rằng bài học 'Bốn cái làn' là hoàn toàn bịa đặt và không hề có trong toàn bộ chương trình sách lớp 1 mà ông là Chủ tịch Hội đồng thẩm định. Toàn bộ sách chương trình lớp 1 hiện ông vẫn giữ và lật giở từng trang để kiểm tra lại xem có đúng hay không ngay sau khi có thông tin trên mạng xã hội lan truyền về bài học này. 

Theo đó, cơ quan chức cần phải điều tra, xem xét và xử lý hành vi phát tán, lan truyền hình ảnh sai sự thật hướng dư luận bất bình với nền giáo dục Việt Nam, thậm chí xúc phạm danh dự của một số cá nhân lãnh đạo trong ngành giáo dục. Thông tin do Trương Châu Hữu Danh đưa lên, nhận được gần 500 ý kiến bình luận trong đó chủ yếu các ý kiến này đề 'chửi bới' nền giáo dục Việt Nam, chế độ,...

Hành vi của Trương Châu Hữu Danh rõ ràng 'gây dư luận xấu', khiến người dân 'hoang mang' về nền giáo dục mà con em họ đang theo học. Do đó, cần phải xử lý triệt để để làm gương cho những đối tượng khác vẫn 'mượn' không gian mạng làm nơi để phát tán thông tin gây hoang mang dư luận.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X