Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 21, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Việc làm thiện nguyện của một con người nói chung, của ca sĩ Thủy Tiên nói riêng được chứng minh bằng hành động không phải bằng lời nói, cào phím hay phô trương như một số cá nhân muốn trục lợi, lợi dụng, thậm chí lừa đảo. Tuy nhiên, Trương Châu Hữu Danh không biết lấy chứng cứ từ đâu để giật tít cho rằng 'việc làm thiện nguyện của ca sĩ bị cư dân mạng đòi phong tỏa tài khoản, bị coi là phản động' để rồi sử dụng cái 'danh' của mình để tạo hiệu ứng kích động đám đông lật ngược tình thế ....

Không để những kẻ 'nhìn qua lỗ đồng xu' xúc phạm sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ quân đội!

Đừng làm trò 'hô biến' những tên tội phạm phản Quốc thành những nhà yêu nước

Đội lốt học thuật, nghiên cứu để chống phá chế độ

Những tiếng kêu gào vô căn cứ về 'thủy điện' gây  nên lũ lụt ở miền Trung

Xuyên tạc hoạt động của Quốc hội - Đòn vô vọng của những kẻ có mưu đồ đen tối

Vì sao Phuong Ngo lại 'quyết tử' bảo vệ kẻ phản bội Dân tộc Phạm Thị Đoan Trang

Quả thật, việc ca sĩ Thủy Tiên làm từ thiện hay bất kỳ cá nhân nào trong nước hay ngoài nước hướng về bà con miền Trung những năm qua và năm nay đều trân quý và được ghi nhận. Tuy nhiên, có những vụ việc 'lùm xùm' bị lên án do có vấn đề 'không minh bạch phần chi số tiền quyên góp' nên mới xảy ra cơ sự bị dư luận lên án. Một số người thủ đoạn lợi dụng vấn đề này để lừa đảo, trục lợi riêng cho cá nhân cũng cần phải đấu tranh ngăn chặn để loại bỏ. Bởi đó là hành vi không chỉ vi phạm pháp luật mà còn vi phạm đạo đức, đạo lý truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

Trương Châu Hữu Danh dựng chuyện vu khống lực lượng chống phản động mà không hề có bất kỳ bằng chứng nào....

Những ngày qua, việc ca sĩ Thủy Tiên quyết định quyên tiền và tiến hành đi từ thiện trực tiếp đã tạo được lòng tin của những nhà hảo tâm nên số tiền ca sĩ quyên được ngày càng lớn. Theo công bố ngày hôm qua (20/10) ca sĩ Thủy Tiên đã nhận được 105 tỷ đồng. Điều này chứng minh rằng, Thủy Tiên đã được 'lòng' người không chỉ người có tấm lòng ủng hộ mà thậm chí cả người nhận ủng hộ. Có nhiều người khuyên Thủy Tiên công khai phần chi nhưng cô cũng khẳng định 'rất khó công khai chi tiết'. Điều này không làm ảnh hưởng đến việc thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên trong thời gian tới.

Tuy nhiên, trước 'sức hút' của ca sĩ Thủy Tiên đã có những đối tượng lợi dụng vấn đề này để công kích, reo rắc lòng thù hận đến một bộ phận được coi là 'lực lượng chống phản động'-một lực lượng mà những đối tượng như Trương Châu Hữu Danh vẫn quen gọi là bọn 'bò đỏ', 'dư luận viên' 'ak 47',... Theo đó, đã sắp đặt bằng cách 'quăng chài' bằng những ngôn ngữ cho rằng 'đọc facebook thấy có người yêu cầu đóng tài khoản của Thủy Tiên và coi đó là tiền phản động'... Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh có chứng cứ thật hay chứng cứ đó lại do chính những kẻ cùng hội cùng thuyền với Trương Châu Hữu Danh dựng nên trên facebook để đổ vấy là do lực lượng chống phản động làm ?

Việc Trương Châu Hữu Danh đăng đàn bài viết sai sự thật, đổ vấy cho lực lượng chống phản động 'ngăn cản, cản trở' hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên hoàn toàn không có bất kỳ chứng cứ nào. Bình thường, Trương Châu Hữu Danh vốn là nhà báo, rất cẩn thận về việc 'lập vi bằng' nhưng sao lần này lại 'cẩu thả' vậy. Không hề có ảnh chụp màn hình một trang cá nhân facebook nào viết hay nói về ngăn chặn, ngăn cản hay đòi cấm việc làm thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên mà chỉ có chia sẻ một bài viết trên báo pháp luật TP Hồ Chí Minh.

Mặt khác, qua theo dõi của chúng tôi một đối tượng cùng hội cùng thuyền với Trương Châu Hữu Danh, Nguyễn Lân Thắng, Phạm Thị Đoan Trang,... mang tên 'Huynh Chi Trung' lại thấy một hiện tượng lạ là chính đối tượng này sử dụng một bài viết của VOV để chế 'tiêu đề' trong đó có đề cập đến việc 'cấm không được gửi tiền cho ca sĩ Thủy Tiên'. 

Huynh Chi Trung chế 'dòng tiêu đề' trên một bài viết của VTV


Phải chăng, tài khoản Huynh Chi Trung là của lực lượng chống phản động ? Xin thưa, đây là một nhà đấu tranh dân chủ cuội trên mạng xã hội. Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh dựa vào 'hình chế này' để vin cớ đổ lỗi cho lực lượng chống phản động nên không có bẳng chứng để chụp màn hình ảnh bài đăng trên facebook? Quả đúng không sai. Đây là một chiêu trò tung hứng hèn mạt và thậm chí là đốn mạt. 

Cách đây 2 ngày (19/10) chúng tôi có đăng bài 'địa chỉ tin cậy để gửi tiền ủng hộ bà con miền Trung' trong đó có đề cập và đăng tải tài khoản duy nhất của ca sĩ Thủy Tiên. Bản thân chúng tôi khi xem hành động của ca sĩ Thủy Tiên cũng rất tin tưởng và đáng tin cậy nên đã viết bài để những nhà hảo tâm muốn thiện nguyện thì thiện nguyện đúng chỗ, đúng người tránh gửi tiền cho những kẻ có lòng tham. Do đó, nếu nói lực lượng chống phản động ngăn cản, cản trở hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên thì rõ ràng đó là một sự bịa đặt trắng trợn.

Rất tiếc, màn kịch do Trương Châu Hữu Danh và Huynh Chi Trung dựng quá vụng về nên cũng chỉ những kẻ a dua, cùng hội cùng thuyền với Trương Châu Hữu Danh, Huynh Chi Trung nhảy vào cào phím bình luận 'ăn vạ' chứ một người có lương tri không ai lại nghĩ có người thấy 'một nữ ca sĩ đang nhận được tín nhiệm của đông đảo cộng đồng người dân Việt Nam như Thủy Tiên' lại nhảy vào 'làm trò' theo kiểu 'ghen ăn-tức ở'. 

Nói đến 'nghen ăn tức ở' thì chúng tôi cũng đã thấy hiện tượng này xảy ra với ca sĩ Thủy Tiên nhưng là sự 'ồn ào' từ một số nghệ sĩ chứ chưa hề thấy từ dư luận người dân, nhất là từ lực lượng được cho là chống phản động. Phải chăng, Trương Châu Hữu Danh cũng 'ghen ăn tức ở' với sự nổi tiếng thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên? Cũng có thể lắm chứ, bởi lâu nay Trương Châu Hữu Danh vẫn 'khoe mẽ' bằng số lượng like, commnet, followers thông qua các trang cá nhân do Danh tạo ra, nhất là sản phẩm báo sạch,...  Vậy mà, danh tiếng trên mạng như vậy lại không lẽ để thua một nữ ca sĩ nên có thể Trương Châu Hữu Danh nghĩ ra cái trò 'vu khống' này để nhằm đạt được 2 mục đích:

Thứ nhất, dư luận coi thường, thậm chỉ 'chống lại' lực lượng được coi là chống phản động, bò đỏ, AK 47,... thông qua việc dựng chuyện.

Thứ hai, dìm hàng ca sĩ Thủy Tiên vì cho rằng việc làm của ca sĩ Thủy Tiên cũng có 'lùm xùm' không đáng tin, không trong sạch và không thuần khiết như mọi người tưởng.

Tạm thời, chúng tôi cực lực lên án kẻ vu khống, đổ lỗi một cách mập mờ không bằng chứng cho lực lượng chống phản động trong việc làm thiện nguyện của nữ ca sĩ Thủy Tiên. Và cũng cảnh báo rằng, 'reo nhân nào gặt quả ấy' sẽ là nhãn tiền đối với những kẻ chuyên đơm đặt, bịa chuyện, tung tin sai sự thật, chế ảnh để tung tin vu cáo...

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X