Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 12, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Quả thật, người dân Việt Nam đã 'chán ngấy' tiếng rên la 'tuyệt thực' của những kẻ bên ngoài trại giam thay cho các phạm nhân ở bên trong vẫn 'béo ú' do ăn ngủ, lao động, sinh hoạt có điều độ ... Nhưng, không hiểu sao, RFA không có một bằng chứng gì cũng giật tít đăng bài cứ như là sắp chết đến nơi thật rồi về chuyện của tù nhân Lê Đình Lượng 'có dấu hiệu sẽ' tuyệt thực.

Kẻ trốn chạy tị nạn Đoàn Huy Chương đã sang Mỹ tị nạn chính trị ?

Xử lý nghiêm chiêu trò tiếp tay 'truyền thông đen' phá hoại đại hội Đảng

Cần phải xử lý Trương Châu Hữu Danh về hành vi phát tán thông tin sai sự thật về sách giáo khoa lớp 1

Trơ tráo 'kêu gào' cho kẻ chống phá Phạm Thị Đoan Trang 

Nguyễn Lân Thắng-'chí phèo biến thái' thời hiện đại!

Vu cáo 'có chủ ý' của đại diện một số tổ chức mang danh nhân quyền về vụ việc bắt tạm giam Phạm Thị Đoan Trang

Từ vụ án vu khống của võ sư Phạm Đình Quý, cảnh giác với thủ đoạn phá rối trước Đại hội Đảng

Không biết, những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ có biết 'ngấy' với chiêu trò cũ rích 'la làng tuyệt thực' ở bên ngoài trại giam thay cho phạm nhân đang chấp hành án ở bên trong trại giam hay không nhưng rõ ràng người dân Việt Nam đã thực sự 'phát ngấy'. 

Lê Đình Lượng tuyệt thực hay con dâu thậm chí RFA tuyệt thực ?

Ấy vậy, những tiếng rên la từ bên ngoài gần đây vẫn xuất hiện và bị bóc mẽ ngay tại trận khi những kẻ mang danh người thân của những tên phản Quốc đang chấp hành án vì tội danh xâm phạm an ninh Quốc gia ở Việt Nam nhưng vẫn lặp đi, lặp lại một 'kiểu kêu' không biết chán. Gần đây nhất là ông Trịnh Bá Khiêm cũng 'rên la' thay cho bị can Trịnh Bá Tư -mặc dù đến thời điểm hiện tại Trịnh Bá Tư vẫn chưa chết. Rồi đến phạm nhân Nguyễn Văn Đức Độ được Nhi Bé Hoàng -tự xưng là cháu gái đến trại giam gặp và biết được rằng phạm nhân Độ đã tuyệt thực được hơn 3 tháng sau đó cũng lên facebook để la làng đến nay vẫn chưa chết... Còn nhiều câu chuyện khôi hài của chiêu trò tuyệt thực nữa mà người dân Việt Nam đã từng chứng kiến. Cái khôi hài ở chỗ, phạm nhân nào cũng tuyệt thực đến vài tháng nhưng đều không thấy ai chết và người dân Việt Nam chỉ thấy tiếng rên la từ bên ngoài trại giam, với sự hậu thuẫn tạo hiệu ứng của các trang tin thiếu thiện chí như RFA, VOA, BBC,...

Câu chuyện phạm nhân phản Quốc Lê Đình Lượng tuyệt thực cũng không có gì mới bởi tiếng rên la này lại bắt đầu từ con dâu của tù nhân Lượng chứ không phải từ phạm nhân trong trại giam. Chuyện mà cô con dâu này kể rằng (được RFA dẫn lại): "Con dâu tù nhân lương tâm Lê Đình Lượng thông báo trên trang Facebook cá nhân rằng cha chồng cô đã bắt đầu tuyệt thực trong trại giam Ba Sao- Nam Hà tỉnh Hà Nam kể từ ngày 10/10. Ông Lê Đình Lượng là người đang thụ án tù 20 năm với cáo buộc “Hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”. Theo thông tin đăng tải tại Facebook cá nhân, cô Xoan viết: “Hôm nay ngày đầu tiên bố tôi, ông Lê Đình Lượng tuyệt thực. Ngày 04/10 vừa qua gia đình tôi ra trại giam Nam Hà để thăm bố tôi. Gia đình tôi rất lo lắng vì thông báo đầu tiên của bố tôi trong cuộc nói chuyện.Ông nói rằng: Chúa Nhật(chủ nhật) tức hôm nay ông sẽ bắt đầu tuyệt thực”.

Nội dung mà con dâu Lê Đình Lượng đăng lên facebook, RFA lại khóc lóc cho rằng 'đã tuyệt thực'!


Cũng khôi hài không kém ở chỗ, 'ngày 04/10 đến thăm trại và gặp ông nói rằng đến chúa nhật này-tức ngày 10/10 sẽ tuyệt thực' sao không vẽ chuyện như Nhi Bé Hoàng kể rằng 'vào ngày 5/5 vào thăm chú đến ngày 08/8 thì đăng đàn lên facebook là Nguyễn Văn Đức Độ vẫn đang tuyệt thực' ? Vì dù có 'né' được khoảng thời gian 'nói vống lên' như các trường hợp trước thì cô con dâu phạm nhân Lượng vẫn sẽ 'lòi đuôi' ở chỗ thời gian vẫn cứ trôi và để xem có tin gì từ nơi giam giữ phạm nhân Lượng là phạm nhân đã chết do tuyệt thực không.

Nhưng có một điều lạ, chỉ với thông tin cô con dâu đăng lên facebook và cho rằng 'phạm nhân Lượng nói sẽ' tuyệt thực mà RFA lại đi la làng là 'tù nhân Lê Đình Lượng tuyệt thực để phản đối chính sách hà khắc của nhà tù'. Vậy, xin hỏi RFA có bằng chứng nào khẳng định là phạm nhân Lượng đã tuyệt thực vào ngày 10/10 như cô con dâu nói hay không ?

Mặt khác, nói về chế độ giam giữ các tù nhân chính trị mới đây ngày 22/9 tù nhân Nguyễn Hồng Nguyên hết hạn tù giam đã phải lên tiếng phản đối những kẻ bên ngoài la làng, vin cớ do chế độ giam giữ hà khắc dẫn đến tù nhân Nguyễn Ngọc Ánh, Nguyễn Văn Đức Độ,... cũng phải tuyệt thực (xem thêm bài viết ở đây)

Dù có tinh vi hơn -tức khắc phục được những điểm 'phi lý' trong chiêu trò tuyệt thực trước đây thì RFA cũng bị phơi bày bộ mặt tiếp tay cho những kẻ chống phá. Bởi, bằng chứng và thời gian. Không có bằng chứng mà chỉ có tiêng kêu la ở bên ngoài và thời gian trôi đi sẽ kiểm chứng xem phạm nhân có đúng tuyệt thực thật hay không ?

Đành rằng, RFA là trang tin thiếu thiện chí, hậu thuẫn cho những kẻ chống phá Việt Nam thì cũng phải giữ uy tín khi sử dụng bài đăng. Tức là các bài đăng lên cho dù có muốn chống phá Việt Nam đến mức độ nào thì cũng phải có tính chân thực, có chứng cứ để tạo niềm tin với người đọc nếu không chính RFA cũng tạp nham tự hủy hoại uy tín truyền thông của mình. Được hay RFA cũng tự nặn thông tin để khóc thuê cho gia đình phạm nhân Lê Đình Lượng ?

Riêng đối với con dâu phạm nhân Lê Đình Lượng thì tiếng kêu gào này không có giá trị với người dân Việt Nam, thậm chí là đối với những kẻ chống phá họ cũng đã quá 'ngán ngẩm' với chiêu trò tuyệt thực. Theo đó, không chỉ người dân Việt Nam hiểu rõ hơn tim đen của những kẻ bên ngoài muốn la làng ăn vạ, vu cáo để các tổ chức gắn mác nhân quyền để ý đến rồi cho phép luật sư tạo lập hồ sơ sau đó đưa vào diện để xét đi tị nạn giống như các phạm nhân đã từng sử dụng trò này để nhận vé mà đến ngay các tổ chức mang danh nhân quyền họ cũng đã 'từ chối xem xét hồ sơ' ngay từ vụ Nguyễn Văn Đức Độ được cháu gái của mình là Nhi Bé Hoàng ở bên ngoài rên la hộ. Do đó, những kẻ diễn tuồng bên ngoài có diễn cũng chỉ phí công, tốn giấy mực, chi phí ... 

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X