Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Saturday, October 17, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Như vậy, tính từ ngày người thân của 2 tên phản bội Tổ quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức phát đi thông báo được RFA tạo hiệu ứng đến nay cũng kha khá ngày tuyệt thực nhưng sao vẫn chưa thấy thông tin nào từ phía các trại giam hay phía gia đình phạm nhân thông báo về trường hợp phạm nhân bị tử vong do tuyệt thực?

Mai Quốc Ấn-kẻ mang danh nhà báo vì môi trường hay chống phá chế độ

Những kẻ 'bất nhân' khi loan tin vu khống 'thủy điện Rào Trăng 3 có liên quan đến Tướng Man'

Tăng cường đấu tranh với các đối tượng lợi dụng không gian mạng để phạm tội xâm phạm an ninh Quốc gia

Ô nhục cho những kẻ tự 'thủ dâm' theo giải thưởng 'tinh thần Trần Văn Bá'

Vạch mặt thủ đoạn của tổ chức khủng bố chống phá sau khi Mỹ tuyên bố bác bỏ yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông

Hoang tưởng ‘thủy điện xả lũ’ để quy chụp về chế độ!

Đấu trường dân chủ quyết theo dõi và tính để dư luận thấy rõ chiêu trò bỉ ổi của những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ bị tuyên án chống Nhà nước Việt Nam hiện đang chấp hành án tại các trại giam trên cả nước. Đồng thời, cũng chỉ ra chiêu trò của những kẻ bên ngoài hậu thuẫn tạo dựng kịch bản, làm tin, tung tin và chia sẻ tạo hiệu ứng mong đạt được mục đích cuối cùng của mình đó là bộ hồ sơ để được kiểm duyệt vào danh sách 'chờ' cấp chiếc vé tị nạn chính trị ở một nước thứ 3.

RFA chịu khó cóp nhặt thông tin trên facebook để loan tải về tuyệt thực. RFA lấy tin từ em trai của Trần Huỳnh Duy Thức để loan tải về việc tuyệt thực

Số ngày phạm nhân tuyệt thực

Phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, RFA chỉ căn cứ vào những thông tin do em trai của phạm nhân đăng tải lên facebook mà ngay lập tức RFA đã loan tải thông tin như thật. Cũng theo RFA loan tải thì Trần Huỳnh Duy Thức đã chính thức tuyệt thực từ ngày 05/10 đến hôm nay là ngày 17/10 như vậy cũng đã được 16 ngày tuyệt thực. 

Phạm nhân Lê Đình Lượng mà Đấu trường dân chủ đã đưa tin, thì cũng được RFA hậu thuẫn và RFA cũng lấy nguồn tin từ facebook của cô con dâu của phạm nhân mang tên Xoan. Theo cô con dâu của phạm nhân Lê Đình Lượng thì phạm nhân Lê Đình Lượng chính thức tuyệt thực từ ngày 10/10 đến hôm nay ngày 17/10 cũng đã được 08 ngày.

Cũng như các bài viết về các đối tượng 'tạo dựng màn kịch tuyệt thực' không chỉ có chúng tôi mà đến ngay bất kỳ người dân Việt Nam nào ngày nay họ cũng không dễ dãi 'tự kiểm chứng' như những năm trước. Nếu như trước đây như Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần,... sử dụng chiêu thức này hiệu quả bởi người dân Việt Nam không để ý đến việc họ tuyệt thực nhiều ngày như vậy có đúng hay không chỉ thấy 'thương' cho những người tuyệt thực và thấy buồn vì lý do tuyệt thực mà những người bên ngoài dựng kịch cho những đối tượng này nêu ra. Nhưng, ngày nay thì rõ ràng đã khác người dân Việt Nam đã chú ý đến 'sự gian dối', 'điêu ngoa' của những màn kịch 'tuyệt thực' nên họ không những không tin mà còn chỉ thẳng 'trò lố' của những người dàn dựng, tạo tin, đưa tin và loan tin.

Lý do tuyệt thực và lộ chân tướng

Chiêu trò nại ra lý do tuyệt thực cũng chỉ xoay quanh như: phản đối chế độ giam giữ hà khắc, phản đối sự đánh đập, phản đối cơ sở vật chất thiếu thốn,... 

Tại sao họ phải nại ra những lý do như vậy hoặc tương tự như vậy? Như Đấu trường dân chủ đã phân tích dựa trên thông tin có được đó là vì muốn có một bộ hồ sơ nằm trong danh sách được xem xét đi tị nạn. Để có hồ sơ và được xem xét danh sách đi tị nạn thì người được xem xét đi tị nạn phải chứng minh được rằng 'bị tra tấn'. Chỉ khi chứng minh được bị tra tấn thì nước thứ 3 mới có cơ sở để bảo hộ nạn nhân bị tra tấn theo Công ước của Liên hợp quốc về chống tra tấn và các hình thức đối xử tàn bạo, vô nhân đạo hoặc hạ nhục con người mà Việt Nam chính thức là thành viên của Công ước này từ năm 2015. Hồ sơ này phải do luật sư lập vi bằng và xác thực. 

Lê Đình Lượng tuyệt thực hay con dâu thậm chí RFA tuyệt thực ?

Cho đến nay, chưa có một thông tin nào từ phía trại giam cũng như gia đình của hai phạm nhân trên đưa ra thông tin xác thực là 'đã chết'. Vậy, phải chăng họ không phải là 'người phàm' nên mới có thể chịu đựng được một thời gian khá dài như vậy không ăn, không uống gì mà vẫn không bị ảnh hưởng gì đến sức khỏe, tính mạng. Nếu như phạm nhân Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ hai đến hơn 30 ngày, thậm chí Nguyễn Văn Đức Độ còn được 100 ngày thì không biết họ là 'gỗ' hay 'đá' chứ con người thì khó có thể vượt qua được kỷ lục này. 

Kể cũng lạ, hồ sơ xét duyệt tuyệt thực của tổ chức nhân quyền cho Cù Huy Hà Vũ, Nguyễn Văn Hải, Tạ Phong Tần, Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, Nguyễn Văn Đài,... đều có vi bằng xác thực số ngày tuyệt thực lớn đến như vậy nhưng sao không thấy ai được ghi danh vào kỷ lục Guinness chí ít là kỷ lục Guinness Việt Nam chứ chưa nói đến kỷ lục thế giới. Có lẽ, sau lần này kỷ lục Guinness nên ghi danh Nguyễn Văn Đức ĐộTrần Huỳnh Duy ThứcLê Đình Lượng để cho các phạm nhân phản Quốc nếu có sử dụng chiêu tuyệt thực sẽ không uổng.

Trò hề này chúng tôi nghĩ đã kết thúc từ khi ông Trịnh Bá Khiêm rên la Trịnh Bá Tư tuyệt thực được 25 ngày trong tù và cho đến nay thì 'không hề' thấy gì. Nếu tính từ ngày 22/8 Trịnh Bá Tư đã tuyệt thực được 25 rồi thì không biết đến hôm nay đã được bao nhiêu ngày ?

Cũng một điều lạ khác, vì sao RFA lại 'dễ dãi' đăng tin từ một nguồn tin chưa kiểm chứng ? Theo phỏng đoán của chúng tôi ngoài việc là một trang tin thiếu thiện chí với Việt Nam hậu thuẫn cho những kẻ chống phá thì bên lề vẫn còn một cái gì đó mờ ám. Cái mờ ám mà chúng tôi muốn nói đến ở đây chính là 'tiền đăng tin' cũng giống như đăng tin 'tài trợ' cho một sản phẩm nào đó. Vì sao lại phải đăng tin trên RFA ? Theo quan sát của chúng tôi, có tin phạm nhân tuyệt thực được cả 2 hay 3 trang tin thiếu thiện chí đăng tin (ngoài RFA còn VOA, BBC) nhưng có tin, như tin về  Trần Huỳnh Duy ThứcLê Đình Lượng thì chỉ có RFA đăng tải mà VOA, BBC không hề có tin. Điều này cho thấy 'mức độ chi tài chính' của người muốn đăng tin nếu có nhiều thì đăng tải cả 3 không thì 2 thậm chí ít thì đăng ở 1 trang. Nhưng, việc đăng tải này là bắt buộc vì nó cũng là một trong những vi bằng (bằng chứng) quan trọng phải có trong 1 bộ hồ sơ mà gia đình muốn thiết lập gửi đến tổ chức nhân quyền xem xét, xét duyệt. Do đó, RFA hay VOA hoặc BBC cứ thảm nhiên đăng không cần kiểm duyệt, cố tình lờ đi các bằng chứng về thông tin cũng như kiểm chứng thông tin.

Có lẽ, chúng tôi cũng như người dân Việt Nam không muốn quan tâm đến những thông tin về việc phạm nhân xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam thông báo trên facebook hay các trang tin thiếu thiện chí là tuyệt thực, tuyệt thực đến hàng trăm ngày, hằng năm, hàng chục năm và có thể khẳng định rằng chiêu trò tuyệt thực để qua qua mắt người dân Việt Nam sẽ không còn nữa và việc họ vu cáo chế độ giam giữ, bị đánh đập, bị tra tấn, bị dùng cực hình ... cũng chỉ chiêu trò bỉ ổi của những kẻ phá hoại đất nước, con người Việt Nam. Còn việc họ có qua mắt được tổ chức nhân quyền trong xét duyệt hồ sơ hay không cũng không còn quan trọng nữa...

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X