Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 16, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong khi cả nước đang tập trung sức người, sức của để khắc phục mưa lũ ở Miền Trung. Trên mạng xã hội các đối tượng thù địch không những không thương sót cho đồng bào ruột thịt Miền Trung đang oằn mình đối phó với trận đại hồng thủy lịch sử. Mà ngược lại, chúng lại lợi dụng vấn đề được cả nước quan tâm để rêu rao tuyên truyền sai sự thật, nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, nhằm gât mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.

Sự thật đằng sau những lời kêu gọi trả tự do cho Phạm Đoan Trang

Đừng cố tình hiểu sai về Quỹ phòng chống thiên tai!

Vì sao đối tượng Phạm Thị Đoan Trang bị bắt?

'Hạt sạn' trong sách giáo khoa lớp 1: Đừng cố tình 'bới bèo ra bọ'!

Đừng lấy nỗi đau của người dân vùng lũ làm 'bàn đạp' thực hiện mưu đồ chính trị đen tối

Tù nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ 3: Mưu đồ đằng sau vỏ bọc 'tuyệt thực'!

Ngày 14 tháng 10 năm 2020, trên trang Facebook của Hoa Mai Nguyen đăng bài  “Dây truyền hoạt động trong guồng máy độc tài” và vu cáo nhà máy “Thủy điện xả lũ làm cho nhân dân các thỉnh Miền Trung chống đỡ không kịp” và “tại Việt Nam hiện còn chế độ độc tài thì người dân Việt nam còn chịu cảnh màn trời chiếu đất”. Đây là luận điệu không mới của các thế lực thù địch lợi chuyên dụng sự kiện nóng có tính thời sự được mọi người quan tâm để chống phá cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.  

Đối tượng có tài khoản trên facebook mang tên Hoa Mai 'hoang tưởng' trong suy nghĩ


Trên các phương tiện thông tin đại chúng mọi người đều có thể nắm bắt tình hình lũ lụt ở Miền Trung. Có thể khẳng định đây là thiên tai do ảnh hưởng của cơn bão số 6 kéo theo mưa rất to chút xuống  các tỉnh Miền Trung ở nước ta gây lũ lụt, sạt lở đất nghiêm trọng, đây là thảm họa tự nhiên không ai mong muốn. Những người con đất Việt trên mọi miền Tổ quốc đang hướng về khúc ruột Miền Trung bằng cả sức người, sức của. Vậy mà, Hoa Mai Nguyen lại khoanh tay đứng nhìn, không thương sót cho những người đang oằn mình trong cơn lũ lịch sử mà lại còn đốn mạt hơn lợi dụng sự kiện thiên tai này để vu cáo “Thủy điện xả lũ làm cho nhân dân các thỉnh miền Trung chống đỡ không kịp”. Rõ ràng Hoa Mai Nguyen đã cố tình vu cáo đổ lỗi cho các thủy điện xả lũ, với ý đồ rất rõ ràng đó là lừa rối mọi người, gây hiểu lầm trong nhân dân, làm mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Các thủy điện của chúng ta không hề xả lũ mà chỉ là sạt lở ở thủy điện Rào Trăng 3 do mưa lớn gây ra làm cho 17 công nhân và 13 người trong đoàn kiểm tra mất tích (theo thông báo của Ủy ban nhân dân tỉnh Thừa Thiên Huế sáng 14 tháng 10). Như vậy, lũ lụt không phải do thủy điện xả lũ mà nguyên nhân thực sự là do mưa to kéo dài. Theo ông Phạm Văn Chiến, phó giám đốc khí tượng thủy văn khu vực Trung Trung Bộ thì trong 48 giờ mưa đo được có nơi ghi nhân đến 1.050mm, còn phổ biến từ 400 – 600mm, với lượng mưa lớn như vậy gây nên lũ lụt là không thể tránh khỏi. Nói như vậy để thấy rằng luận điệu “Thủy điện xả lũ làm cho nhân dân các thỉnh Miền Trung chống đỡ không kịp” của Hoa Mai Nguyen lũ là hoàn toàn bịa đặt vô căn cứ, không đúng với tình hình thực tiễn.

Luận điệu thô bỉ của Hoa Mai Nguyen còn cho rằng “tại Việt Nam hiện còn chế độ độc tài thì người dân Việt nam còn chịu cảnh màn trời chiếu đất” thì tôi và mọi người cảm thấy nực cười vì cái luận điệu ngu dốt của kẻ đội lốt “dân chủ” này. Bởi thiên tai xẩy ra là do tự nhiên, bất cứ quốc gia nào, chế độ nào cũng chưa thể loại bỏ được thiên tai, mặc dù nó gây thiệt hại cả người và của ở quốc gia đó. Khi mưa lũ xẩy ra thì ngập lụt là đương nhiên làm cho cuộc sống người dân đảo lộn, khó khăn hơn. Để hạn chế được những khó khăn xẩy ra, không để người dân vùng lũ phải chịu cảnh đói, rét, màn trời chiếu đất, Đảng, nhà nước và nhân dân cả nước đang cố gắng bằng nhiều chủ trương, biện pháp sát đúng hướng về khúc ruột miền Trung. Thủ tướng chính phủ có công điện số 1393/CĐ-TTg yêu cầu các bộ ngành, địa phương tập trung đối phó với mưa lũ lớn tại các tỉnh miền Trung. Trong công điện của thủ tướng nhấn mạnh “… di rời khẩn cấp các hộ dân tại các khu nguy hiểm, khu vực có nguy cơ ngập sâu… Tiếp tục tìm kiếm người mất tích, tổ chức thăm hỏi động viên, hỗ trợ kịp thời gia đình có những người chết, mất tích; chủ động hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí chỗ ở tạm cho những hộ phải di rời, không để người dân thiếu đói, rét…”. Chấp hành công điện của Thủ tướng chính phủ, các địa phương, cơ quan ban ngành tập trung cao độ không quản ngày đêm di rời người dân đến nơi an toàn, bảo đảm lương thực, thực phẩm, nhu cầu thiết yếu cho người dân, tổ chức tìm kiếm những người chết, mất tích bằng các phương tiện hiện đại. Cùng hướng về miền Trung ruột thịt thân yêu, các địa phương, các tổ chức và nhân dân cả nước với tinh thần “lá lành đùm lá rách” đã ủng hộ sức người, sức của giúp đỡ đồng bào miền Trung giải quyết những khó khăn trước mắt. Chính sự nỗ lực từ Chính phủ, các ban ngành, địa phương và nhân dân cả nước mà bà con trong vùng lũ không bị thiếu đói, rét được dư luận trong nước và cộng đồng quốc tế đánh giá cao. Vậy mà Hoa Mai Nguyen kẻ tự nhận mang danh là nhà hoạt động “dân chủ” lại khoanh tay đứng nhìn, không góp công sức của mình cùng với đồng bào cả nước hướng về miền Trung, mà lại còn đổi trắng thay đen, tuyên truyền sai sự thật để rồi đổ tội, nói xấu chế độ “tại Việt Nam hiện còn chế độ độc tài thì người dân Việt nam còn chịu cảnh màn trời chiếu đất” thì không thể chấp nhận được, lộ rõ bộ mặt bán rẻ lương tâm, phản quốc, hại dân.

Chúng ta chia sẻ những mất mát khó khăn mà nhân dân vùng mưa lũ đang phải gánh chịu. Đồng thời lên án mạnh mẽ hành vi bỉ ổi của Hoa Mai Nguyen, một người con đất Việt nhưng chỉ vì những đồng đô la bẩn thỉu mà các thế lực thù địch bố thí để rồi đang tâm phủ nhận sự nỗ lực của Đảng, nhà nước ta nỗ lực khắc phục mưa lũ lịch sử ở miền Trung.  Luận điệu “Thủy điện xả lũ làm cho nhân dân các thỉnh Miền Trung chống đỡ không kịp” và “tại Việt Nam hiện còn chế độ độc tài thì người dân Việt nam còn chịu cảnh màn trời chiếu đất” là hoàn toàn vô căn cứ, không đúng thực tiễn ở Việt Nam. Khi tôi và mọi người đọc đến luận điệu này đã nhận ra bộ mặt thật của Hoa Mai Nguyen là kẻ tự nhận hoạt động “dân chủ” nhưng thực chất là kẻ tiểu nhân bỉ ổi, bán rẻ lương tâm, phản quốc, hại dân, “Tâm xà khẩu phật” mà thôi.

>>Mời bạn xem quan điểm của PGS.TS Vũ Thanh Ca bàn luận về: Thủy điện có gây thêm lũ?

Nguyễn Phương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X