Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 04, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong bối cảnh đại dịch Covit-19 vẫn còn tiếp diễn phức tạp, ẩn chứa nhiều nguy cơ. Đất nước ta kiểm soát dịch thành công, từng bước ổn định, tập chung sức lực tiến tới đại hội Đảng toàn quốc lần thức XIII. Các thế lực thù địch vẫn luôn nhăm nhe tìm mọi cách để chống phá Nhà nước ta. Chúng sử dụng mạng xã hội như một công cụ đắc lực trong việc tuyên truyền kích động lòng dân bằng những luận điệu sai trái, xuyên tạc, bóp méo sự thật. Bọn chúng luôn thay đổi phương thức hoạt động, bám riết không buông, tìm cách lôi kéo, tụ tập hòng phá rối, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc ta.

Xét xử vụ án Đồng Tâm: Người trong cuộc nói gì ?

Mới đây, một nhóm những kẻ hận thù dân tộc, những tên phản Quốc lưu vong bày trò tổ chức cái gọi là "Hội thảo" gắn mác "ACAT Đức Quốc và Học Viện Công Giáo Schwerte" với tên gọi "Hội Thảo Nhân Quyền đồng hành cùng Đồng Tâm" hòng lừa bịp dư luận, kêu gọi, kích động sự hỗ trợ lên án nền tư pháp Việt Nam thông qua vụ án cụ thể đó là vụ án Đồng Tâm mới được Tòa án nhân dân Thành phố Hà Nội đưa ra xét xử sơ thẩm hình sự từ ngày 7/9 đến ngày 14/9/2020. Thực chất đây là chiêu trò do Nguyễn Văn Đài thông qua tổ chức 'Hội anh em dân chủ' để 'dựng lên'.

Hội thảo hay một buổi 'khóc thuê' cho vụ án Đồng Tâm ?

Thành phần tham gia hội thảo thực chất chỉ là những tên tội đồ của dân tộc Việt Nam, những kẻ hận thù dân tộc như Nguyễn Văn Đài, Helena Hương Nguyễn... Ấy vậy, chúng tự dương oai với cái mác nào là luật sư, nhà bất đồng chính kiến, chuyên gia nhân quyền, tù nhân lương tâm, trưởng đại diện này nọ ... để che mắt thiên  hạ. Nhìn các nhân vật tham gia buổi hội thảo này không ai không khỏi ngỡ ngàng những kẻ từng bị tuyên án về các tội xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam lại có được những cái danh xưng 'nhìn đến lóa mắt'. Thậm chí, trong số chúng còn có cả những kẻ từng là tội phạm cướp giật, tổ chức sử dụng ma túy bị bắt và xử lý thời gian còn ở trong nước. 

Nội dung của buổi hội thảo không gì khác vẫn chỉ là những chủ đề từng lặp đi, lặp lại ở Việt Nam suốt thời gian qua như thông qua vụ án Đồng Tâm để vu cáo về nhân quyền. Chúng coi, vụ án Đồng Tâm là điểm nhấn để 'công kích' nền tư pháp Việt Nam và đổ lỗi cho chế độ xã hội chủ nghĩa là mầm mống sản sinh ra vi phạm nhân quyền. Mưu đồ, chính trị hóa vụ án Đồng Tâm thể hiện rất rõ trong từng lời nói, phát biểu của những nhân vật tham gia hội thảo, nhất là kẻ phản Quốc mang danh luật sư Nguyễn Văn Đài. Nguyễn Văn Đài hằn học khi cho rằng 'hai án tử hình giành cho 2 kẻ giết người mà cụ thể là giết 3 chiến sĩ công an ở Đồng Tâm' là bản án 'bất công' theo đó, chúng 'kịch liệt phản đối' chế độ Cộng sản ở Việt Nam.

Nhìn khung cảnh buổi hội thảo chỉ 'lèo tèo' vài 3 tên lưu vong, phản Quốc vừa là nhà tổ chức, vừa là diễn giả thì đủ để biết cái hội thảo này như thế nào. Hình ảnh buổi hội thảo thực sự như một 'đám hiếu' khóc thuê chúng vừa la, vừa khóc và tổ chức 'thắp hương cầu nguyện' nên buổi hội thảo lại trở thành trò hề cho thiện hạ 'chiêm ngưỡng'. Lâu nay, chúng ta vẫn thấy chiêu trò hội thảo không giống ai được tổ chức bởi những kẻ núp bóng tri thức, nhân quyền, dân chủ không khác gì một 'cái chợ' thì buổi hội thảo lần này do Nguyễn Văn Đài 'cầm đầu' còn tệ hại hơn cả một cái chợ -và không khác gì một đám tang theo đúng nghĩa.

Phải chăng, những chứng cứ, những lập luận mà Nguyễn Văn Đài cùng những kẻ hận thù dân tộc tham gia hội thảo đưa ra là những chứng cứ thuyết phục ? Quả thật, nếu những ai nghe và xem buổi hội thảo này đều nhận ra rằng 'những chứng cứ vô lối' không sát thực với vụ án Đồng Tâm xảy ra ở Việt Nam cũng như bản án tử hình giành cho 2 kẻ giết người trong nhóm Đồng Thuận. Nguyễn Văn Đài nói cứ như đúng rồi với những thông tin chắp vá có được trên mạng xã hội theo đòi tìm cách diễn theo lối quy chụp, đổ lỗi theo kiểu quy nạp từ A đến B và rút ra kết luận là C. Do đó, buổi hội thảo không được mấy người quan tâm. 

Chính những phát biểu vô lối đó của chúng khiến cho chúng ta thấy rõ bọn chúng mới là những kẻ không hiểu gì về nhân quyền. Một chân lý rõ ràng là giết người phải đền mạng. Không những vậy, những kẻ giết người, gây rối ở Đồng Tâm còn đang tâm sát hại cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân khi đang làm nhiệm vụ bảo vệ chính nghĩa, bảo vệ sự bình yên cho tổ quốc. Nếu Kình và đồng bọn không phải chịu sự trừng phạt thích đáng của pháp luật thì còn đâu là công bằng cho mọi người dân Việt Nam chúng ta. Đây là hậu quả cho những kẻ coi thường luật pháp, giết người không ghê tay, cấu kết với bọn phản động chống phá Nhà nước ta. Bản án mà lê đình kình và đồng phạm nhận được là hoàn toàn thích đáng, đúng người, đúng tội, cho thấy sự công bằng và nghiêm minh của luật pháp Việt Nam, thỏa mãn lòng mong đợi của nhân dân.

Những cái gọi là hội thảo mà bọn phản động rêu rao, thực chất chỉ là một buổi kêu gào, khóc mướn cho những kẻ tội đồ. Việc kêu gào khóc lóc ăn vạ chỉ khiến nhân cách bọn chúng càng thêm rẻ mạt. Hành động vừa ăn cướp vừa la làng, lợi dụng những kẻ mơ hồ, không nẵm rõ sự việc để phát ngôn bừa bãi, vô căn cứ như vậy là vi phạm luật pháp Việt Nam. 

Bất kì người dân của đất nước nào đều phải thừa nhận và tuân thủ luật pháp của đất nước đó. Nếu vi phạm pháp luật đều bị trừng trị theo đúng luật pháp. Luật pháp Việt Nam là để bảo vệ cho mọi người dân Việt Nam có được sự công bằng, dân chủ, giữ gìn kỷ cương, đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Mọi chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước ta đều hướng tới đảm bảo nhân quyền cho mọi công dân Việt Nam. “Việt Nam cho rằng, cần tiếp cận một cách toàn diện tất cả các quyền con người về dân sự, chính trị, kinh tế, xã hội, văn hoá trong một tổng thể hài hoà, không được xem nhẹ bất cứ quyền nào. Đồng thời, các quyền và tự do của mỗi cá nhân chỉ có thể được bảo đảm và phát huy trên cơ sở tôn trọng quyền và lợi ích chung của dân tộc và cộng đồng; quyền lợi phải đi đôi với nghĩa vụ đối với xã hội.” (1)

Những nỗ lực về nhân quyền của Việt Nam được cả thế giới công nhận. Minh chứng thuyết phục là nước ta đã trở thành Ủy viên không thường trực Hội đồng bảo an Liên hiệp Quốc với số phiếu gần như tuyệt đối. Chính sách nhất quán của Đảng, Chính phủ là tôn trọng và đảm bảo đầy đủ các quyền con người phù hợp với chuẩn mực quốc tế. Mọi người dân Việt Nam đều có mọi quyền tự do trên cơ sở tôn trọng và thực hiện đầy đủ luật pháp Việt Nam. Mọi hành vi xuyên tạc, bôi nhọ, gây rối, chống phá Nhà nước, vi phạm luật pháp Việt Nam đều cần được xử lý nghiêm minh.

Việc sử dụng chiêu trò hội thảo hay bất kì chiêu trò nào tương tự như vừa rồi của thế lực phản động là hết sức phi lý, vi phạm luật pháp Việt Nam. Những chiêu trò như vậy sẽ bị người dân Việt Nam vạch mặt, chỉ tên và kịch liệt phản đối.

Chúng ta luôn tin tưởng tuyệt đối vào mọi đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách và luật pháp của Nhà nước, đoàn kết xây dựng một nước Việt Nam công bằng, dân chủ và văn minh; một nhà nước của dân, do dân và vì dân.

Cao Hà

Nguồn bài viết tham khảo:

(1) – nguồn http://www.mofahcm.gov.vn/ QUAN ĐIỂM, CHÍNH SÁCH CỦA VIỆT NAM

VỀ QUYỀN CON NGƯỜI. 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X