Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 19, 2020 , 0 bình luận

Sau vụ lùm xùm liên quan đến việc có kẻ mạo danh ca sĩ Thủy Tiên để nhận tiền ủng hộ và thậm chí người tham gia tình nguyện giúp Thủy Tiên cũng 'biết tự cắt xén đến 40% tiền ủng hộ' cho thấy vấn nạn ủng hộ bà con vùng lũ miền Trung hiện nay khó lường bởi những kẻ hám lợi vật chất mà mất hết nhân tính.

Một tài khoản mạo danh ca sĩ Thủy Tiên trên mạng xã hội facebook

Bên cạnh đó, hiện trên mạng xã hội cũng có rất nhiều người tự nhận là 'uy tín' đứng ra nhận tiền ủng hộ nhưng liệu họ có lòng tham như những kẻ kể trên hay không ? Thật khó lường trong thời buổi thật giả lẫn lộn nhất là 'ảo' như trên mạng xã hội.

Hình ảnh cắt ra từ clip Thủy Tiền đăng lên công khai kẻ ăn chặn tiền từ thiện của người dân miền Trung và người phụ nữ này cũng thừa nhận hành vi của mình. Kèm đó, Thủy Tiên công khai lấy lại số tiền bị lừa đảo và khẳng định sẽ cho người xác minh lại từng vùng, cô cũng sẽ cẩn thận đi tới tận nhà những người cần hỗ trợ để không qua bất kỳ nơi trung gian nào. Thủy Tiên khẳng định: " Nhân đạo với người xấu thì không khác gì một tội ác, cái gì ra cái đó, không nói thì sau này sẽ còn rất nhiều người bị bạn ấy lừa." 

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, để tiền ủng hộ của những người có tấm lòng, của nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến đúng địa chỉ người nhận và cứu trợ kịp thời được bà con vùng lũ trong lúc khó khăn này, nhất là những nhu yếu phẩm, thuốc men,.. đảm bảo cuộc sống tạm trước mắt cũng như ổn định cuộc sống sau khi cơn lũ dữ rời đi. Chúng tôi, có đưa ra khuyến cáo với những nhà hảo tâm, mạnh thường quân và những người có tấm lòng nên gửi tiền ủng hộ đến các địa chỉ tin cậy sau:

1.Gửi tiền đến các báo điện tử chính thống hiện nay. Các báo điện tử chính thống đều có kênh kêu gọi độc giả chung tay ủng hộ đồng bào lũ lụt và số tiền đó sẽ được gửi theo đúng yêu cầu của người muốn gửi. Để nhận biết một trang báo điện tử chính thống, trước hết phải hãy kiểm tra bằng tên miền (.vn) và kiểm tra thông tin bên dưới cùng về thông tin đăng ký, cấp phép báo điện tử. Các báo điện tử như Báo quân đội nhân dân, Báo Công an nhân dân, Báo Vietnamnet, báo Thanh niên, báo Tuổi trẻ, báo Dân trí, báo Người lao động, báo Lao động,... sẵn sàng nhận và gửi theo yêu cầu của người có tấm lòng hảo tâm.

2.Gửi tiền cho địa chỉ mà hiện ca sĩ đang làm rất hiệu quả công việc từ thiện của mình theo yêu cầu của người có tấm lòng đó là ca sĩ Thủy Tiên. Tất nhiên, sức vóc Thủy Tiên có hạn và sự nỗ lực của Thủy Tiên đã chứng minh, không để lại bất kỳ điều tiếng gì như một số ca sĩ, MC, nghệ sĩ khác. Theo thông báo chính thức trên trang facebook của ca sĩ Thủy Tiên thì hiện cô chỉ có một số tài khoản duy nhất mang tên: "Tiên chỉ có 1 số TK này dành riêng cho việc từ thiện, tên của Tiên luôn, mọi người đừng chuyển vào số tài khoản nào tên khác nha. Tên TK: Trần Thị Thuỷ Tiên; Số TK 0181003469746; Vietcombank".

Số tài khoản Thủy Tiên phải công bố lại và nhắc để người ủng hộ không chuyển cho kẻ xấu

Ngoài ra chúng tôi cũng xin lưu ý, việc chuyển tiền đến một số cá nhân, tổ chức trên mạng xã hội có nguy cơ rủi ro cao khi chưa thể kiểm chứng được tính minh bạch của hoạt động chi cũng như 'sự trong sáng' của những địa chỉ này.

Rất mong, những tấm lòng của những nhà hảo tâm, mạnh thường quân đến kịp thời với bà con vùng lũ những thứ mà họ đang rất cần và sau đó là giúp họ sớm ổn định đời sống.

Nguyễn Hoàng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X