Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 08, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một thông tin mà chúng tôi nhận được, sắp tới sẽ có đến 10 đối tượng đang trốn chạy tị nạn tại Thái Lan sẽ được sang Mỹ theo diện tị nạn chính trị, trong đó có Lê Mỹ Hạnh...

Vì sao Phạm Thị Đoan Trang lại bị khởi tố 2 tội danh ở hai Bộ luật hình sự cũ và mới?

Vạch trần luận điệu chống phá trước thềm Đại hội Đảng XIII

Một thông tin riêng của Đấu trường dân chủ cho biết, Lê Mỹ Hạnh là 1 trong số 10 được 'lựa chọn' nằm trong danh sách đang 'chờ' đi Mỹ tị nạn chính trị. Tuy nhiên, vì sao 10 người này hiện vẫn đang phải chờ đợi mà chưa thể ra khỏi Thái Lan?

Lê Mỹ Hạnh cũng như 9 đối tượng khác, được sự hẫu thuẫn của Nguyễn Đình Thắng với vai trò điều phối của tổ chức ACF và PSPF thuộc tổ chức "Ủy ban cứu người vượt biển" -BPSOS chuyên xây dựng hồ sơ, bố trí cho những kẻ thực hiện hành vi xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam 'trú ngụ' tại Thái Lan chờ cơ hội đi tị nạn ở nước thứ 3.

Trang facebook cá nhân của Lê Mỹ Hạnh

Tất nhiên, Lê Mỹ Hạnh cũng như các đối tượng khác đang trốn tị nạn tại Thái Lan đều thông qua vai trò người quản lý đó chính là Đoàn Huy Chương nên nghi vấn đề việc Đoàn Huy Chương 'thông qua' vai trò 'quản đốc' này 'ăn chặn' và 'vòi vĩnh' tiền cho Nguyễn Đình Thắng là có cơ sở. Để có được tên trong danh sách 10 người lần này, ít nhất mỗi người phải bỏ ra hàng trăm triệu đồng cho Đoàn Huy Chương. Số tiền này sau đó được trích giữ lại và gửi cho Nguyễn Đình Thắng, chưa kể đến việc 'tiền boa' mà cộng đồng người Việt ở Mỹ và các tổ chức phi chính phủ khác tài trợ để chu cấp cho những người tị nạn tại Thái Lan. 

Theo chúng tôi được biết, những kẻ trốn chạy đang tị nạn tại Thái Lan không được 'hưởng' bất kỳ một đồng nào' mà phải tham gia lao động khổ sai rất khổ cực do Đoàn Huy Chương làm 'quản lý'.

Lý do mà Lê Mỹ Hạnh cùng 9 người khác chưa thể xuất ngoại đi Mỹ tị nạn được là do 'dịch nCovi' tại Thái Lan chưa chấm dứt và theo đó Thái Lan chưa được 'nới' lỏng trong việc Mỹ hạn chế với các quốc gia đang có dịch. Nếu không có dịch xảy ra, có lẽ Lê Mỹ Hạnh cùng 9 người khác đã đi Mỹ vào cuối tháng 9 vừa qua.

Liệu họ có thể đi được trong thời gian tới ?

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X