Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 29, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Một đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội về việc một cán bộ mang sắc phục cảnh sát ra khỏi cổng trại giam đã lột quân phục và đốt toàn bộ các vật dụng cá nhân, trong đó có cả thẻ đảng viên....

Tràn lan tin xuyên tạc về nhân sự Đại hội XIII: Âm mưu phá hoại niềm tin của nhân dân với Đảng

Lộ bằng chứng Phạm Đoan Trang tha hóa?

Nhà đấu tranh dân chủ 'Lien Huynh' sao biết 'ốc vít của VinFast' để phán về kinh tế Việt Nam!

Những kẻ chỉ biết 'cào phím' để hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng

Cần xác minh nhà đấu tranh dân chủ Phan Đình Hóa có dấu hiệu 'lừa đảo' từ thiện

RFA 'chết' và 2 tù nhân phản Quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sống khỏe?

Một đoạn video clip lan truyền trên mạng xã hội có độ dài hơn 20 phút sáng ngày hôm nay 29/10/2020 về một người mặc sắc phục công an mang theo cùng các quân tư trang cá nhân trong đó có các loại bằng cấp, chứng chỉ, huân chương chiên sĩ vẻ vang cũng như thẻ đảng,... Khi ra đến cổng Trại giam Hoàng Tiến (Cục Cảnh sát Quản lý trại giam, cơ sở giáo dục bắt buộc, trường giáo dưỡng (C10), Bộ Công an; địa chỉ: Chí Linh, Hải Dương) đã lột quân phục, đổ xăng đốt toàn bộ trước cổng trại giam.

Video Đỗ Minh Mười đốt quân phục và quân tư trang trước cổng trại giam (Nguồn facebook Huệ Như)


Đỗ Minh Mười lột quân phục, đổ xăng vào đốt trước cổng trại giam (ảnh chụp màn hình)

Theo thông tin trên clip được biết, người mang sắc phục công an có tên là Đỗ Minh Mười. Theo lời nói của Đỗ Minh Mười thì đã từng công tác trong ngành 27 năm. 

Lý do Đỗ Minh Mười đốt toàn bộ quân phục cùng quân tư trang cá nhân ngay trước cổng trại giam là do bị tước danh hiệu công an nhân dân và khai trừ khỏi Đảng. Theo nhận định ban đầu của chúng tôi, lý do dẫn đến bị tước danh hiệu quân nhân là do sử dụng bằng cấp giả (hiện chưa xác định được là do sử dụng bằng cấp 3 giả hay các chứng chỉ luật). 

Trình tự tiến hành kỷ luật Đỗ Minh Mười được tiến hành theo Thông tư 49 năm 2018 (có hiệu lực năm 2019) của Bộ Công an quy định về xử lý kỷ luật cán bộ, chiến sĩ công an nhân dân. Việc xử lý Đỗ Minh Mười đã được người có thẩm quyền tiến hành theo đúng điều 13 của Thông tư 49. 

Theo nhận định của chúng tôi qua lời của Đỗ Minh Mười thì có thể thấy, Đỗ Minh Mười đã khiếu nại về quyết định kỷ luật lên Cục C10 nhưng sau khi xem xét khiếu nại Cục C10 cho rằng việc xử lý là đúng nên đã tổ chức cho thi hành quyết định. Việc khiếu nại của Đỗ Minh Mười không phải về bằng cấp giả của mình (Đỗ Minh Mười thừa nhận sử dụng bằng giả) mà khiếu nại về việc có đến 80% người đã từng học cùng lớp sử dụng bằng giả nhưng lại không bị xử lý. Sau khi trả lời đơn khiếu nại, ngày hôm nay 29/10 Cục C10 tiến hành thi hành kỷ luật đối với Đỗ Minh Mười và xảy ra hành động trên.

Hành vi tỏ thái độ không đồng tình với quyết định thi hành kỷ luật của Cục quản lý trại giam C10, Đỗ Minh Mười có hành động bột phát thiếu suy nghĩ như vậy có thể do quá nóng giận nên phản ứng ngay trước cửa trại giam. Tuy nhiên, hành động này lại được một đối tượng là người thân của nhà đấu tranh dân chủ Huệ Như (hiện đang chấp hành án tại Trại giam này) đang ngồi bên ngoài nhìn thấy vậy và quay clip phán tán lên mạng xã hội kèm theo những bình luận không đúng mực.

Hải Anh

Tags:
  1. Thằng lê chí thành xài bằng cấp giả bán hàng đa cấp. Bị kỷ luật và đuổi khỏi nghành là đúng .

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X