Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 26, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Thời gian gần đây số linh mục cực đoan Quản xứ Thanh Bình, Yên Khánh (Thanh Hóa), Trang Cảnh, Phú Vinh (Nghệ An), Hà Úc (Thừa Thiên-Huế) tụ tập giáo dân tại nhà thờ (500 - 1.300 giáo dân/điểm) tuyên truyền, xuyên tạc: “Nước lũ ngập nhà dân, rừng hoa đầy nhà Đảng. Đảng độc tài ở Việt Nam nên dừng việc lấy tiền thuế của dân đóng góp mua quà cho Đại hội Đảng mà để cứu trợ cho người dân miền Trung. Đây là những luận điệu tuyên truyền sai sự thật, một số linh mục đã lợi dụng vào giảng lễ, tuyên truyền xuyên tạc, sau đó tung lên mạng xã hội, chĩa mũi nhọn để tấn công chế độ, chống lại nhà nước Việt Nam.

Cảnh giác với những 'bàn tay đen' lợi dụng 'tự do tôn giáo'

Nỗi thất bại ê chề của các nhà dân chủ cuội đi cứu trợ miền Trung

Tên tội phảm khủng bố Michael Phương Minh Nguyễn được hưởng chính sách nhân đạo trục xuất khỏi Viêt

Lợi dụng tình hình bão lũ tại miền Trung tung tin chống phá, chia rẽ tình đoàn kết quân dân

Bình luận đa chiều hay chiêu trò 'gây nhiễu thông tin' về công tác nhân sự của Đảng

Tên tội phạm Nguyễn Bắc Truyển và trò hề của 'Giải thưởng Stefanus 2020'

Những luận điệu như: “Nước lũ ngập nhà dân, rừng hoa đầy nhà Đảng, đây là luận điệu mang tính quy kết, xuyên tạc, bóp méo với lời lẽ kích động tuyên truyền, nhằm gây sự hoài nghi, hoang mang trong giáo dân. Linh mục đã lợi dụng hai sự việc diễn ra trong cùng một thời điểm, từ đó cung cấp cho giáo dân sự đối sánh có tính mâu thuẫn, hướng đến mục đích xuyên tạc cho rằng, Đảng chỉ quan tâm tới công tác Đại hội của mình mà bất chấp tính mạng, tài sản của người dân trong bão lũ.

Hình ảnh: Linh mục trong buổi rao giảng

Nhưng sự thật thì hoàn toàn không phải như vậy. Khi thiên tai, lũ lụt xảy ra ở một số tỉnh miền Trung, ngay lập tức từ Đảng, Chính phủ cho tới các cấp chính quyền địa phương đã tập trung có những giải pháp triệt để ứng phó với bão lụt. Thủ tướng Chính phủ đã yêu cầu các bộ, ngành, địa phương chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai với các phương án theo phương châm “4 tại chỗ”; tập trung bảo vệ tính mạng và tài sản của nhân dân, ổn định đời sống người dân với tinh thần: không được để dân đói, không được để dân rét, không để dân không có chỗ ở; tích cực triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và bảo đảm an toàn cho lực lượng tham gia công tác cứu hộ, cứu nạn. Bộ Quốc phòng, Ủy ban Quốc gia ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn đã phối hợp với các địa phương, huy động các phương tiện, lực lượng cần thiết triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, ứng cứu người dân khi mưa lũ. Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã bày tỏ sự cảm thông sâu sắc, chia sẻ những mất mát, đau thương; gửi lời chia buồn đến những gia đình có người thân bị nạn do lũ, lụt.

Như chúng ta biết, công tác tổ chức Đại hội Đảng các cấp là hoạt động 5 năm mới diễn ra một lần với mục đích tổng kết, đánh giá lại chặng đường 5 năm đã qua và định hướng, đề ra chương trình hoạt động cho 5 năm tới; bầu bộ máy nhân sự mới các cấp với các tiêu chí, tiêu chuẩn đề ra. Với vai trò, ý nghĩa đó, đây là nội dung hệ trọng, quyết định tới sự ổn định, vững mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam. Việc tổ chức đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng là cả một quá trình chuẩn bị công phu, kỹ lưỡng theo lịch trình đã đề ra. Đại hội các cấp diễn ra theo đúng tinh thần tiết kiệm, dân chủ và hiệu quả. Trong đợt lũ lụt tại miền Trung vừa qua, việc tổ chức Đại hội Đảng bộ tại các tỉnh không bị ảnh hưởng của mưa lũ vẫn diễn ra theo đúng kế hoạch. Đảng bộ Tỉnh Thừa Thiên Huế, đây là địa phương bị ảnh hưởng nghiêm trọng từ mưa lũ, nên đã quyết định hoãn việc tổ chức Đại hội Đảng bộ tỉnh để tập trung toàn bộ chỉ huy, chỉ đạo và mọi nguồn lực ưu tiên giải quyết và khắc phục hậu quả do thiên tai, lũ lụt gây ra, theo đúng chủ trương tập trung cứu người dân là trên hết, không để dân đói rét màn trời chiếu đất, với quyết tâm cao nhất có thể

Như vậy rõ ràng là, trước diễn biến phức tạp của lũ lụt, cấp ủy, chính quyền các địa phương đã tập trung toàn bộ lực lượng, triển khai nhanh chóng các giải pháp giúp đỡ, ứng cứu người dân một cách hiệu quả chứ không phải “lo đại hội, bỏ mặc dân” như luận điệu một số Linh mục đã cố tình rao giảng, xuyên tạc.

Nguy hiểm và trắng trợn hơn linh mục còn tuyền truyền rằng “Đảng độc tài ở Việt Nam nên dừng việc lấy tiền thuế của dân đóng góp mua quà cho Đại hội Đảng mà để cứu trợ cho người dân miền Trung” đây là sự suy diễn đen tối, lời lẽ cáo buộc quy kết vô căn cứ nhằm đổ lỗi cho chính quyền các cấp.

Thực tế, Đảng cộng sản Việt Nam là Đảng của dân do dân và vì dân; cán bộ và nhân dân Việt Nam mỗi khi nhắc đến Đảng đều dùng một từ giản dị  mà thân thiết đó là “Đảng ta”. Đảng cầm quyền, lãnh đạo nhân dân giành độc lập, tự do cho đất nước, mang lại hạnh phúc, ấm no cho nhân dân. Người dân một lòng tin theo Đảng, do đó, việc linh mục dùng từ “Đảng độc tài” ở đây là hoàn toàn sai trái, đi ngược lại với mong muốn và lòng tin của nhân dân Việt Nam.

Đại hội Đảng các cấp được tổ chức trên tinh thần tập trung, nghiêm túc, trang trọng và tiết kiệm. Đây là chủ trương chỉ đạo từ Trung ương Đảng. Kinh phí tổ chức Đại hội Đảng các cấp đều trích từ nguồn đảng phí do đảng viên đóng góp, chứ không hề sử dụng một đồng nào từ tiền thuế đóng góp của nhân dân, do đó việc một số linh mục rao giảng như trên là hoàn toàn bịa đặt và sai sự thật.

Dải đất miền Trung của chúng ta bao đời nay thường xuyên phải gồng mình gánh chịu các đợt bão lũ. Do sự  biến đổi khí hậu, năm nay bão chồng bão, lũ chồng lũ gây ra một lượng mưa lớn, kèm theo sạt lở đất đã xảy ra ở một số tỉnh miền Trung. Thiên tai, lũ lụt do hình thái thời tiết cực đoan gây ra là điều mà không ai mong muốn. Nhưng nó đã xảy ra và gây ra những thiệt hại to lớn về con người và tài sản đối với nhân dân 5 tỉnh miền Trung. Trong cuộc chiến chống thiên tai, đã có những hi sinh, mất mát vô cùng thương tâm khi 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác của Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và chính quyền Thừa Thiên - Huế  đã hi sinh. Trong suốt mấy ngày đêm, các cơ quan chức năng, đồng đội, nhân dân chạy đua cùng thời gian để tìm kiếm thi thể nạn nhân. Điều kỳ diệu đã không đến, trái tim mỗi người như thắt lại khi lần lượt tìm thấy thi thể 13 cán bộ, chiến sĩ vùi sâu trong bùn đất, còn nguyên sắc phục. Các anh đã mãi mãi ra đi, hy sinh vì đất nước, vì nhân dân.

Trong lúc toàn Đảng, toàn dân đang nỗ lực, đồng lòng để ứng phó, giải quyết hậu quả bão lụt, người dân Miền Trung đang phải chịu bao nỗi khổ mà Linh mục còn mượn gió bẻ măng, té nước theo mưa khi đặt điều nói sai, nói khống cho Đảng như vậy, không biết Linh mục có còn chút lương tâm nào không? Thử hỏi trong lúc khó khăn này, Linh mục đã làm gì để chia sẻ giúp đỡ cho đồng bào Miền Trung hay vẫn chỉ là những luận điệu tuyền truyền xuyên tạc, xúi dục, kích động giáo dân chống phá Đảng, chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc?  

Lẽ ra, với uy tín của mình, linh mục phải là người có trách nhiệm giáo dục đức tin, giảng lời Chúa răn gắn liền với các mục vụ theo quy định của giáo hội, hướng con chiên của mình sống “tốt đời, đẹp đạo”, “phúc âm trong lòng dân tộc” chứ không phải đi rao giảng những lời lẽ xuyên tạc, kích động, vu khống, quy kết sai sự thật, chống phá Đảng, Nhà nước như thế.

Trên thực tế, với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, sự nỗ lực, đoàn kết của các tầng lớp nhân dân, công tác phòng, chống bão lụt đang được các địa phương tích cực triển khai có hiệu quả. Hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng bí thư, chủ tịch nước, lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, trong những ngày qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các ban ngành đoàn thể nhân dân, nhiều tổ chức, cá nhân trong cả nước đã chung sức, đồng lòng hướng về người dân vùng lũ miền Trung bằng cả tấm lòng sẻ chia “một miếng khi đói bằng một gói khi no”, tất cả vì miền Trung ruột thịt.

Thủ tướng Chính đã quyết định xuất gạo dự trữ quốc gia hỗ trợ 5 tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 1.000 tấn gạo để cứu trợ khẩn cấp cho người dân vùng lũ. Thủ tướng Chính phủ quyết định tạm cấp từ dự phòng ngân sách trung ương năm 2020 hỗ trợ các tỉnh: Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam và Hà Tĩnh mỗi tỉnh 100 tỷ đồng để thực hiện công tác cứu hộ cứu nạn và an sinh xã hội theo chế độ, chính sách của nhà nước.  Đây là sự quan tâm, chăm lo, động viên kịp thời của Đảng và Nhà nước ta, để giúp người dân miền Trung vượt qua khó khăn do ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt.

Tại sao Linh mục lại có thể tuyên truyền xuyên tạc những điều không có thật như vậy, phải chăng Linh mục muốn các giáo dân hiểu sai về Đảng, không nghe và tin theo Đảng, để chống phá lại chính quyền? Vì vậy, Linh mục hãy nhanh chóng cải tà qui chính, chuộc lại lỗi lầm “quay đầu là bờ” không tuyên truyền xuyên tạc, lôi kéo kích động người khác, không nói và làm những điều sai trái, không có thật, hãy sống phúc âm trong lòng dân tộc, để được hưởng lượng khoan hồng của pháp luật./.

Đình Đồng 

Tags:
  1. Đúng là đằng sau những luận điệu mà linh mục xuyên tạc, qui chụp là mưu đồ đen tối. Sự thật đã bị lật tẩy không biết các vị linh mục này có cảm thấy hối lỗi, ân hận về lời lẽ và việc làm của mình không??

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X