Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 30, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Một tài khoản mạng xã hội tự nhận là người dân xã Cảnh Hóa, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình cho rằng ca sĩ Thủy Tiên vừa phát tiền thì lại bị cán bộ Thôn đến thu lại ngay. Thông tin này, lại được chính làng đấu tranh dân chủ sử dụng để làm 'bàn đạp' tô vẽ, bôi đen nói xấu chính quyền ...

Lợi dụng 'thiện nguyện' các nhà đấu tranh dân chủ bán hàng ế, hàng với giá trên trời?

Lí do một cán bộ trại giam Hoàng Tiến đốt quân phục, thẻ đảng?

Tràn lan tin xuyên tạc về nhân sự Đại hội XIII: Âm mưu phá hoại niềm tin của nhân dân với Đảng

Lộ bằng chứng Phạm Đoan Trang tha hóa?

Nhà đấu tranh dân chủ 'Lien Huynh' sao biết 'ốc vít của VinFast' để phán về kinh tế Việt Nam!

Những kẻ chỉ biết 'cào phím' để hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng

Ngày hôm nay trên trang facebook cá nhân mang tên 'Nguyen Thi Hang Nguyen' và facebook 'Anh Tran' có đưa ra một thông báo khẳng định rằng 'tiền ca sĩ Thủy Tiên vừa phát cho đã bị cán bộ thôn đến thu lại' và tố một bài viết rất dài với 9 nội dung đưa ra. 

Tài khoản Bảo Nhi Lê đã chụp lại màn hình bài viết rồi thêm loan tin có chủ đích, hướng lái sai sự thật

Trong bài viết của tài khoản 'Nguyen Thi Hang Nguyen' có ghi 'Nhà mình ngập lụt được ca sĩ Thủy Tiên về ủng hộ tiền nhưng lại bị thôn thu lại. Thật sự mình không đồng ý. Mình sẽ đi hỏi tận nơi'. Còn bài viết của tài khoản 'Anh Tran' được ghi trong mục bình luận dưới bài viết của 'Nguyen Thi Hang Nguyen' có 9 nội dung, nhìn chung 9 nội dung 'Anh Tran' đưa ra có thể tạm hiểu 'Ca sĩ Thủy Tiên về phát tiền cho 69 hộ/150 hộ ở thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa bị ảnh hưởng ở xã Cảnh Hóa. Mỗi hộ được 6 triệu đồng nhưng sau đó thôn thu lại để chia đều cho tất cả các hộ trong thôn'.

Bài viết của Nguyen Thi Hang Nguyen 

Bài viết bình luận của Anh Tran dưới bài viết của Nguyen Thi Hang Nguyen


Bài viết của tài khoản 'Nguyen Thi Hang Nguyen' và bài viết bình luận của tài khoản 'Anh Tran' được làng đấu tranh dân chủ chụp lại rồi đưa lên trang cá nhân của mình để la lối, suy diễn và cố tình tạo dựng theo chiều hướng 'chính quyền lại đi cướp của dân'. Điển hình như trang cá nhân của 'Thuan Van Bui' và 'Bảo Nhi Lê', từ những trang cá nhân này các nhà đấu tranh dân chủ đồng loạt lan truyền, chia sẻ và bình luận 'bôi đen vụ việc'.

Hiện vụ việc vẫn chưa được kiểm chứng xem tính xác thực thông tin của vấn đề này như thế nào. Mặc dù, chúng tôi đã gửi tin nhắn và hình ảnh bài viết cho ca sĩ Thủy Tiên để mong nhận được hồi âm của ca sĩ kiểm chứng nhưng hiện vẫn chưa thấy hồi âm. Có lẽ, rất đông, rất nhiều người mà ca sĩ phải di chuyển ở nhiều xã khác nhau như vậy có thể chưa kiểm chứng ngay được thông tin này. Nhưng, tự kiểm tra chúng tôi thấy có nhiều điểm nghi ngờ đây là một tài khoản 'giả mạo' dựng chuyện để nói xấu chính quyền, nhưng cũng ảnh hưởng đến việc phát tiền trực tiếp của ca sĩ Thủy Tiên. Bởi, tiền ca sĩ Thủy Tiên phát cho dân là tiền của những nhà hảo tâm gửi gắm tình cảm của mình cho người dân vùng lũ thông qua vai trò của ca sĩ Thủy Tiên. Nếu, trường hợp như tài khoản facebook trên tố cáo như vậy vai trò của ca sĩ Thủy Tiên không hoàn thành, chưa đáp ứng được lòng mong mỏi của các nhà hảo tâm.

Tuy nhiên, chúng tôi có mấy điểm cần bàn trước khi có thông tin chính thức của Thủy Tiên như sau:

Đọc bài viết của tài khoản 'Nguyen Thi Hang Nguyen' và bài bình luận của 'Tran Anh' thì có thể dễ dàng nhận ra một điểm chung đó là: 'Thôn thu lại tiền'. Nhưng điểm khác biệt lại là điểm 'tạo cớ' cho những nhà đấu tranh dân chủ 'khoét sâu' để bôi đen chính quyền đó chính là bài viết của 'Nguyen Thi Hang Nguyen' lại không nói hết câu chuyện như tài khoản 'Anh Tran'-tức là 'Thôn thu lại để chia đều cho các hộ trong thôn'. Chính điểm 'lấp lửng' này đã bị làng đấu tranh dân chủ đẩy lên dẫn đến có thể nhiều người khi đọc không kỹ sẽ hiểu nhầm rằng 'chính quyền thu lại để cho chính quyền' chứ không phải 'phân phối lại cho đều các hộ trong thôn'.

Bình luận về vấn đề này, chúng tôi tạm đưa ra nhận định rằng 'Nguyen Thi Hang Nguyen' có thể quá nóng vội do bực tức nên viết không hết còn 'Tran Anh' đã viết rất cụ thể nên có thể điều này sẽ là đúng là đã xảy ra ở thôn Ngọa Cương, xã Cảnh Hóa. Nếu đúng thì có thể trưởng thôn đã họp bàn với các hộ trong thôn để thống nhất theo phương án như 'Anh Tran' đưa ra. Vì ở đây không có dấu hiệu tư lợi riêng cho Trưởng thôn hay cho quan chức chính quyền xã. Việc lấy ý kiến các hộ gia đình trong thôn đó là thỏa thuận có tính 'hương ước' và hoàn toàn phù hợp theo pháp luật dân sự trừ khi tự ý Trưởng thôn quyết định vấn đề này. Một lý do khác, chứng minh vấn đề này ở chỗ, các thôn khác ở xã Cảnh Hóa chưa có bất kỳ người dân nào kêu ca bị thu lại để chia đều cho các hộ trong cùng thôn nên có thể hiểu đây chính là sự thỏa thuận của các hộ trong thôn nếu đúng như vậy. Thực tế, xem video phát trực tiếp của ca sĩ Thủy Tiên cho người dân ở xã Cảnh Hóa thì thấy được chính quyền, công an đảm bảo an ninh cho ca sĩ rất tốt, người dân rất phấn khởi, bình luận cám ơn dưới video này.

Video ca sĩ Thủy Tiên phát trực tiếp trên facebook khi phát tiền trực tiếp cho người dân xã Cảnh Hóa

Một vấn đề khác, nhà đấu tranh dân chủ 'Bảo Nhi Lê' khi thấy bài viết của 'Nguyen Thi Hang Nguyen' báo ở chế độ 'không công khai' -tức tài khoản này đã đóng hoặc khóa tài khoản hay hạn chế người xem thì lại la lối cho rằng 'chính quyền bắt đóng để bịt miệng'. Đường link facebook cá nhân của 'Nguyen Thi Hang Nguyen': https://www.facebook.com/100004047919545/posts/2262342100577365/?d=n. Sự la làng này rõ ràng là vô lối, có chủ đích hướng đến bôi xấu chống phá chính quyền. Bởi, theo nhận định của chúng tôi, chính Nguyen Thi Hang Nguyen sau khi đăng tải bài viết thấy mình đã sai có thể sai toàn bộ nội dung (vu cáo) hoặc cũng có thể sai 'do lấp lửng' như phân tích ở trên nên đã vội đóng, khóa hoặc hạn chế người xem để tránh bị xử lý theo quy định của pháp luật.

Ảnh chụp màn hình video ca sĩ Thủy Tiên phát phát trực tiếp trên facebook khi phát tiền cho bà con xã Cảnh Hóa

Những bình luận trên của chúng tôi cũng chỉ là 'giả thiết' chưa phải là sự thật được kiểm chứng. Nhưng chúng tôi có điểm trách cả hai tài khoản trên nếu nó đúng là sự thật như vậy. Ở chỗ: hai tài khoản này rất thạo facebook tại sao không hỏi trực tiếp ca sĩ Thủy Tiên trên trang facebook chính thức của cô hay gọi điện báo cáo trực tiếp với ca sĩ Thủy Tiên theo số điện thoại đăng tải trên trang facebook cá nhân số điện thoại này ca sĩ Thủy Tiên giành riêng cho mọi người dân, người ủng hộ liên lạc trực tiếp mà không qua người quản lý của ca sĩ mà lại đăng trên facebook cá nhân của mình ? Nếu, tài khoản Nguyen Thi Hang Nguyen và Anh Tran làm theo cách trên thì sự việc sẽ được ca sĩ Thủy Tiên giải quyết tận gốc vấn đề mà không bị những kẻ xấu lợi dụng để nói xấu chính quyền. Thực tế, có trường hợp ăn chặn 40% tiền của người dân ca sĩ Thủy Tiên đã làm rõ trực tiếp trắng đen ngay huống hồ chuyện của cả 60 hộ dân của một thôn sao Thủy Tiên lại không làm rõ được.

Làng đấu tranh dân chủ vẫn luôn 'rình mò' trên mạng xã hội để tìm kẽ hở xuyên tạc, vu cáo, la làng nói xấu chính quyền, chế độ đó là một trong những 'thói quen' thường xuyên. Mặc dù vụ việc chưa rõ thực hư nhưng người dân đã thấy rõ 'tim đen' của những kẻ khoác áo đấu tranh dân chủ trên mạng xã hội. Theo đó, mỗi người dân cần ý thức hơn trong việc đưa tin lên mạng xã hội tránh việc bị lợi dụng để tạo đà cho sự việc đi quá xa. Các cụ ta vẫn nói 'nói đi thì nhẹ, nói lại thì nặng' quả đúng không sai và cũng phải thừa nhận rằng 'các nhà đấu tranh dân chủ diễn trò trên  mạng rất siêu đẳng'.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này khi có thông tin chính thức.

Hải Anh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X