Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 19, 2020 , 0 bình luận

Lực lượng chức năng tại H.Bố Trạch, Quảng Bình vừa tổ chức cứu hộ thành công 18 người đi trên xe khách loại 45 chỗ chạy tuyến Đà Nẵng - Quất Lâm (Nam Định) bị lũ cuốn trôi khoảng 100m.



Video: Nghẹt thở giải cứu xe khách bị cuốn trôi ở Quảng Bình

Nhiều người mắc kẹt trên xe khách (Ảnh CTV)

Do trời mưa, ngập lũ nên đã đi từ đường tránh TP.Đồng Hới lên tỉnh lộ 563; đây là đường đi lên xã biên giới Trường Sơn miền tây H.Quảng Ninh.

Khi qua đoạn bị ngập lụt ở ngầm Khe Gát, thuộc tổ dân phố Chiến Thắng, TT.Nông trường Việt Trung (có biển cảnh báo) thì xe bị lũ cuốn trôi theo dòng nước lũ một đoạn khoảng 100m. 

Xe bị ngập lên đến gần một nửa. Nước chảy xiết nên hành khách đi trên xe không thoát đi được.

Được lực lượng chức năng giải cứu (ẢNH: C.T.V)

Nhận được tin báo, Công an H.Bố Trạch đã chỉ đạo lực lượng địa phương đến ngay hiện trường để thực hiện công tác cứu hộ, đồng thời huy động tối đa lực lượng ứng trực tại Công an huyện, gồm 100 cán bộ chiến sĩ cùng 5 xe ô tô và các trang thiết bị cứu hộ cần thiết đến hiện trường. 

Các hành khách lần lượt được đưa xuống (ẢNH: C.T.V)

Lực lượng cứu hộ phải di chuyển từ đường chính theo lối mòn, sau đó đi bộ một một đoạn dài, mất mấy phút và lội qua một đoạn ngập nước lũ mới đến được vị trí xe khách bị trôi. Quanh khu vực vị trí chiếc xe bị trôi xuống nước chảy rất xiết, và dâng ngập khu vực vườn cao su xung quanh.


Được cột phao và men theo dây thừng vào bờ (ẢNH: C.T.V)

Vì từ bờ ra vị trí chiếc xe bị ngăn cách bởi nước lũ chảy rất xiết và đêm tối nên cuộc giải cứu khá căng thẳng. Ban đầu, 1 thành viên cứu hộ cầm dây thừng bơi ra được chiếc xe, sau đó đập kính, cột dây vào xe rồi tổ chức cho người đi trên xe níu dây vào. Những người đầu tiên hoảng loạn và vội vàng nên lao xuống cầm dây bơi qua gây lo lắng cho các thành viên cứu hộ.

Xe khách bị lũ cuốn trôi xe và nước chảy xiết xung quanh (ẢNH: CTV)

Những người sau thì ổn định hơn, được mang áo phao và cầm phao tròn, đồng thời có buộc thêm dây trên phao tròn để đội cứu hộ kéo qua. Nhiều thành viên cứu hộ cũng bơi qua chiếc xe khách để tổ chức đưa người xuống.

18 người trên xe khách bị lũ cuốn được giải cứu vào lúc 5 giờ cùng ngày (19.10). Những người đi trên xe khách được đưa về nhà văn hóa tiểu khu Thống Nhất, TT.Nông trường Việt Trung để được chăm sóc y tế.

Trương Quang Nam (Báo Thanh niên)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X