Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 28, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trong những năm gần đây đất nước ta đã đạt được những thành tựu đáng kể về phát triển kinh tế. Tính đến năm 2019 thặng dư ngân sách khoảng hơn 75 tỷ đô la Mỹ, tăng trưởng quốc nội (GDP) đạt 267 tỷ đô la Mỹ. Tuy vậy với những tiêu cực của đại dịch Covid – 19 cũng như tình trạng bão, lũ thời gian gần đây tại khu vực miền Trung và Nam Trung bộ, nền kinh tế Việt Nam đã bị ảnh hưởng không nhỏ, ảnh hưởng lớn đến sự phát triển kinh tế đất nước, an sinh xã hội cũng như đời sống nhân dân, chính vì vậy Việt Nam cần có cách nhìn và có chính sách phù hợp, nắm bắt cơ hội để khắc phục nhanh, mạnh nền kinh tế sau hậu quả của thiên tai, dịch họa.

Những kẻ chỉ biết 'cào phím' để hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng

Cần xác minh nhà đấu tranh dân chủ Phan Đình Hóa có dấu hiệu 'lừa đảo' từ thiện

RFA 'chết' và 2 tù nhân phản Quốc Lê Đình Lượng và Trần Huỳnh Duy Thức vẫn sống khỏe?

Nguyễn Lân Thắng bẽ mặt trước người dân vùng lũ trả lời trực tiếp VOA

Cảnh giác trước các thủ đoạn xuyên tạc công tác nhân sự của Đảng

Thời báo Los Angeles nói về kiểm duyệt ở Việt Nam: Đừng cổ súy cho 'tội phạm' chống phá Việt Nam

Một trong những biện pháp thiết yếu là thúc đẩy sự vào cuộc của cả hệ thống các doanh nghiệp sản xuất trong việc tái đầu tư, mở rộng sản xuất, xuất khẩu; phát huy tối đa các dòng vốn có như vậy mới tạo ra công ăn việc làm cho người lao động, kích thích tiêu dùng. Một số doanh nghiệp có thể kể đến như Công ty TNHH SAMSUNG electronics Việt Nam Thái nguyên, Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam…


Facebook Lien Huynh hay facebook La Vender LH tung bài viết cố tình xuyên tạc về nền kinh tế Việt Nam 


Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (xếp hạng do VNR 500 top 500 company xếp hạng) là tập đoàn VINGROUP - CTCP với sứ mệnh “Vì một cuộc sống tốt đẹp hơn cho người Việt Nam”, hiện nay VinGroup tập trung phát triển những lĩnh vực cốt lõi như công nghệ, công nghiệp nặng, bán lẻ, bất động sản…VinGroup đã làm lên những điều kỳ diệu để tôn vinh thương hiệu Việt Nam và tự hào là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

Vậy mà trong xã hội Việt Nam vẫn tồn tại những kẻ “bới bèo ra bọ” đã không cộng đồng trách nhiệm góp phần xây dựng đất nước mà còn xoi mói, đưa ra những lời lẽ cay độc, phản động nhằm hạ thấp uy tín cũng như những thành công của các doanh nghiệp, với mong muốn làm đẩy lùi sự tăng trưởng của đất nước.

Đối tượng mang nick facebook La Vender LH (Lien Huynh) là một trong những kẻ như vậy, lời lẽ đưa ra của Lien Huynh thể hiện tầm hiểu biết thấp kém, lạc hậu, chậm tiến, xa rời thực tiễn.Lời lẽ đưa ra của Lien Huynh nhằm phủ nhận thành quả của: Công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất ô tô VinFast, hạ thấp uy tín của ông Phạm Nhật Vượng cho rằng: “Vinfast chỉ là màn biểu diễn nhố nhăng của thằng nhà giàu mới nổi thôi, không có gì phải ồn ào cả…”

Như chúng ta đã biết: VinFast (công ty trách nhiệm hữu hạn sản xuất và kinh doanh VinFast) là một nhà sản xuất ô tô của Việt nam được thành lập vào năm 2017, có trụ sở tại Hải Phòng. Cong ty này là một thành viên của tập đoàn Vingroup, được Phạm Nhật Vượng sáng lập. Ngày 14/6/2019, Tập đoàn VinGroup đã chính thức khánh thành đưa Nhà máy sản xuất ô tô Vinfast đặt tại huyện Cát Hải, TP Hải Phòng vào vận hành, và đây là nhà máy sản xuất ô tô đầu tiên của Việt Nam. Đây không chỉ là sự kiện quan trọng của tập đoàn Vingroup mà còn là bước ngoặt mang tính lịch sử của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đánh dấu mốc mới cho thấy công nghiệp ô tô Việt đã bức lên một mốc thang mới, đó chính là có thể sản xuất ra ô tô chứ không phải là chỉ gia công hay lắp ráp. Thành công của nhà máy có thể kể đến: công suất thiết kế giai đoạn 1 là 250.000 xe/năm, giai đoạn 2 là 500.000 xe/năm, tốc độ sản xuất 38 xe/giờ, VinFast dự kiến sẽ ra mắt 12 mẫu ô tô các loại và xe máy điện ngay trong năm 2019 và 2020 (thống kê của BSC ngày 7/9/2019).

Gần đây vào ngày 9/10/2020 Bộ công an đã nghiệm thu 70 xe VinFast để làm xe chỉ huy chiến đấu, tất cả đều là xe VinFast Lux SA2.0 màu đen, lô xe được sử dụng làm nhiệm vụ chỉ huy chiến đấu và phục vụ các sự kiện quan trọng và trước đó Văn phòng chính phủ cũng đã chọn xe VinFast làm phương tiện di chuyển chính thức, đưa đón nguyên thủ Quốc gia và lãnh đạo cấp cao tại hội nghị cấp cao ASEAN 2020 và xe VinFast chính là “Đại sứ” cho sự phát triển của Việt Nam trong mắt các vị khách quốc tế, đồng thời làm dấy lên niềm tự hào dân tộc Việt Nam chúng ta.

Tin tưởng rằng: Với sự phát triển kinh tế của đất nước trong những năm qua, sự cộng đồng trách nhiệm của các doanh nghiệp nền kinh tế đất nước nhanh chóng được phục hồi sau hậu quả của đại dịch cũng như bão lũ, đưa đất nước ta vững vàng đi lên chủ nghĩa xã hội theo con đường mà Đảng và Bác đã lựa chọn.

Hiện nay, các thế lực thù địch luôn tìm mọi biện pháp nhằm chống phá cách mạng Việt Nam, đẩy lùi sự phát triển kinh tế đất nước. Chúng ta cần nhìn nhận sự việc hết sức khách quan, chân thực, tránh bị dụ dỗ, lợi dụng, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Bùi Tùng 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X