Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 13, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vụ việc sách giáo khoa Tiếng Việt lớp một có dư luận góp ý cho rằng còn sử dụng ngữ nghĩa chưa phù hợp và Phó thủ tướng Chính phủ, Bộ giáo dục đào tạo cũng đã chỉ đạo Hội đồng thẩm định rà soát lại để chỉnh sửa cho phù hợp. Song, những kẻ chống phá lại vẫn chiêu trò cũ, chớp cơ hội để thêm ‘mắm, muối’, thậm chí còn đưa ra những nội dung không hề có trong chương trình sách giáo khoa lớp 1 (Xem thêm bài viết chứng minh ở đây) hòng tạo dư luận xấu, xuyên tạc, vu cáo đối với nền giáo dục Việt Nam, xúc phạm cá nhân lãnh đạo Nhà nước…

Chuyện kẻ phản Quốc Lê Đình Lượng 'kêu' tuyệt thực: Chưa có bằng chứng sao lại la làng ?

Kẻ trốn chạy tị nạn Đoàn Huy Chương đã sang Mỹ tị nạn chính trị ?

Xử lý nghiêm chiêu trò tiếp tay 'truyền thông đen' phá hoại đại hội Đảng

Cần phải xử lý Trương Châu Hữu Danh về hành vi phát tán thông tin sai sự thật về sách giáo khoa lớp 1

Trơ tráo 'kêu gào' cho kẻ chống phá Phạm Thị Đoan Trang 

Nguyễn Lân Thắng-'chí phèo biến thái' thời hiện đại!

Năm học 2020 – 2021 đã diễn ra được hơn 1 tháng, việc đưa bộ sáchgiáo khoa lớp 1 mới vào giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD-ĐT đang được các bậc phụ huynh học sinh và các em đón nhận tích cực. Song dư luận cũng đang có nhiều ý kiến về nội dung của sách Tiếng Việt của bộ Cánh Diều có nhiều “sạn”. Trước tình hình trên, Bộ GD – ĐT đã chỉ đạo Hội đồng quốc gia thẩm định sách giáo khoa tổ chức thẩm định sách Tiếng Việt lớp 1 và báo cáo trước 17/10 trên tinh thần lắng nghe, tiếp thu và chỉnh sửa nếu có bất cập. Không giống với các ý kiến đa số của dư luận tâm huyết với sự nghiệp trồng người, một số tài khoản Facebook trên trang chủ Việt Tân có những lời lẽ kích động, như đổ thêm dầu vào lửa, đánh giá cả một nền giáo dục.

Những kẻ lợi dụng 'hạt sạn' của sách Tiếng Việt lớp 1 để cào phím chống phá

Liên tiếp trong thời gian vừa qua một số tài khoản Facebook trên trang chủ Việt Tân có đăng các tin bài với hàng nghìn lượt bình luận chống phá. Tài khoản có tên Amy Truc Tran có bài viết so sánh một cách khập khiễng vô căn cứ nền giáo dục thời cộng sản và giáo dục thời Việt Nam cộng hòa, cho rằng: nền giáo dục thời nay dạy cách mánh mung cổ vũ cho sự lười biếng. Mặt khác ra sức cổ vũ nền giáo dục Việt Nam cộng hòa, tô vẽ sự tốt đẹp và tính tích cực của chế độ. Trang chủ Việt Tân thì lại giật tít: Thời của Bộ trưởng Nhạ “ăn phân gà” là dũng cảm, có trích dẫn một trang sách mà một người bình thường cũng có thể nhận thấy dấu hiệu photoshop hết sức sơ sài.

Việc so sánh nền giáo dục Việt Nam cộng hòa và nền giáo dục hiện nay là vô cùng khập khiễng. Một nền giáo dục của một chế độ không được thừa nhận, chỉ tô vẽ cho chế độ chính trị Việt Nam cộng hòa. Tổng kết cho thấy nền giáo dục Việt Nam cộng hòa có một nửa số trẻ em không được đi học, 50 % dân số mù chữ, nhiều trường tư chỉ dành cho con em nhà giàu. Trong khi đó nền giáo dục nước ta hiện nay đang từng ngày phát triển, học sinh được cắp sách tới trường, đang từng bước tiến tới phổ cập Trung học phổ thông, trình độ dân trí đẩy mạnh, hoạt động giáo dục luôn được Đảng và nhà nước quan tâm. Thế nhưng lợi dụng một vài hạt sạn đang được thẩm định, Facebook Amy Truc Tran lại đánh giá cả một nền giáo dục, và cho rằng bộ sách giáo khoa đang “đầu độc cả một thế hệ”. Chỉ vì một vài hiện tượng mà vội vàng đánh giá bản chất, ngông cuồng phê phán nền giáo dục nước nhà. Những tưởng rằng được ăn học ở một chế độ tiên tiến, một nền giáo dục tốt thì Amy Truc Tran phải tỏ lòng biết ơn, phải biết “ăn quả nhớ kẻ trồng cây” như được dạy dỗ. Thế nhưng lại “bẻ bút” xuyên tạc một cách vô ơn như vậy.

Trang chủ Việt Tân lại lu loa: “Nhờ sự giáo dục dưới thời của ông bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ mà trẻ con “ăn phân gà” lại là dũng cảm”. Với những hình ảnh lượm nhặt từ ảnh chế trên mạng xã hội, qua photoshop sơ sài để kích động, bóp méo sự việc. Còn nhớ, năm 2015 quyển sách “Thực hành kỹ năng sống cho học sinh cấp 1” có câu chuyện “Bạn An dũng cảm”, dạy cách đi trên thủy tinh, vì tiềm ẩn nguy hiểm Bộ GD-ĐT đã chỉ đạo thu hồi. Thế nhưng Việt Tân lại lấy câu chuyện này, chỉnh sửa cẩu thả thành chuyện “ăn phân gà” là dũng cảm, và la lối đó là một bài học trong sách giáo khoa lớp 1 hiện nay, là sản phẩm của giáo dục đào tạo. Thực chất, bức hình đó chỉ là một sản phẩm chỉnh sửa, là một bức ảnh chế cũ trên mạng xã hội. Tuy nhiên nhân việc dư luận đang quan tâm đến sách giáo khoa lớp 1, Việt Tân lại sử dụng một bức hình cũ để xuyên tạc, bóp méo sự việc, kích động dư luận.

Việc tiếp nhận cái mới dù tốt đẹp bao giờ cũng gặp khó khăn. Giáo dục – Đào tạo cũng vậy, cũng không ít phụ huynh học sinh còn băn khoăn suy nghĩ. Việc đưa bộ sách giáo khoa lớp 1 mới vào giảng dạy theo chương trình giáo dục phổ thông mới của Bộ GD-ĐT được đông đảo phụ huynh học sinh và các em đón nhận. Học sinh hứng thú, say mê, tự tin vì có nhiều nội dung, hình thức đa dạng và phong phú, lôi cuốn sinh động. Trước những dư luận về sách Tiếng Việt, BộGD-ĐT đã chỉ đạo tổ chức thẩm định và sẽ khắc phục những bất cập, thiếu sót. Tin tưởng với lương tâm và trách nhiệm, vì sự nghiệp trồng người nhiệm vụ giáo dục đào tạo luôn được quan tâm, đáp ứng xu thế phát triển của thời đại.

Thế Trường

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X