Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 16, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Khôi hài cho các giải thưởng do những kẻ chống phá với sự hậu thuẫn của các tổ chức chống phá, thiếu thiện chí ‘tạo dựng’ để bày trò hòng kích động, cổ vũ, cổ súy cho những kẻ chống phá Nhân dân Việt Nam. Vẫn theo thường lệ, giải thưởng mang tên ‘Tinh thần Trần Văn Bá’ lại lặp lại những bài ca muôn thủa về ca ngợi, đề cử, xét giải, tôn vinh và trao giải nhưng thực chất chỉ là trò diễn thể hiện sự ô nhục 'tự xướng' của những kẻ đấu tranh dân chủ.

Vạch mặt thủ đoạn của tổ chức khủng bố chống phá sau khi Mỹ tuyên bố bác bỏ yêu sách của Trung Quốc tại Biển Đông

Hoang tưởng ‘thủy điện xả lũ’ để quy chụp về chế độ!

Sự thật đằng sau những lời kêu gọi trả tự do cho Phạm Đoan Trang

Đừng cố tình hiểu sai về Quỹ phòng chống thiên tai!

Vì sao đối tượng Phạm Thị Đoan Trang bị bắt?

'Hạt sạn' trong sách giáo khoa lớp 1: Đừng cố tình 'bới bèo ra bọ'!

Mới đây trên trang Thanh Niên Công Giáo đã đăng bài viết với chủ đề mời quý bà con chọn người nhận giải thưởng "Tinh Thần Trần Văn Bá". Đây chẳng qua chỉ là một chiêu trò hèn hạ của những kẻ phản quốc, lợi dụng tên tuổi Trần Văn Bá để toan tính âm mưu chính trị trái ngược với nguyện vọng của nhân dân. Giải thường này được dựng lên bởi hai tập đoàn Phong Trào Tinh Thần Trần Văn Bá và Ủy Ban Giải Thưởng Trần Văn Bá của một số tên phản động đang sống lưu vong ở nước ngoài như Vũ Đăng Sơn, Gia Nã Đại, Nguyễn Đức Hồ, … và được tài trợ của một số cá nhân, tổ chức phản động khác. Giải thưởng "Tinh Thần Trần Văn Bá" đã trải qua bốn lần từ năm 2016.

Đối tượng của giải thưởng năm nay bầu cho những kẻ phản động sống ở Việt Nam “đang trực diện, bất chấp hiểm nguy, đòi hỏi và đẩy mạnh Tự Do, Công Lý và Bảo Toàn Lãnh Thổ cho Việt Nam” trong số 5 tên sau: Huỳnh Thị Tố Nga, Huỳnh Minh Tâm, Lưu Văn Vịnh, Ngô Văn Dũng, Nguyễn Đình Thành, Nguyễn Năng Tĩnh để chọn ra một người nhận giải, giải thưởng sẽ được lũ phản động công bố qua video hoặc một địa điểm tại hải ngoại kèm theo chương trình văn nghệ. Bọn chúng chủ quan cho rằng nhân dân Việt Nam, bạn đọc trong và ngoài nước không đủ tầm hiểu biết, dễ bị lối kéo dụ dỗ vào những trò vô công, dồi nghề như kích bấm chọn bình bầu ứng cử cho giải thưởng tiếp tay cho hành động chống phá Đảng, nhà nước Việt Nam.

Nhìn vào bức tranh của lễ bầu chọn giải thưởng thì rất buồn cười, nó như một đám tang của những kẻ tù nhân lương tâm, phản bội tổ quốc, phản bội nhân dân. Một đoàn người đứng vái lạy, cúi đầu, một kẻ đứng trên như kiểu đáp lễ. Đây đúng là một trò hề cho cả thế giới, không biết đầu óc của những kẻ hận thù này như thế nào mà tự cho mình là thông thái. Họ không cảm thấy ăn năn hối hận về những tội lỗi gây ra cho đất nước, đồng bào của mình mà lại lấy đó làm tự hào để vinh danh. Phía sau giải thưởng của những kẻ hận thù chứa đựng một âm mưu vô cùng hiểm độc, đó là reo rắc cho người đọc, nhân dân những suy nghĩ xấu về Đảng, chế độ và bị lôi kéo theo chúng đòi tự do, công lý theo một cách phi lý vi phạm pháp luật Việt Nam để tạo ra bất ổn xã hội, tạo mâu thuẫn giữa Việt Nam với các nước khác để giúp chúng thực hiện mưu đồ phá hủy chế độ xã hội chủ nghĩa và lật đổ chính quyền.

Hình ảnh một đám ô hợp bày trò 'vinh danh' giải thưởng Trần Văn Bá

Một số các đọc giả có lẽ không biết Trần Văn Bá là ai? Có công lao gì với đất nước, nhân dân Việt Nam mà tại sao phải tôn vinh như vậy, đặt tên cho một giải thưởng. Các độc giả khác biết ngay Trần Văn Bá là người như thế nào. Thực ra, Trần Văn Bá không có công lao gì với cách mạng, nhân dân Việt Nam. Trong thời gian, cả đất nước dồn sức cả người và của cải cho chiến tranh chống Mỹ giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, nhân dân trong cảnh đói nghèo vì miền Bắc vừa  bước ra trong cuộc kháng chiến chống pháp thắng lợi thì ông tự do tự tại dù học ở xứ người. Mặc dù là người có trình độ cao, hiểu biết rộng nhưng không đóng góp một chút nào cho công cuộc xây dựng đất nước, bảo vệ tổ quốc. Ngược lại, ông chính là kẻ phản bội cả dân tộc. Một cái kết cay đắng, nghiệt ngã cho hắn vì muốn thực hiện âm mưu đảo chính lật đổ chính quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam vào năm 1985. Bản án tử hình của tòa án Việt Nam cho kẻ phản quốc được kết án là rất thỏa đáng, đáp ứng với nguyện vọng chính đáng của mọi người dân Việt Nam, muốn sống trong một đất nước có hòa bình, độc lập, tự do, hạnh phúc như ở đất nước Việt Nam. Vậy tại sao lại có giải thưởng: "Tinh Thần Trần Văn Bá"? Chỉ có những kẻ không có hiểu biết, có những suy nghĩ hão huyền, mơ mộng thì có lẽ dám phát ngôn những điều sai trái, hành động ngông cuồng. Nên nhớ rằng những kẻ đi ngược lại lợi ích chung cả dân tộc Việt Nam thì không bao giờ nhận được một kết quả như ý.  

Có thể thấy, giải thưởng tôn vinh cũng chỉ là trò diễn hòng lừa bịp người dân chứ thực chất những kẻ đấu tranh dân chủ cũng không mấy mặn mà với cái tên Trần Văn Bá. Đối với Nhân dân Việt Nam trò diễn này là một sự 'sỉ nhục' những kẻ đấu tranh dân chủ và chỉ là tự 'thủ dâm' tinh thần, trong phong trào đấu tranh dân chủ hiện đang thoái trào ở trong nước. Bơ'ỉ thực chất, những kẻ tham gia tổ chức giải thưởng này cũng chỉ 'bày đặt' để kiếm thêm chút tiền từ người nhận giải. 

K.T.Cảnh 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X