Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 01, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Đại hội Đảng bộ Quân đội lần thứ XI nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã kết thúc và thành công tốt đẹp. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, là nơi tập trung sức mạnh, trí tuệ, dân chủ, đoàn kết của toàn quân. Dự vào chỉ đạo Đại hội, Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú trọng đã có bài phát biểu quan trọng, đề cập đến chức năng, nhiệm vụ cũng như những yêu cầu cấp thiết xây dựng Quân đội trong thời kỳ mới. Ngay lập tức, trên các trang mạng phản động, các thế lực thù địch lại điên cuồng chống phá với những thủ đoạn vô cùng hèn hạ...

Một 'tù nhân lương tâm' mới ra tù nói gì về chế độ giam, giữ tù nhân phản Quốc ở Việt Nam?

Đặc biệt, ngày 29/9/2020, Đài Á Châu Tự Do (RFA) đã giật tít: “Nhiệm vụ và trách nhiệm của Quân đội có thật sự như phát biểu của ông Nguyễn Phú Trọng”. Chủ đề của cái gọi là “bài báo” này vừa ngô nghê, nửa mùa nhưng lại sặc mùi phản động chính trị.

Luận điệu phản động của Đài Á Châu Tự Do (RFA)


Theo đó, những kẻ “ngồi xổm” ở nhà Đài RFA đã tập trung vu khống, xuyên tạc, đánh lận con đen về bài phát biểu của Tổng Bí thư, Chủ tịch Nước Nguyễn Phú Trọng. Chúng hàm hồ tuyên bố rằng bài phát biểu là “nực cười”; là “lý luận suông”. Chúng quy chụp rằng Đại hội cũng chỉ là “bệnh hình thức” vì luôn ẩn chứa những “cuộc đấu đá nội bộ”... Với nhận thức kém cỏi và tư duy thiển cận, những nhà “xuyên tạc học” của nhà Đài RFA đã đưa ra những lập luận như đúng rồi: “Theo đúng nghĩa thì Quân đội là một lực lượng để bảo vệ đất nước, chống lại ngoại xâm và chỉ trung thành với đất nước, nói rộng ra là nhân dân, không thể trung thành với bất kể một đảng phái chính trị nào cả. Rất đáng tiếc ở Việt Nam, Đảng cộng sản Việt Nam luôn đánh đồng mình với nhân dân, với đất nước và đôi khi họ đã biến lực lượng Quân đội trở thành người bảo vệ cho chính Đảng cộng sản.”

Ô hay, tại sao RFA lại đặt ra những câu hỏi ngây thơ như vậy? Mang danh nhà Đài quốc gia mà để vất vưởng trong tay những “lều báo” non kém về trình độ vậy ư? Hay là vì động cơ chính trị đen ngòm mà các “tác giả” đành bỏ qua thực tế để nhắm mắt đặt câu hỏi thiếu IQ như vậy?

Xin thưa với nhà Đài rằng, Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội của dân, do dân và vì dân; mang bản chất giai cấp công nhân sâu sắc. Quân đội nhân dân Việt Nam khác hẳn về chất so với quân đội nhà nghề tư bản mà nhà Đài RFA đang cố tình rêu rao, lấp liếm.

Như vậy, nhà Đài RFA đã đánh lận con đen để quy chụp rằng “Đảng Cộng sản Việt Nam đang đánh đồng mình với nhân dân”. Đây là một luận cứ rất thâm độc và xảo biện bởi nhà đài RFA đã cố tình đánh tráo khái niệm giữa “Đảng” và “nhân dân”. Thực tế thì Đảng không phải là nhân dân, mà Đảng là tập hợp những con người ưu tú nhất trong nhân dân, để lãnh đạo nhân dân thực hiện thắng lợi sự nghiệp cách mạng. Hơn nữa, Hiến pháp, pháp luật, Điều lệ Đảng đã quy định rõ ràng rằng Quân đội nhân dân Việt Nam do Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt.

Quân đội nhân dân Việt Nam là Quân đội của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, Quân đội luôn “Trung với nước, hiếu với dân, sẵn sàng chiến đấu hi sinh vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì CNXH; nhiệm vụ nào cũng hoàn thành, khó khăn nào cũng vượt qua, kẻ thù nào cũng đánh thắng”. Trải qua hơn 75 năm xây dựng, chiến đấu và trưởng thành, Quân đội nhân dân Việt Nam đã hoàn thành trọng trách bảo vệ Đảng, bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ nhân dân theo đúng chức năng, nhiệm vụ; đã lập nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Một sự thật đã rõ như ban ngày, cớ sao nhà đài RFA lại cố tình “chọc gậy bánh xe” để suy diễn một một thứ “lý luận cùn” ngông cuồng như thế? Quân đội được Đảng lãnh đạo, giáo dục và rèn luyện; không bảo vệ Đảng thì bảo vệ ai hả những “nhà rân chủ” nửa mùa?

Thời gian sắp tới, các thế lực thù địch sẽ tiếp tục chống phá đất nước ta với tính chất ngày càng thâm độc, nham hiểm và hèn hạ; dù nhà Đài RFA có tiếp tục đăng tải thêm nhiều mớ hổ lốn ngôn từ xảo biện khác nữa thì sự thật vẫn là sự thật. Quân đội nhân dân Việt Nam vẫn là Quân đội anh hùng, luôn hoàn thành xuất sắc chức năng, nhiệm vụ được giao; mãi là thanh bảo kiếm để bảo vệ chế độ và đập tan những âm mưu, hành động chống phá của các thế lực thù địch, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam thân yêu.

Vậy là để ngửa tay xin những đồng đô la tanh tưởi, một số nhà báo RFA đành “cố đấm ăn xôi” để xuyên tạc những điều đã trở thành chân lý. Cũng vì miếng cơm, manh áo nuôi sống qua ngày mà những kẻ ăn bám trong nhà Đài đã bán rẻ lương tâm, uốn ba tấc lưỡi để viết nên những điều thật ngớ ngẩn, nực cười.

Xin hỏi nhà Đài RFA: Cái giá của nhân phẩm, danh dự, lòng tự trọng và đạo đức nghề báo lại bèo bọt đến vậy ư?

Đình Phúc

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X