Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 23, 2020 , 4 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau một thời gian phải ngồi tù bóc lịch vì những hành động ngông cuồng chống phá Đảng và Nhà nước, mới đây Nguyễn Bắc Truyển lại được thổi lên tận mây xanh khi được trao tặng cái gọi là “Giải thưởng Stefanus 2020”. Kẻ tung hê Nguyễn Bắc Truyển lại chính là tổ chức tự phát có tên “Liên minh Quốc tế Stefanus ở Na Uy” và những kẻ lẻo mép trong nhà Đài VOA...

Nhận thức đúng bản chất của cái gọi là 'cách mạng sắc màu'

Nhìn nhận đúng bản chất vấn đề để không hùa theo những luận điệu sai trái

Giữ người khẩn cấp đối với Nguyễn Quang Khải về hành vi sao chụp, phát tán tài liệu hình ảnh bí mật Nhà nước

Chiều trò 'reo rắc' lòng hận thù với việc làm từ thiện của nữ ca sĩ Thủy Tiên

Không để những kẻ 'nhìn qua lỗ đồng xu' xúc phạm sự hy sinh của cán bộ, chiến sĩ quân đội!

Đừng làm trò 'hô biến' những tên tội phạm phản Quốc thành những nhà yêu nước

Theo đó, ngày 21/10/2020, nhà Đài VOA của Hoa Kỳ giật tít: “Nhà hoạt động Nguyễn Bắc Truyển được trao giải Stefanus 2020”. Như lời của các “nhà báo” VOA thì ngày 20/10/2020, tù nhân Nguyễn Bắc Truyển đã được “Liên minh quốc tế Stefanus” trao “giải thưởng Stefanus 2020” vì những “đóng góp to lớn cho những hoạt động nhân quyền ở Việt Nam”. VOA ca ngợi Truyển là người nổi tiếng “về các hoạt động đấu tranh cho dân chủ, quyền đất đai và tự do tôn giáo tại Việt Nam”. VOA lại dẫn lời của Ingvill Thorson Plesner, “Chủ tịch Ủy ban trao giải Stefanus” rằng ông ta rất ghi nhận việc Nguyễn Bắc Truyển đã “nhiều lần mạo hiểm tính mạng bản thân và an toàn của gia đình cho cuộc đấu tranh vì quyền của những người có tín ngưỡng khác với mình”. Để thêm mắm, thêm muối cho bài viết kệch cỡm này, VOA còn trích dẫn lời của Ed Brown, “Tổng thư ký Liên minh Quốc tế Stefanus” rằng ông ta “rất vui mừng trước quyết định của hội đồng trao Giải thưởng Stefanus cho Nguyễn Bắc Truyển” bởi vì y là “một người rất xứng đáng giành giải thưởng”!

VOA lại dẫn tin theo kiểu 'thổi phồng' tên tội phạm phản Quốc thành một 'siêu nhân'


Chắc hẳn chúng ta cũng không lạ lẫm gì một kẻ vào tù ra tội như Nguyễn Bắc Truyển. Y xưng hùng xưng bá một thời với những tư tưởng sặc mùi phản động chính trị. Thân là luật sư, doanh nhân, lại là một tín đồ Phật giáo Hòa Hảo nhưng y nói không đi đôi với làm, cũng chẳng tu nhân tích đức như lời phật pháp rao giảng.

Được sự hậu thuẫn, chống lưng của các tổ chức phản động, Nguyễn Bắc Truyển đã tiến hành nhiều hoạt động, âm mưu lật đổ chính quyền nhân, phản bội lại Tổ quốc. Năm 2007, Truyển đã bị kết án 3 năm 6 tháng tù về tội “tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam”. Sau khi ra tù, chẳng những không ăn năn hối cãi, y vẫn ngựa quen đường cũ, tiếp tục lấy chiêu bài “tự do”, “dân chủ”, “nhân quyền” để chống phá chế độ một cách vô cùng trắng trợn. Ngày 30/7/2017, y tiếp tục bị bắt và hiện đang thụ án 11 năm tù và 3 năm quản chế với tội danh “hoạt động nhằm lật đổ chính quyền nhân dân”.

Còn cái gọi là “Liên minh Quốc tế Stefanus” là một tổ chức tôn giáo - nhân quyền ở Na Uy, được lập ra vào năm 2005. Đây là một tổ chức xã hội dân sự, không được thừa nhận của Chính phủ và sự ủng hộ của nhân dân bản địa. Tổ chức này hoạt động dựa trên nguồn tài trợ của các tổ chức phản động, lấy danh nghĩa “tôn giáo”, “nhân quyền” để thực hiện các mưu đồ cơ hội chính trị và chống phá các nước dân chủ, tiến bộ trên phạm vi toàn thế giới.

Thế là chúng ta đã hiểu bản chất của sự việc. Thật đúng là “mèo lại khen mèo dài đuôi”! Đến một kẻ vào tù ra tội như Nguyễn Bắc Truyển mà còn được nhận giải thưởng thì chúng ta hiểu cái “Giải thưởng Stefanus” này có giá trị đến đâu rồi. Kệch cỡm hết chỗ nói. Mà cũng đúng thôi, con rối không hoạt động thì sao gọi là “rối” được. Những tổ chức “uy tín” này nếu không cổ xúy, không tung hê cho vài chú rối rẻ tiền thì sao có được những đồng tài trợ để tồn tại qua ngày. Thật là trơ trẽn cho một tổ chức chỉ biết đi lấy một tên tù nhân để làm mồi nhử kiếm tiền. Chẳng ai tin, chẳng ai nghe chúng rêu rao xuyên tạc cả. Có chăng, giá trị duy nhất của giải thưởng này chỉ là đất sống cho vài “lều báo” của nhà đài VOA khua môi múa mép, bẻ cong ngòi bút để kiếm sống qua ngày mà thôi.

Còn với VOA, mang danh là một nhà Đài quốc tế của một đất nước phát triển hành đầu nhân loại, không có đề tài gì hay hơn để viết ư? Sao cứ quanh quẩn ba cái tít lạc lõng, lố bịch, nửa mùa như vậy? Tôn chỉ của nghề làm nghề báo là phản ánh đúng sự thật, khách quan, chính xác chứ không phải đi lượm nhặt dăm ba cái tin vỉa hè sặc mùi tư tưởng phản động, thù địch như vậy. Nhà báo viết bài này liệu có hổ thẹn không?

Xuân Quân 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X