Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 26, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Yêu nước là truyền thống quý báu của dân tộc Việt Nam. Sinh thời Bác Hồ đã khẳng định: “Dân ta có một lòng nồng nàn yêu nước. Đó là một truyền thống quý báu của ta. Từ xưa đến nay, mỗi khi Tổ quốc bị xâm lăng, thì tinh thần ấy lại sôi nổi, nó kết thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ, to lớn, nó lướt qua mọi sự nguy hiểm, khó khăn, nó nhấn chìm tất cả lũ bán nước và lũ cướp nước” song nếu không tỉnh táo, thiếu bình tĩnh sáng suốt, hành động bừa bãi sẽ dễ dẫn đến hành vi vi phạm pháp luật. Bài học đã có nhiều, như việc thông qua dự thảo Luật đặc khu, vụ fomosa….

Đấu tranh với tổ chức bất hợp pháp Dương Văn Mình trong vùng đồng bào Mông

Linh mục sao lại cố tình ‘giao giảng sai sự thật’ về công tác phòng, chống lũ lụt cho nhân dân ở các tỉnh miền Trung

Cảnh giác với những 'bàn tay đen' lợi dụng 'tự do tôn giáo'

Nỗi thất bại ê chề của các nhà dân chủ cuội đi cứu trợ miền Trung

Tên tội phảm khủng bố Michael Phương Minh Nguyễn được hưởng chính sách nhân đạo trục xuất khỏi Viêt

Lợi dụng tình hình bão lũ tại miền Trung tung tin chống phá, chia rẽ tình đoàn kết quân dân

Thời gian qua, trên cả nước xuất hiện nhiều phương tiện giao thông cơ giới (ô tô, xe máy…) sử dụng khung biển số có in bản đồ Việt Nam (do chủ phương tiện lắp thêm) hoặc decan có in hình ảnh bản đồ Việt Nam. Các bản đồ này chỉ có phần đất liền, không thể hiện các đảo, quần đảo của Việt Nam như:  không thể hiện đầy đủ quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa. Cho dù các chủ xe có vô tình hay hữu ý thì hành vi này đã gây phương hại đến sự toàn vẹn lãnh thổ của Quốc gia Việt Nam. Phải chăng, sự thiếu ý thức đã không chỉ vi phạm các quy định của pháp luật mà còn gây ảnh hưởng xấu đến độc lập, chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Tạo cớ cho những kẻ thiếu thiện chí, mưu đồ xấu lợi dụng 'lòng yêu nước' chưa chuẩn mực này để chống phá.

Cách thể hiện lòng yêu nước chưa chuẩn mực

Đáng lo ngại hơn, khung biển số ô tô, mô tô, xe gắn máy thiết kế dán sẵn hình bản đồ thiếu Hoàng Sa, Trường Sa được sản xuất hàng loạt và bán tự do trên thị trường nhiều tỉnh, thành phố cả nước và một số sàn giao dịch điện tử.

Việc các phương tiện dán bản đồ Việt Nam không thể hiện 02 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa sẽ bị xử phạt theo quy định của Nghị định 18/2020/NĐ-CP có hiệu lực từ 01/4/2020.

Cụ thể, tại khoản 2, Điều 11 Nghị định này quy định, phạt tiền từ 30 – 40 triệu đồng đối với hành vi lưu hành sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ. Đồng thời, bị tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính. Buộc cải chính thông tin, sửa chữa dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ. Buộc thu hồi dữ liệu, sản phẩm đo đạc và bản đồ và nộp lại số lợi bất hợp pháp có được do hành vi vi phạm (nếu có).

Ngoài ra, với hành vi xuất bản sản phẩm đo đạc và bản đồ, xuất bản phẩm bản đồ liên quan đến chủ quyền lãnh thổ quốc gia mà không thể hiện hoặc thể hiện không đúng chủ quyền, biên giới quốc gia theo quy định của pháp luật về đo đạc và bản đồ sẽ bị phạt tiền từ 40 – 50 triệu đồng.

Chúng ta hãy thể hiện lòng yêu nước trên cơ sở thượng tôn pháp luật. Vì vậy, để làm đẹp cho chiếc xe của mình và tuyên truyền về hình ảnh đất nước Việt Nam, hãy in hình bản đồ Việt Nam một cách đầy đủ cả phần đất liền và các đảo, quần đảo thiêng liêng của Tổ quốc. Đừng để lòng yêu nước của chúng ta vô tình bị lợi dụng nhằm mục đích tuyên truyền sai lệch sự thật lịch sử. Sử dụng đúng, đủ hình ảnh bản đồ của Việt Nam với đầy đủ các đảo, quần đảo, trong đó, đặc biệt là Hoàng Sa và Trường Sa không chỉ thể hiện lòng yêu nước mà còn góp một phần không nhỏ vào nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc, đồng thời chống lại các quan điểm sai trái với âm mưu tách hai quân đảo Hoàng Sa và Trường Sa khỏi chủ quyền Việt Nam.

Hoàng Ba

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X