Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, October 25, 2020 , 0 bình luận

Trên trang facebook chính thức của ca sĩ Thủy Tiên vào ngày hôm qua (24/10) có đăng tải thông tin cập nhật số tiền nhận được và sẽ phối hợp với chính quyền để cấp phát tiền cho những hộ gia đình bị thiệt hại bởi lũ lụt vừa qua.

Thủy Tiên thông báo đã chính thức nhận được 150 tỷ đồng và sẽ phối hợp với chính quyền để nắm danh sách các hộ gia đình cần hỗ trợ để phân phát tiền hỗ trợ cho các gia đình nhằm tránh tình trạng ăn chặn, ăn bớt và nhận nhiều lần. Cách làm của Thủy Tiên là phối hợp với chính quyền để lấy danh sách gia đình thực sự cần hỗ trợ và sau đó sẽ đến tận nơi để trao tiền hỗ trợ.

Ảnh chụp màn hình trang cá nhân của ca sĩ Thủy Tiên


Theo thông báo của Thủy Tiên:

"bà con ở huyện Hải Lăng Quảng Trị bị thiệt hại do ngập vui lòng đăng ký danh sách với trưởng thôn để cung cấp danh sách cho xã và huyện . Và sau khi có danh sách Tiên sẽ up lên facebook công khai minh bạch để bà con cùng theo dõi kiểm tra chéo xem trong thôn, 1 hộ có tên 2-3 lần, hay là xác nhận nhà khá giả vẫn nằm trong danh sách, hay người khó khăn đang cần thật sự chưa có tên trong danh sách v.v.. Nhờ bà con danh sách Tiên post công khai lên kiểm tra trực tiếp luôn trên này giúp Tiên nhé ạ. Tiên sẽ đến tận nơi trao trực tiếp từng hộ dân ạ.

Mời bà con 12 xã ngập nặng cần hỗ trợ ở huyện Hải Lăng, Quảng Trị: Hải Thượng, Hải Quy, Hải Hưng, Hải Ba, Hải Quế, Hải Dương, Hải Định, Hải Lâm, Hải Trường, Hải Sơn, Hải Chánh, Hải Phong.

Các tỉnh tiếp theo là Quảng Bình Huyện Lệ Thuỷ và Huyện Minh Hoá nè , Huế, Quảng Nam, Hà Tĩnh vui lòng theo dõi các post thông báo tiếp theo giúp Tiên nha."

Bên cạnh việc hỗ trợ tiền mặt trực tiếp, Thủy Tiên còn cho biết sẽ giành một số tiền lớn để xây nhà cộng đồng 4 hoặc 5 tầng giúp làm nơi để bà con tránh lũ.

Đây cũng là một cách làm mà Thủy Tiên cho rằng là cần thiết và tránh được thất thoát, lãng phí do quá trình mang quà đi thiện nguyện bị 'lũ cuốn mất' hoặc nhiều đối tượng khó khăn thực sự những lại không được giúp đỡ. Đồng thời, không tạo ra 'lộn xộn' ở khu vực cứu trợ nhất là lúc nước lũ dâng cao cần cứu người hơn là đi đưa mì tôm, hàng cứu trợ.

Nguyễn Hoàng

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X