Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, October 05, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trước thềm Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, nhiều trang báo mạng của các thế lực thù địch, phản động tại hải ngoại liên tục đưa ra những đồn đoán nhân sự bầu vào Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương và những vị trí lãnh đạo chủ chốt của Đảng. Bên cạnh đó, chúng còn bình luận, phân tích những vấn đề có liên quan đến công tác chuẩn bị cho Đại hội Đảng, dựa vào những ý kiến của lãnh đạo các cấp để “đơm đặt”, “tô vẽ” hoặc cải biến theo một chiều hướng khác nhằm bôi nhọ, nói xấu chế độ, nói xấu Đảng và Nhà nước, hạ thấp danh dự và uy tín của các cá nhân.

Lại diễn tấu hài 'Đề cử giải thưởng nhân quyền Việt Nam 2020'

Ngày 28/9/2020, tại Hà Nội, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến sơ kết công tác công an Quý III/2020. Tại Hội nghị này, đồng chí Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an phát biểu quán triệt nội dung Hội nghị, đồng thời quán triệt cho cán bộ, chiến sĩ lực lượng Công an Nhân dân: “phải bảo đảm an ninh, an toàn cao nhất cho Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, vì những sự kiện này chính là điều kiện để các thế lực thù địch, phản động gia tăng các hoạt động chống phá”.

Báo phản động 'Tiếng dân' đăng tải bài viết 'la lối lạc lõng' của những kẻ vong ân trước bài phát biểu của Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương


Từ những phát biểu trên, ngày 04/10/2020 trên trang báo mạng Tiếng Dân (baotiengdan.com) có máy chủ đặt tại nước ngoài đã đăng một bài viết của Nguyễn Đình Cống với tựa đề: “Chớ có gầm gừ càn rỡ”. Bài báo tập trung phân tích, lý giải những nguyên nhân dẫn đến có các ý kiến thuận chiều và trái chiều liên quan đến Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII mà chúng gọi là “lề Đảng” và “lề Dân”. Xin phép được trích dẫn một số nội dung trong đó:

Nói về “lề Đảng”: “...cũng có một vài phê bình thiếu sót, một vài góp ý chân thành, nhưng chủ yếu là ca ngợi, phụ họa, thổi phồng thành tích, xa rời sự thật..”. Còn về “lề Dân”: “...chủ yếu là những bài trên các trang báo mạng và facebook cá nhân. Không bao giờ được đăng trên báo chí chính thống. Đó là vì tự do ngôn luận bị chặn, tự do báo chí bị cấm”.

Sau khi đưa ra những lý giải hồ đồ, không đúng sự thật. Tác giả đi vào nội dung chính, đó là trích dẫn lại nguyên lời phát biểu của tướng Vương tại Hội nghị sơ kết như đã trình bày ở trên, sau đó sử dụng những lời lẽ vô văn hóa, đả kích, miệt thị với thái độ hằn học, tức tối: “...đó là tiếng gầm gừ càn rỡ, hòng “cả vú lấp miệng em”. Câu của ông tướng phạm phải sai lầm cả về nội dung và hình thức”.

Tác giả bài báo đưa ra nhận định: “Phải chăng đây là chuẩn bị gia tăng sự đàn áp các cá nhân phản biện dù họ thuộc loại nào. Phải chăng hễ cứ có ý kiến hơi khác với Đảng là thù địch, là phản động. Đây là kiểu học được của Tàu Cộng về cách thức trấn áp dân”.

Như vậy, chỉ với một lời phát biểu mà những kẻ thù địch, phản động, cơ hội chính trị đã phải giãy nảy lên “như đỉa phải vôi”, đúng kiểu “có tật giật mình” như các cụ nhà ta xưa đã nói. Chủ thể của “tiếng gầm gừ càn rỡ” nên đổi lại là của Nguyễn Đình Cống mới đúng và chính xác nhất. Cũng phải nói thêm rằng, tên “nhà báo” Cống này là một kẻ chuyên đi “sủa thuê, khóc dạo” ở một vài trang báo mạng như RFA, BBC Tiếng Việt, Việt Tân và ở một số blog của những nhân vật bất mãn với chế độ nhằm mục đích kiếm vài đồng đô la Mỹ mà một số tổ chức phi chính phủ và cá nhân ở hải ngoại tài trợ. Thực tế, nếu không làm những việc sai trái, không có mưu đồ chính trị đen tối, thù địch, phản động thì đâu đến nỗi “nhà báo” Cống phải giãy nảy, la làng lên như vậy trước phát biểu đanh thép của Thứ trưởng Lê Quý Vương?

Còn đối với ý kiến chỉ đạo của tướng Vương, đây chính là một lời tuyên bố trực diện để cảnh cáo những thành phần cơ hội, thù địch, phản động, báo động sớm đến những kẻ đang có dã tâm chống phá hoặc có những hành động đi ngược lại lợi ích của toàn dân tộc.  Lời phát biểu đó là hoàn toàn chính xác, phù hợp với bối cảnh tình hình trong nước hiện nay, phù hợp với chức năng nhiệm vụ của lực lượng Công an Nhân dân, với ý chí, nguyện vọng của đông đảo đồng bào yêu nước đang hướng về những sự kiện lịch sử trọng đại của đất nước, chứ không phải như kẻ tâm thần Nguyễn Đình Cống đã từng rêu rao trên báo mạng.

Điều 65 và Điều 67 - Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam năm 2013 khẳng định: Lực lượng vũ trang nhân dân tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, Nhân dân, với Đảng và Nhà nước, có nhiệm vụ bảo vệ độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc, an ninh quốc gia và trật tự, an toàn xã hội; bảo vệ Nhân dân, Đảng, Nhà nước và chế độ XHCN; cùng toàn dân xây dựng đất nước và thực hiện nghĩa vụ quốc tế. Nhà nước xây dựng CAND cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại, làm nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Còn tại Điều 15 - Luật Công an nhân dân năm 2018 cũng quy định rất rõ: Công an nhân dân có chức năng tham mưu với Đảng, Nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; thực hiện quản lý nhà nước về bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, đấu tranh phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội; đấu tranh phòng, chống âm mưu, hoạt động của các thế lực thù địch, các loại tội phạm và vi phạm pháp luật về an ninh quốc gia, trật tự, an toàn xã hội./.

Mạnh Hải

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X