Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, October 15, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Khi cơn bão số 6 vẫn còn để lại hậu quả nặng nề về cả người và tài sản thì cơn bão số 7 lại đang đổ bộ vào nước ta. Miền Trung đang phải gồng mình chống chọi với lũ chồng lũ. Trong khi cả nước đang hướng về miền Trung thì đám dận chủ lại lợi dụng sự mất mát đau thương đó để nói xấu Đảng, Nhà nước ta. Cụ thể là một số bài viết “Quỹ phòng chống thiên tai giờ ở đâu khi dân cần”, “Miền trung đang kiệt sức vì lũ” trên trang fanpage của Việt tân.

Vì sao đối tượng Phạm Thị Đoan Trang bị bắt?

'Hạt sạn' trong sách giáo khoa lớp 1: Đừng cố tình 'bới bèo ra bọ'!

Đừng lấy nỗi đau của người dân vùng lũ làm 'bàn đạp' thực hiện mưu đồ chính trị đen tối

Tù nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ 3: Mưu đồ đằng sau vỏ bọc 'tuyệt thực'!

Đừng táng tận lương tâm lợi dụng nỗi đau của người dân vùng lũ để xuyên tạc chống phá

Vụ bắt giam để điều tra Phạm Đoan Trang: Truyền thông 'bẩn' sao vô lối can thiệp vào 'cuộc sống yên bình và ổn định của người dân Việt Nam'

Quỹ phòng chống thiên tai được sử dụng để hỗ trợ hoạt động phòng, chống thiên tai và ưu tiên hỗ trợ cho các hoạt động: cứu trợ khẩn cấp về lương thực, nước uống, thuốc chữa bệnh và các nhu cầu cấp thiết khác cho đối tượng bị thiệt hại do thiên tai; hỗ trợ tu sửa nhà ở, cơ sở y tế, trường học và xử lý môi trường vùng thiên tai.

Những đối tượng trên trang việt tân cố tình xuyên tạc về Quỹ phòng, chống thiên tai

Chẳng lẽ mấy ông dận chủ có mắt không chòng hay sao mà không nhìn thấy những cứu trợ của chính phủ với người dân vùng lũ? Khi lũ lụt xảy ra, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã liên tiếp ban hành công điện ứng phó bão lũ, trong đó có việc hỗ trợ lương thực, thực phẩm, bố trí chỗ ở tạm thời cho các họ phải di dời, không để người dân phải thiếu đói rét. Để làm được việc đó, sẽ sử dụng đến Quỹ phòng chống thiên tai. Hơn nữa khi bão lũ đi qua, việc khắc phục hậu quả sau lũ rất quan trọng như xử lý sự cố đê điều, hệ thống mương, đập thủy lợi nhỏ, công trình nước sạch, tu sửa trường học, trạm y tế... đều sử dụng từ nguồn Quỹ phòng chống thiên tai. Như ở Thanh Hóa, những năm qua, nguồn quỹ này chủ yếu khắc phục các công trình nước sạch của các hộ dân, cụm dân cư huyện: Mường Lát, Quan Hóa, Quan Sơn bị hư hỏng sau thiên tai. Thử hỏi mấy ông dận chủ đóng góp được đồng xu nào cho người dân chưa mà ngồi đấy cào phím.

Từ trước đến nay, mỗi khi xảy ra thiên tai, lũ lụt, chính phủ ta luôn có những chỉ đạo sát sao, kịp thời. Những ngày vừa qua, Thủ tướng đã liên tiếp có những  Công điện: 1732/CĐ-TTg ngày 8/10, 1384/CĐ-TTg ngày 9/10, 1393/CĐ-TTg ngày 12/10; 1394/CĐ-TTg ngày 13/10 nhằm ứng phó với bão lũ đang diễn ra tại miền Trung. Theo chỉ đạo của thủ tướng chính phủ, các hoạt động cứu trợ, cứu nạn đã diễn ra liên tục. Thậm chí ngày 13/10, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng đã trực tiếp có mặt tại Nhà máy thủy điện Rào Trăng 3 để nắm tình hình và có những chỉ đạo kịp thời. Việc cứu nạn người dân vùng lũ gặp vô vàn khó khăn nhưng lực lượng chức năng đã không ngại hiểm nguy để ứng cứu khẩn trương nhất. Trong quá trình đó, có những cán bộ, chiến sĩ đang làm nhiệm vụ đến nay mất tích chưa liên lạc được. Cớ sao các ông dận chủ lại phán Nhà nước không quan tâm đến người dân? Trong khi những đội cứu trợ vẫn đang làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn, bất chấp nguy hiểm thì các ông lại đang ngồi đấy để tìm cách chống phá, công kích.

Việt Nam có nền kinh tế tuy không thể sánh bằng các nước phát triển như Nhật Bản, nhưng sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta tới người dân thì không kém gì. Việc chăm lo đến đời sống của nhân dân luôn được chính phủ coi trọng theo đúng tinh thần nhà nước của dân, do dân, vì dân. Điều này càng thể hiện rõ hơn trong những ngày miền Trung gặp lũ, thể hiện tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách của dân tộc ta.

Đã nói đến thiên tai là việc khó tránh khỏi và chúng ta sẽ làm hết sức để giảm thiểu mọi thiệt hai do nó gây ra. Vậy mà chúng làm như thiên tai năm nào cũng xảy ra là do Đảng, do chính quyền vậy. Đây không phải lúc để mấy ông lợi dụng để chống phá Đảng, chống phá Nhà nước.

Kiều Trường

Tags:
  1. Đúng là để chống phá ta, các thế lực thù địch k từ bất kể thủ đoạn nào.

    ReplyDelete
  2. Người dân vùng lũ thì đang gặp vô vàn khó khăn, còn mấy kẻ này chỉ bới móc chống phá, xuyên tạc đủ thứ.

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X