Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, October 14, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Trong những ngày vừa qua, mưa lớn trên diện rộng đã gây ra lũ lụt lớn ở khu vực miền Trung. Đây là đợt lũ chồng lũ, là đợt lũ lụt khắp miền Trung Việt Nam, tập trung ở các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế, Nam Trung Bộ. Miền Trung ruột thịt đã phải hứng chịu những thiệt hại nặng nề cả về con người và vật chất do mưa lũ gây ra. Hàng ngàn ngôi nhà bị ngập đến mái, hư hỏng, sụp đổ, hàng chục hecta hoa màu bị ngập nước.,. bao gia đình bị đẩy vào cảnh tang thương, mất mát. Mới gần nhất, sự việc thương tâm xảy ra khi một thai phụ đang trên đường đi sinh thì bị dòng nước lũ cuốn trôi. Đây là sự mất mát lớn lao đối với người miền Trung cũng như với  đất nước nhưng lại có những kẻ lợi dụng nỗi đau này để 'nhận tiền' từ hải ngoại ra sức kêu gào đổ lỗi, suy diễn để chống phá.

Tù nhân phản Quốc Trần Huỳnh Duy Thức tuyệt thực lần thứ 3: Mưu đồ đằng sau vỏ bọc 'tuyệt thực'!

Đừng táng tận lương tâm lợi dụng nỗi đau của người dân vùng lũ để xuyên tạc chống phá

Vụ bắt giam để điều tra Phạm Đoan Trang: Truyền thông 'bẩn' sao vô lối can thiệp vào 'cuộc sống yên bình và ổn định của người dân Việt Nam'

Lại trò tung hỏa mù chống phá Hội nghị 13 của Đảng

Lại chiêu trò 'bôi đen' công tác nhân dân của trang 'Thanh niên Công giáo' 

Một nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên

Thế nhưng thay vì chia sẻ, giúp người dân vượt qua cơn khó khăn, thì đám rận chủ, phản động lại lợi dụng vào sự đau thương, mất mát đó để công kích, chống phá Đảng, Nhà nước ta. Chắc hẳn chúng ta quá quen thuộc với Nguyễn Lân Thắng, Nguyễn Văn Đài, Đỗ Nam Trung…chúng thường xuyên đăng tải, chia sẻ các nội dung phản động cho các trang như “Nhật ký yêu nước”, “Đài châu á tự do” … Đặc biệt gần đây trên trang facebook của cá nhân tên Đỗ Nam Trung chia sẻ bài viết của Báo Thanh Niên với nội dung “Lời kêu gọi giúp bà con miền Trung vượt qua giai đoạn ngặt ngèo do mưa lũ”. Nhưng không phải với mục đích kêu gọi giúp đỡ nhân dân mà với những lời lẽ bịa đặt, vu khống. Chúng luôn rêu rao rằng Đảng, Nhà nước, Chính quyền không quan tâm, chăm lo đến đời sống nhân dân, để mặc người dân trong cơn hoạn noạn, “sống chết mặc bay.”

Nguyễn Lân Thắng-Đỗ Nam Trung chỉ là những kẻ táng tận lương tâm lợi dụng nỗi đau của người dân vùng lũ để thóa má, chửi bới, .... Đây mới thực sự là kẻ trục lợi trên nỗi đau của người khác. Không lẽ, trách nhiệm này gia đình, dòng tộc Nguyễn Lân-mà trực tiếp là đại biểu Quốc hội Nguyễn Lân Hiếu vô can nếu theo cách suy luận của Nguyễn Lân Thắng ?


Thật đáng căm phẫn cho những kẻ dùng mọi thủ đoạn, lợi dụng vào nỗi đau, sự mất mát của người dân để đưa ra những lời lẽ xuyên tạc, chống phá Đảng và Nhà Nước ta.

Chúng như ngựa quen đường cũ từ chính trị đến tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, lực lượng phản động lại tìm cách đưa ra những luận điệu để xuyên tạc chống phá Đảng, chế độ XHCN ở nước ta. Ngay cả khi cả nước đang hướng về khúc ruột Miền trung, nơi đang phải hứng chịu những hậu quả do mưa lũ gây ra, thì lợi dụng vào đó lực lượng “quạ đen” lại nói xấu Đảng, đội ngũ lãnh đạo của Đảng và Nhà nước ta.

Tất cả chúng ta đều biết rằng những lời lẽ đó hoàn toàn là bịa đặt, vu khống. Trước sự biến động của thời tiết, Đảng và Nhà nước ta đã sớm có dự báo và đưa ra các biện pháp phòng ngừa và kế hoạch phòng chống  để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại cho nhân dân, các kênh truyền thông của nhà nước thường xuyên cập nhật thông tin về diễn biến tình hình để người dân biết để chủ động phòng tránh. Chính quyền địa phương các cấp, các lực lượng chức năng huy động đến mức cao nhất cả về người đến trang thiết bị cần thiết để giúp đỡ người dân trong cơn lũ lụt. Lãnh đạo các địa phương đã đến tận nơi để chỉ đạo và cùng nhân dân chống thiên tai. Và đã có cán bộ chiến sĩ đã hi sinh trong quá trình cứu giúp nhân giúp. Nhà nước, các tổ chức kêu gọi giúp đỡ, quyên góp ủng hộ, đến tận nơi, trao tận tay người dân vùng lũ.

Trước sự tàn phá khốc liệt của thiên tai, thiệt hại là không thể tránh khỏi. Chúng ta phải đồng lòng, đồng sức, giúp đỡ lẫn nhau để vượt qua cơn hoạn nạn chứ không phải lợi dụng vào đó để chia rẽ, chống phá đất nước. “Đã không góp được chút công sức gì thì đừng chống phá”.

Hồng Khanh

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X