Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 13, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Thời gian vừa qua cơn bão số 6 đã gây nhiều thiệt hại cho nước ta, đặc biệt khu vực miền Trung nước ta, nơi nhiều nắng, nhiều gió và cũng chịu nhiều ảnh hưởng của thiên tai. Trong khi mà cả nước đang chung tay góp sức giúp đỡ đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 6 gây ra. Tôi chợt buồn với những luận điểm của một số trang mạng xã hội lợi dụng vấn đề thiên tai để nói xấu Đảng nhà nước ta.

Vụ bắt giam để điều tra Phạm Đoan Trang: Truyền thông 'bẩn' sao vô lối can thiệp vào 'cuộc sống yên bình và ổn định của người dân Việt Nam'

Lại trò tung hỏa mù chống phá Hội nghị 13 của Đảng

Lại chiêu trò 'bôi đen' công tác nhân dân của trang 'Thanh niên Công giáo' 

Một nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên

Những kẻ lợi dụng 'hạt sạn' của sách Tiếng Việt lớp 1 để cào phím chống phá

Chuyện kẻ phản Quốc Lê Đình Lượng 'kêu' tuyệt thực: Chưa có bằng chứng sao lại la làng ?

Một trong số đó là trang facebook có tên Ku Búa đã lợi dụng thiên tai để phản ánh về vấn đề “cơ chế an sinh xã hội” ở nước ta hiện nay, liệu đó có phải là những gì đang diễn ra như Ku Búa nói?Thực sự nếu như không có một cái nhìn khách quan thì rất rễ bị đánh lừa bởi luận điểm của Ku Búa. Tôi xin nói rằng không phải chỉ riêng mình Ku Búa trăn trở suy nghĩ về cơ chế an sinh xã hội đâu, mà vấn đề đó Đảng, Nhà nước và toàn thể nhân dân Việt Nam đang ra sức cải thiện, nâng cao chất lượng đời sống cho nhân dân thông qua những cơ chế chính sách và việc làm cụ thể phù hợp với điều kiện kinh tế, xã hội ở Việt Nam chứ không như một số kẻ chưa làm được gì cho đất nước chỉ nhận tài trợ của nước ngoài sau đó ngồi một chỗ mà “phán bừa”, mà chống phá. Thử hỏi bọn chúng đã làm được gì để xây dựng đất nước hay chưa? Hay đang chỉ cố gắng tuyên truyền sai sự thật, kích động lôi kéo những phần tử chống phá và phủ nhận những những thành quả trong công cuộc xây dựng đất nước của nhân dân ta. Chúng ta cùng xem người có nickname “Ku búa” này đã nói như thế nào và đúng hay sai?

Tài khoản có tên Ku bua liên tục đăng hình ảnh người dân mất mát do bão lũ gây ra để cào phím chống phá

Thứ nhất, xét về tinh thần dân tộc lẽ ra bọn chúng phải tự hào về dân tộc mình, dù có thể nó phát triển không được như các nước tư bản tiên tiến tren thế giới nhưng để có được ngày hôm nay đất nước ta đã trải qua chiến tranh tàn phá nặng nề phải đánh đổi bằng bao sương máu của bao thế hệ để có được hòa bình, thống nhất như ngày hôm nay. Cách mà bọn phản động đem đất nước ta so sánh với bất kỳ một quốc gia nào khác thì phải xem chúng có là một người hiểu biết không hay chỉ là những kẻ ăn tiền viện trợ của nước ngoài đề nói xấu chế độ.

Thứ hai, liệu bọn chúng đã hiểu được bao nhiêu về chính sách an sinh xã hội của Việt Nam với mục tiêu và mô hình tiến bộ, không khác nhiều với các nước tiên tiến trên thế giới, thậm chí phạm vi bảo hiểm y tế ở Việt Nam có nhiều điểm tiến bộ hơn ở Mỹ. Ví dụ, ở Việt Nam bảo hiểm y tế chi trả cho tất cả các đối tượng tham gia bảo hiểm không phân biệt lứa tuổi, phạm vi đó rộng hơn ở Mỹ khi chỉ chi trả cho người từ 65 tuổi trở lên đã về hưu và bạn cũng nên tìm hiểu tại sao nguyên tổng thống Mỹ Barrack Obama phải ban hành đạo luật “Obamacare” ngày 23/3/2010, điều đó sẽ cho bạn có cái nhìn rõ hơn về cơ chế an sinh xã hội và sự công bằng, dân chủ của một mẫu quốc tiên tiến trong mắt bọn phản động.

Thứ ba, chúng ta cũng nên biết rằng chính sách an sinh xã hội phụ thuộc rất nhiều vào tiềm lực kinh tế của mỗi quốc gia và tôi khẳng định với bạn rằng chính sách an sinh xã hội của Việt Nam không hề thua kém bất cứ quốc gia tiến bộ nào. Chúng có biết rằng các nước Mỹ, Úc, Nhật phát triển trước ta hàng trăm năm, lợi dụng chiến tranh, bán vũ khí, bóc lột thuộc địa để làm giàu, trong đó đất nước Việt Nam của chúng ta đã chịu một thời gian thuộc địa kéo dài, chiến tranh tàn phá nặng nề như thế nào và nền tảng an sinh xã hội của các nươc phát triển một phần nào đó có bóng dáng máu và mồ hôi của nhân dân các nước thuộc địa, các nước bị chiến tranh tàn phá. Khi nhìn cảnh miền Trung ngập lụt là người Việt Nam ai cũng đau xót nhưng xét sâu xa trong đó có nguyên nhân của biến đổi khí hậu do rác thải công nghiệp tạo ra, nó đã đem lại sự giàu có, thịnh vượng cho các nước tiên tiến, còn hậu quả của nó là tạo ra hậu quả nặng nề cho các nước nghèo, chậm phát triển. Thực tế, bè lũ phản động đã bao giờ tự hỏi Việt Nam chính thức thoát khỏi chiến tranh bao nhiêu năm, hết cấm vận được bao nhiêu năm không và Chính phủ, nhân dân Việt Nam đã gồng mình xây dựng đất nước như thế nào? Dù không giàu có như các nước lớn trên thế giới nhưng Việt Nam chúng ta cũng đang làm rất tốt với vấn đề an sinh xã hội nhất là với người có công với cách mạng, những người dân nghèo, không có quốc gia nào mà người nghèo lại được cấp thẻ khám chữa bệnh như nước ta hiện nay. Hiện nay mỗi người chúng ta phải thật suy xét thấu đáo trước các vấn đề nhạy cảm của xã hội, nhất là những vấn đề nhạy cảm mà bè lũ phản động trong và ngoài nước đang tập trung chống phá cách mạng nước ta. Biết đọc, lắng nghe và suy nghĩ kĩ mọi vấn đề, làm tốt nhất những gì mình có thể để xây dựng đất nước mới là những gì tuổi trẻ chúng ta nên làm.

Khắc Đỗ

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X