Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, October 13, 2020 , 0 bình luận

Ngày 7-10-2020, Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự đối với Phạm Thị Đoan Trang (PTĐT) về tội: “Tuyên truyền chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại Điều 88 Bộ luật Hình sự năm 1999 và “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống Nhà nước CHXHCN Việt Nam” quy định tại Điều 117 Bộ luật Hình sự năm 2015; Viện Kiểm sát nhân dân TP Hà Nội đã ra Quyết định phê chuẩn Quyết định của Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Hà Nội và cơ quan này đã thực hiện bắt tạm giam, khám xét khẩn cấp đối với bị can PTĐT. Vụ việc hiện đang tiếp tục điều tra theo đúng quy định của pháp luật.

Lại trò tung hỏa mù chống phá Hội nghị 13 của Đảng

Lại chiêu trò 'bôi đen' công tác nhân dân của trang 'Thanh niên Công giáo' 

Một nhiệm vụ cấp bách, thường xuyên

Những kẻ lợi dụng 'hạt sạn' của sách Tiếng Việt lớp 1 để cào phím chống phá

Chuyện kẻ phản Quốc Lê Đình Lượng 'kêu' tuyệt thực: Chưa có bằng chứng sao lại la làng ?

Kẻ trốn chạy tị nạn Đoàn Huy Chương đã sang Mỹ tị nạn chính trị ?

Sau khi tin tức được công bố, hầu như mọi tổ chức, cá nhân thù địch hoặc thiếu thiện chí vốn có lối hành xử quen thuộc và đã quá quen mặt trên BBC, RFA, VOA, RFI đã vội đồng thanh lên tiếng phê phán, phản đối. Điểm qua thấy có HRW (Theo dõi nhân quyền), AI (Ân xá quốc tế), RSF (Phóng viên không biên giới), tổ chức khủng bố “Việt tân” hay A. Lowenthal (dân biểu Mỹ), Carl Thayer (Australia), H. Setzer (Hội Xuất bản Quốc tế, nơi từng trao giải thưởng cho PTĐT), Will Nguyễn (người Mỹ gốc Việt, đồng sự của PTĐT, năm 2018 đã bị Tòa án ở Việt Nam xét xử về tội “Gây rối trật tự công cộng”, sau đó bị trục xuất khỏi Việt Nam), Trịnh Hữu Long (thành viên VOICE - một bộ phận ngoại vi của tổ chức khủng bố “Việt tân”, kẻ cùng PTĐT lập ra một cái gọi là “tạp chí” nhằm chống phá Việt Nam)… Điểm chung của các tổ chức, cá nhân này là một mặt thì thi nhau ca ngợi, tán tụng PTĐT, một mặt thi nhau vu cáo cơ quan chức năng ở Việt Nam, rồi dựa theo thuyết âm mưu suy ra mấy giả thuyết nhố nhăng mà chỉ những người có đầu óc kỳ quái mới có thể nghĩ ra được. 


Phạm Thanh Nghiêm còn 'hoang tưởng' đến mức nặn ra Phạm Thị Đoan Trang không đi được thì 'đi vệ sinh' thế nào ... thương quá nên Phil Robertson đã phải lên tiếng về việc Phạm Thị Đoan Trang 'chịu khổ khi đứng sau song sắt'. Trong khi đó, Phạm Thị Đoan Trang vẫn đi đứng bình thường khi bị dẫn giải.
.
Không biết Phil Robertson có thấy hổ thẹn khi phát biểu trên BBC lo sợ cho Phạm Thị Đoan Trang 'không đi vệ sinh' được huống hồ phải đứng sau song sắt

Trong khi đó, sau khi việc bắt tạm giam đối với PTĐT đã được tiến hành, dư luận Việt Nam nhanh chóng lên tiếng đồng tình với quyết định của cơ quan chức năng, thậm chí cho rằng với các hành vi của PTĐT thì việc bắt tạm giam là “hơi muộn”. Đặc biệt, qua trang YouTube cá nhân (như Trực diện TV, Góc nhìn và fan GNHDH, Thien Quoc Trinh LS - Từ Thủ đô TV…) nhiều người Mỹ gốc Việt phân tích PTĐT phạm tội trong thời gian dài nên bị bắt tạm giam dựa trên Bộ luật Hình sự; phân tích luận điệu vu cáo chính quyền, xuyên tạc sự thật của PTĐT; chỉ rõ các tổ chức và cá nhân bên ngoài Việt Nam, vì mục đích riêng mà tâng bốc, đánh bóng nên đã biến PTĐT thành “con thiêu thân”; khuyên đừng “đuổi hình bắt bóng” theo PTĐT… Đặc biệt, qua clip nhan đề “Blogger Phạm Đoan Trang bị bắt! Sao bắt trễ quá? Giọt nước tràn ly?” trên trang Chia sẻ di trú, tác giả người Mỹ gốc Việt nói rất thẳng thừng, đại ý: PTĐT có nhiều hoạt động vi phạm pháp luật Việt Nam, nên bị xử lý theo pháp luật Việt Nam là tất nhiên. Cũng như Nguyễn Ngọc Như Quỳnh, ở Việt Nam không mấy người biết PTĐT là ai. PTĐT đã tự huyễn hoặc mình, toàn nói chuyện đao to búa lớn cho thấy có tham vọng to lớn, nhưng tham vọng ấy lại không ăn nhập với thực tế cuộc sống Việt Nam đã thay đổi rất nhiều. Những công việc chính quyền Việt Nam đang làm được đánh giá là rất tốt. Người Việt Nam đang sống yên bình và ổn định, họ không cần thứ “tự do, dân chủ” mà PTĐT muốn đem đến cho họ.

Tư Nguyên (TN)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X