Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, October 09, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vu cáo có chủ đích là thông lệ không hiếm của các tổ chức mang danh nhân quyền đối với bất kỳ kẻ thực hiện hành vi xâm phạm vào an ninh Quốc gia của Việt Nam bị bắt giam để điều tra hay từng bị kết án nói chung và đối với vụ việc bắt tạm giam Phạm Thị Đoan Trang nói riêng.

Từ vụ án vu khống của võ sư Phạm Đình Quý, cảnh giác với thủ đoạn phá rối trước Đại hội Đảng

Dư luận bất bình về hành vi chống phá và tha hóa của Phạm Thị Đoan Trang

Dư luận đồng thuận với bài viết của Tổng bí thư, CTN Nguyễn Phú Trọng: 'Đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới'!

Không thể xuyên tạc và phủ nhận Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiền phong của giai cấp và dân tộc

'Nội công ngoại kích'-Thủ đoạn chống phá Đại hội XIII của Đảng

Kẻ trốn chạy tị nạn Lê Mỹ Hạnh 'sắp' đi tị nạn ở Mỹ?

Vì sao Phạm Thị Đoan Trang lại bị khởi tố 2 tội danh ở hai Bộ luật hình sự cũ và mới?

Đấu trường dân chủ điểm qua một số thông tin vu cáo có tính chất hệ thống của cá nhân mang danh đấu tranh dân chủ hay đại diện các tổ chức mang danh nghĩa nhân quyền ngay khi thông tin chính thức từ thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an thông cáo báo chí và Cổng thông tin điện tử Bộ Công an đăng tải thông tin vụ việc.

Đầu tiên là thông tin vu cáo của ông Phó giám đốc Phil Robertson khu vực châu Á thuộc Tổ chức Theo dõi Nhân quyền (Human Rights Watch - HRW) khu vực phát biểu trên BBC rằng: 'Tổ chức Theo dõi Nhân quyền lên án mạnh mẽ việc Việt Nam bắt giữ Phạm Đoan Trang. Mỗi ngày cô ấy sống sau song sắt là một sự bất công nghiêm trọng'. Phải chăng, Phil Robertson không hiểu hay cố tình không hiểu rằng Phạm Thị Đoan Trang là một con người bình thường cả về thể chất và tinh thần không lẽ phạm tội đặc biệt nghiêm trọng xâm phạm an ninh Quốc gia Việt Nam thì không phải 'ngồi sau song sắt'. Hay ông lầm tưởng bị can Phạm Thị Đoan Trang bị què, phải sử dụng nạng như lời đồn thổi của kẻ hận thù dân tộc Phạm Thanh Nghiêm? Xin thưa với ông rằng, bị can Phạm Thị Đoan Trang đi đứng rất bình thường (có ảnh chụp khi dẫn giải di lý) nên ông cũng như Phạm Thanh Nghiêm không phải lo cho bị can Phạm Thị Đoan Trang 'đi vệ sinh' trong tù ra sao. Dù, bị can Phạm Thị Đoan Trang có bị khuyết tật thì cũng được áp dụng theo đúng quy định giam giữ bị can của Việt Nam. Mặt khác, Phạm Thị Đoan Trang là bị can phải chấp hành tạm giam ở nơi giam giữ của bị can chứ không thể cho 'tại ngoại' ngồi nhà khi không đủ điều kiện được 'tại ngoại' theo quy định và càng không thể được tạm giam ở khách sạn theo đòi hỏi của ông Phil Robertson được. 

Phạm Thanh Nghiêm còn 'hoang tưởng' đến mức nặn ra Phạm Thị Đoan Trang không đi được thì 'đi vệ sinh' thế nào ... thương quá nên Phil Robertson đã phải lên tiếng về việc Phạm Thị Đoan Trang 'chịu khổ khi đứng sau song sắt'. Trong khi đó, Phạm Thị Đoan Trang vẫn đi đứng bình thường khi bị dẫn giải..
Không biết Phil Robertson có thấy hổ thẹn khi phát biểu trên BBC lo sợ cho Phạm Thị Đoan Trang 'không đi vệ sinh' được huống hồ phải đứng sau song sắt


Thứ hai là lời vu cáo trắng trợn của Ming Yu Hah, Phó Giám đốc Khu vực của Tổ chức Ân Xá Quốc Tế (Amnesty International) cũng phát biểu trên BBC rằng: "Nhà vô địch nhân quyền bị bắt, có nguy cơ bị tra tấn nghiêm trọng". Vậy xin hỏi, Ming Yu Hah căn cứ vào đâu để có thể đưa ra nhận định 'có nguy cơ bị tra tấn nghiêm trọng'? Hay Ming Yu Hah cũng giống như Phil Robertson chỉ nghe những thông tin đồn thổi từ những kẻ hận thù dân tộc trên mạng xã hội hay thậm chí tự nặn ra để vu cáo Việt Nam. Xin thưa, cái kiểu 'kêu la' này đã quá quen thuộc ở Việt Nam đối với những can phạm, phạm nhân mang danh 'chính trị' đang bị giam, chấp hành án ở các trại tạm giam, giữ và trại giam. Mới đây (ngày 22/9/2020) tù nhân mang danh tù nhân chính trị Nguyễn Hồng Nguyên sau khi ra tù đã bất bình phải lên mạng xã hội facebook để 'nhổ toẹt' vào những loại người la làng vu cáo chế độ giam giữ, bị đánh đập, tuyệt thực,... Không lẽ, Nguyễn Hồng Nguyên không phải là 'nhân chứng' sống đã trải qua nhà tù ở Việt Nam hay sao ? Không biết, các ông có nhớ khi tự phong cho Bùi Thị Minh Hằng là 'nữ tướng nhân quyền' trong khi đó Bùi Thị Minh Hằng ở Việt Nam không khác gì một 'ác quỷ' thác loạn với 'ảo giác đá' ngày đêm. Nay ông lại tự phong cho người đàn bà tha hóa về đạo lý Phạm Thị Đoan Trang là 'Nhà vô địch nhân quyền' thì liệu có giống như Bùi Thị Minh Hằng.

Vu cáo có chủ đích và đáng hổ thẹn của người mang danh đại diện cho tổ chức Ân xá quốc tế đăng tải trên BBC


Thứ ba, Phạm Thị Đoan Trang lấy tiền đâu để mua căn hộ thuộc khu biệt thự có địa chỉ ở phòng 6, lầu 1, số 372/36, đường Cách mạng Tháng 8, quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh ? Phải chăng, Phạm Thị Đoan Trang là một nhà đấu tranh dân chủ 'nghèo đói' đến mức có được 1 căn hộ riêng (khi bị bắt) có giá hàng chục tỷ đồng ? Sao không thấy nhà đấu tranh dân chủ nào hoài nghi về căn nhà này ? tiền ở đâu ra ? Nếu không phải vì 'chống phá nhân dân Việt Nam' để lấy tiền thì chắc Phạm Thị Đoan Trang trúng sổ xố hay được một đại gia giàu có nào 'nhận làm người tình' ? Tất nhiên, với loại người 'cáo già' như Phạm Thị Đoan Trang thì không bao giờ 'đứng tên' quyền sở hữu ngôi nhà đó mà thường nhờ một ai đó đứng tên, giống như thời điểm trước khi bị bắt Phạm Thị Đoan Trang phải nhờ đến Nguyễn Phương Hoa (đồng sáng lập nhà xuất bản tự do) đứng tên 'thuê nhà' giúp. 

Giá căn hộ thuộc khu Phạm Thị Đoan Trang ở

Thứ tư, vì sao Phạm Thị Đoan Trang lại biết trước 'kết cục như ngày hôm nay'? Điều này là hiển nhiên với những kẻ phạm tội nói chung và hành vi phạm tội nghiêm trọng của Phạm Thị Đoan Trang nói riêng. Không một tên tội phạm nào có thể bị bỏ lọt đó là nguyên tắc pháp lý của bất kỳ quốc gia, dân tộc nào. Việc điều tra, phát hiện và xử lý là nguyên tắc đảm bảo pháp chế. Mặt khác, bản thân Phạm Thị Đoan Trang đã 'nhận thức rõ' về những hành vi tội phạm của mình so với quy định của Bộ luật hình sự và nhận thấy 'ân hận' với Nhân dân Việt Nam. Điều này được minh chứng, vì sao Phạm Thị Đoan Trang 'lẩn trốn' được an ninh Việt Nam trong 1 khoảng thời gian dài đến như vậy ? và dấu hiệu gần đây cho thấy, kể từ khi Phạm Thị Đoan Trang 'mâu thuẫn tiền bạc' với Nguyễn Thị Hoa ở 'nhà xuất bản tự do' đã ra tuyên bố 'rút khỏi nhà xuất bản tự do' và dấu hiệu 'thuê hoặc mua' 1 căn biệt thự để ở cho thấy rằng Phạm Thị Đoan Trang không thể 'trốn chạy được nữa'. Điều này cho thấy, nếu còn khả năng 'trốn chạy' như trước đây thì Phạm Thị Đoan Trang vẫn tiến hành lẩn trốn nên Phạm Thị Đoan Trang mới ngang nhiên công khai ở căn hộ hàng chục tỉ để chờ công an đến đọc lệnh bắt khẩn cấp. Theo đó, càng cho chúng ta thấy 'mưu mô xảo quyệt' của người đàn bà Phạm Thị Đoan Trang này khi 'viết thư để lại' và 'ngang nhiên đến một ngôi nhà hàng chục tỉ' để chờ bắt giam và đây cũng là cái cớ để hàng loạt nhà đấu tranh dân chủ phải 'đẫm lệ' về bức thư 'dạng thư tuyệt mệnh' do Phạm Thị Đoan Trang để lại.

Xin thưa với những người đại diện cho các tổ chức mang danh nhân quyền nếu biết liêm sỉ thì nói cái gì phải có chứng cứ khách quan đừng vô lối cố tình nặn ra những thứ viển vông không tưởng về chế độ giam giữ đối với bị can trong giai đoạn điều tra. Những lời lẽ được BBC đăng tải cũng chỉ để người dân Việt Nam 'càng cười nhạo' vào các tổ chức mang danh nhân quyền. Nếu thực sự là tổ chức mang danh nhân quyền thì trước hết phải 'nhân quyền' chứ không thể 'suy đoán' như thầy bói để phán xét rằng 'Phạm Thị Đoan Trang sẽ bị tra tấn' để quy chụp về nhân quyền ở Việt Nam. 

Hành vi phạm tội của Phạm Thị Đoan Trang là quá rõ ràng và đến ngay chính bản thân bị can Phạm Thị Đoan Trang cũng tự nhận thấy về hành vi của mình gây ra cho an ninh Quốc gia Việt Nam, gây phương hại đến an ninh, trật tự của người dân Việt Nam. Không một ai, một tổ chức nào có thể thay cơ quan tố tụng Việt Nam để phán xét, quy kết và sử dụng những ngôn từ vô lối để đòi hỏi Việt Nam phải thả vô điều kiện. Đòi hỏi này lại chính là hành vi vi phạm nghiêm trọng vào công việc nội bộ của Việt Nam và thậm chí là vi phạm vào độc lập, chủ quyền của dân tộc Việt Nam, trong đó có cuộc sống của người dân Việt Nam-đó lại là hành vi trắng trợn vi phạm nhân quyền. 

Nhân dân Việt Nam luôn thể hiện yêu chuộng hòa bình và cũng sẵn sàng đáp trả bất  kỳ một hành vi nào gây phương hại đến cuộc sống của người dân. Một lần nữa, chúng tôi yêu cầu các tổ chức mang danh nhân quyền hãy dừng ngay lập tức cái trò 'vu cáo có chủ đích' để bảo vệ cho người đàn bà tha hóa về đạo đức, vi phạm nghiêm trọng đến an ninh Quốc gia Việt Nam. 

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X