Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 18, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Lợi dụng sự kiện cơ quan cảnh sát điều tra, công an tỉnh Nghệ An bắt tạm giam Nguyễn Văn Lâm – Facebooker “Lâm Thời” để phục vụ công tác, bảo đảm cuộc sống an bình cho nhân dân. Các thế lực thù địch phản quốc hại dân, hại nước tiếp tục “Bổn cũ soạn lại” đăng nhiều bài viết, video, clip bóp méo sự thật nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, chống phá cách mạng, gây mất an ninh chính trị, đi ngược lại tâm tư nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân.

Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

Nhóm 'yêu đồ lính': Cần chấm dứt trò diễn phản cảm!

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Góp ý hay gieo rắc 'độc dược chính trị'?

Việc bắt giữ và dẫn độ Hồ Thị Kim Thoa có gì mà Bùi Thanh Hiếu phải la làng?

Thủ tướng phát biểu quan điểm về bầu chọn Tổng thống Mỹ: Khôi hài cho ‘mớ lý luận’ của anh kỹ sư dòng họ Nguyễn Lân

Kẻ phản bội Dân tộc Nguyễn Hữu Vinh lại 'lên cơn ngáo' chữ!


Ngày 12 tháng 11 năm 2020, trên trang Facebook của mình, Ngọc Tuyên Đàm (tên thật là Đàm Ngọc Tuyên) đăng bài viết “Ngệ An bắt người bất đồng chính kiến trong bão lũ” lớn tiếng cho rằng Công an tỉnh Nghệ An bắt tạm giam Nguyễn Văn Lâm – Facebooker “Lâm Thời” chỉ vì “Thực hiện quyền tự do ngôn luận”.


Rõ ràng Ngọc Tuyên Đàm rắp tâm cố tình xuyên tạc sai sự thật, cổ súy cho hành vi coi thường pháp luật, cố tình gỡ tội cho tên tội phạm phản bội Tổ quốc, phản bội nhân dân, nói sai bản chất sự việc gây mất lòng tin của nhân dân với chính quyền nhằm gây mất an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội.


Đối tượng Đàm Ngọc Tuyên tung tin hướng lái vụ bắt giữ đối tượng xâm phạm an ninh Quốc gia


Tục ngữ có câu “Biết thì thưa thớt, không biết dựa cột mà nghe”,  nghĩa là nếu biết thì hãy dùng thái độ khiêm nhường, nói năng phải lễ phép, điều gì mình biết thì hãy nói, điều gì không biết thì hãy im lặng mà nghe để nâng cao kiến thức, không nên nói bậy nói bạ những điều mình không hiểu rõ. Vậy mà Ngọc Tuyên Đàm lại không nghe lời răn dạy của cha ông mà lại cố tình nói bậy bạ cố tình đổi trắng thay đen lớn tiếng cho rằng Nguyễn Văn Lâm bị bắt chỉ vì “Thực hiện quyền tự do ngôn luận” để lừa dối những người nhẹ dạ cả tin, hòng thực hiện mưu đồ chính trị cho các thế lực thù địch, phá hoại cuộc sống thanh bình của nhân dân.


Nói đến tự do ngôn luận ở nước ta đã được pháp luật quy định, không một tổ chức cá nhân nào có thể ngăn cản, gây cản trở đến việc thực hiện quyền tự do ngôn luận của công dân. Tuy nhiên, tự do ngôn luận không có nghĩa là muốn nói gì thì nói, nói sai sự thật, gây hại cho cách mạng, đi ngược lại nguyện vọng lợi ích chính đáng của nhân dân, đây là hành vi vi phạm pháp luật cần phải trừng trị thể hiện sự bình đẳng, công bằng trong xã hội văn minh. Thực hiện quyền tự do ngôn luận của công dân cũng có thể bị hạn chế, điều này đã được luật pháp quốc tế và mỗi quốc gia quy định rõ ràng cụ thể. Điều 29, Tuyên ngôn Nhân quyền thế giới cũng nhấn mạnh: Trong khi thụ hưởng các quyền và tự do cá nhân, phải chịu những hạn chế do luật định nhằm mục đích duy nhất là bảo đảm việc thừa nhận và tôn trọng đối với các quyền và tự do của những người khác và phù hợp với những đòi hỏi chính đáng về đạo đức, trật tự công cộng và phúc lợi chung”. Theo Điều 20, Công ước về các quyền Dân sự - Chính trị còn quy định một hạn chế cần thiết khác với quyền tự do biểu đạt; theo đó, mọi hình thức tuyên truyền cho chiến tranh, mọi chủ trương nhằm gây hằn thù dân tộc, chủng tộc hoặc tôn giáo để kích động sự phân biệt đối xử về chủng tộc, thù địch hoặc bạo lực, đều bị pháp luật nghiêm cấm. Ở Việt Nam theo Khoản 1, Điều 9.  Luật báo chí năm 2016, Các hành vi bị nghiêm cấm “Đăng, phát thông tin chống Nhà nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam có nội dung: Xuyên tạc, phỉ báng, phủ nhận chính quyền nhân dân; Bịa đặt, gây hoang mang trong Nhân dân; Gây chiến tranh tâm lý”.


Như vậy đối với mỗi công dân khi thực hiện quyền tự do ngôn luận phải theo khuân khổ pháp luật quy định không thể lấy cớ thực hiện quyền tự do ngôn luận để gây tổn hại đến an ninh quốc gia, đi ngược lại lợi ích của người dân và quốc gia dân tộc. Nguyễn Văn Lâm không phải vì “Thực hiện quyền tự do ngôn luận” mà bị bắt là vì Lâm lợi dụng tự do ngôn luận để chống phá cách mạng, vi phạm phá luật Việt Nam. Theo cơ quan An ninh điều tra, Công An tỉnh Nghệ An, từ năm 2017 đến nay, đối tượng Nguyễn Văn Lâm thường xuyên sử dụng tài khoảng FB "Lâm Thời" có 5.000 bạn bè để chia sẻ, đăng tải nhiều bài viết, hình ảnh, video có nội dung tuyên truyền, xuyên tạc, nói xấu Đảng, chính quyền và nhiều cơ quan Nhà nước; đồng thời kích động các tầng lớp Nhân dân chống Đảng, Nhà nước. Tên Lâm đã phát trực tiếp 3 video, 18 bài do đối tượng trực tiếp làm và đăng tải lên facebook, có 13 bài đối tượng chia sẻ từ các trang mạng phản động. Mặc dù Nguyễn Văn Lâm đã được tuyên truyền giáo dục nhưng Lâm vẫn tiếp tục sử dụng mạng xã hội để đăng tải, chia sẻ các nội dung nhằm chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Hành vi của Lâm đã vi phạm vào tội “Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu nhằm chống Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, theo điều 117, Bộ luật hình sự năm 2015, sửa đổi năm 2017. Như vậy việc bát giữ Lâm là vì Lâm lợi dụng tự do ngôn luận để vi phạm pháp luật chứ không phải  vì “Thực hiện quyền tự do ngôn luận” như  Ngọc Tuyên Đàm rêu rao.


Luận điệu bắt tạm giam Nguyễn Văn Lâm – Facebooker “Lâm Thời” chỉ vì “Thực hiện quyền tự do ngôn luận” mà Ngọc Tuyên Đàm lớn tiến kêu gào thực chất là nói xấu Đảng, nói xấu chế độ, đổi trắng thay đen, cổ súy cho những hành vi vi phạm pháp luật, làm mất an ninh chính trị, phục vụ mưu đồ chính trị cho các thế lực thù địch. Luận điệu của Ngọc Tuyên Đàm đã bộc lộ rõ bộ mặt thật của kẻ bán nước cầu vinh, bán rẻ lương tâm, phản bội lại nhân dân, phản bội lại nơi chôn rau cắt rốn. Chắc chắn một điều rằng với mỗi người dân đất Việt đều hiểu Nguyễn Văn Lâm bị bắt là do Lâm vi phạp pháp luật chứ không phải là vì “Thực hiện quyền tự do ngôn luận”. Tôi khuyên anh đừng làm điều gì trái lương tâm, bởi vì luận điệu của anh không lừa rối được ai đâu, hãy là người dân lương thiện trước khi quá muộn.


Thanh Tú

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X