Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Monday, November 16, 2020 , 0 bình luận

Mới đây, trên trang chính thức của ca sĩ Thủy Tiên nêu lên lý do đóng tài khoản và thay đổi mục đích sử dụng số tiền đã nhận giúp cho bà con bị ảnh hưởng do bão, lũ ở miền Trung.

>>Thủy Tiên đáp trả 'Anti Fan' nhẹ nhàng nhưng sâu cay

>>Thủy Tiên chính thức lên tiếng trước những tiêu cực về việc từ thiện

Hôm qua, trên trang facebook chính thức của ca sĩ Thủy Tiên phát đi thông báo 'đóng tài khoản cá nhân' vẫn được sử dụng để nhận tiền từ các nhà hảo tâm ủng hộ cho bà con miền Trung bị thiên tai trong những đợt bão, lũ vừa qua. 

Đề cập đến lý do này, Thủy Tiên 'tế nhị' nói 'do ông xã Công Vinh la quá' ... vì 'do áp lực dư luận khó khăn' nên bắt 'đóng tài khoản nhận tiền'. Phải chăng, lý do mà Thủy Tiên đề cập đến những vấn đề lùm xùm quanh chuyện người dân vùng lũ không nhận được tiền 'lên tiếng', thậm chí cả chuyện gia đình bác Trưởng thôn 1 và câu chuyện về antifan ... ? Có lẽ, đó cũng chính là vấn đề khiến dư luận chỉ biết 'xỉa xói', 'chê trách' nhưng ai biết được công sức, nỗ lực và cố gắng để những đồng tiền mà các nhà hảo tâm giao cho Thủy Tiên được sử dụng đúng mục đích, đến được với người dân cần hỗ trợ. 

Hình ảnh và bài viết mà ca sĩ Thủy Tiên chia sẻ


Nhân vô thập toàn, lẽ ra cộng đồng nên 'nhìn rộng hơn' để góp ý với Thủy Tiên thì có lẽ sự việc đã khác nhưng lại phản ứng 'thái quá' dẫn đến thành câu chuyện 'cho quà và văn hóa cho quà'. 

Trong bài viết, Thủy Tiên 'nhắc đi nhắc lại rằng' mong chính quyền và người dân nhận được tiền nên san sẻ cho nhau để ai cũng được nhận tránh việc có người được người không. Đây cũng chính là lý do mà ca sĩ Thủy Tiên và chồng đã phải 'đau đầu' thời gian vừa qua khi có những ý kiến từ phía người dân không nhận được gì khi Thôn thu lại để chia đều thì bị người được nhận ý kiến nên buộc phải trả lại.

Việc thứ hai mà ca sĩ Thủy Tiên cũng đề cập đến đó chính là sử dụng số tiền mà theo dự tính ban đầu là để xây 8 nhà cộng đồng cho người dân tránh bão. Số tiền mà Thủy Tiên dự định xây dựng 8 nhà tránh bão cho người dân sẽ được sử dụng để chi cho khoảng 8000 hộ dân ở Huế trong đợt tới. Do số tiền trong tài khoản còn rất ít không chỉ đủ cho số 8000 hộ dân ở Huế nên ca sĩ Thủy Tiên đã họp team và quyết định sử dụng số tiền trên vào mục đích này.

Có lẽ, việc quyết định đóng tài khoản của Thủy Tiên lúc này chưa phải là 'khôn ngoan'. Bởi, công sức và lòng tốt của ca sĩ Thủy Tiên cũng như sự hỗ trợ của chồng bấy lâu nay dễ 'bị nhấn chìm thành mây khói'. Mặt khác, cái tiếng 'cứu trợ miền Trung của cô ca sĩ Thủy Tiên' hậu vụ việc này sẽ còn bàn tán 'đủ chiều' chứ chưa thể dừng lại. Do đó, chúng tôi mạnh dạn đề nghị ca sĩ Thủy Tiên nên tiếp tục công việc của mình sao cho 'thương thì thương cho chót, vót thì vót cho tròn'... 

Mộc Liên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X