Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Sunday, November 22, 2020 , 3 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Xung quanh tin giả do Bùi Thanh Hiếu tạo dựng về việc Việt Nam đã bắt được bà Hồ Thị Kim Thoa ở Pháp và chuẩn bị dẫn độ về Việt Nam, Nguyễn Lân Thắng-một trong số những cây 'gạo 'của làng đấu tranh cuội trên mạng xã hội là người nhanh tay chộp tin và xáo tin nhất nên trở thành một kẻ 'ngu' thiểu năng ....

Lộ rõ mưu đồ Bùi Thanh Hiếu dựng chuyện 'bắt giữ bà Hồ Thị Kim Thoa' ở Pháp

Không thể chủ quan trước âm mưu chống phá trước thềm Đại hội XIII của Đảng

Trân Văn đừng tự kỷ về niềm tự hào Đại đoàn kết của dân tộc!

Nhận diện bản chất của một số giải thưởng nhân danh nhân quyền

Xử lý nghiêm những kẻ 'ngược dòng'

Thông tin mà Bùi Thanh Hiếu thêu rệt hòng mưu đồ gây tâm lý dư luận về việc 'đấu đá nội bộ' giữa các nhân sự trụ cột Đại hội XIII tới đây thông qua 'giành giật' bà Hồ Thị Kim Thoa (kẻ đang trốn nã được cho là bị bắt ở Pháp) dẫn độ về Việt Nam hay không dẫn độ về Việt Nam mà Đấu trường dân chủ đã có bài viết mới đây. 

Vào ngày 16/11 Bùi Thanh Hiếu đưa tin khẳng định chắc nịch 'Hồ Thị Kim Thoa sẽ về Việt Nam trong chuyến bay ngày mai-tức ngày 17' và nhấn lại rằng 'anh em nào có hứng có thể tìm chuyến bay về sân bay nào để chụp ảnh để đời'.

Bùi Thanh Hiếu tung tin 'hỏa mù' ngày 16/11 (ảnh bên trái) và Nguyễn Lân Thắng nhanh tay đào xới mạng để ảnh để đời (ảnh bên phải)

Chỉ có vậy, ngay lập tức Nguyễn Lân Thắng 'mày mò', 'tìm kiếm', 'đào xới' trên mạng để tìm bằng được chuyến bay từ Pháp về Việt Nam sẽ từ sân bay nào và về sân bay nào. Sau đó, chụp ảnh đưa lên trang cá nhân của mình-đúng như lời 'căn rặn' của Bùi Thanh Hiếu. Đính kèm hình ảnh chuyến bay Nguyễn Lân Thắng 'tự đắc' viết rằng 'đang hóng cái máy bay đẹp quá các cụ ạ'.

Một điều khá ngạc nhiên ở chỗ, lâu nay Bùi Thanh Hiếu tung tin không có tin nào chính xác, thậm chí có những tin 'dựng đứng' không có thực, lẽ ra Nguyễn Lân Thắng (một tay tự vỗ ngực là đàn anh trong làng đấu tranh dân chủ) phải biết và phải nhận ra điều này từ sớm, từ khi Bùi Thanh Hiếu hay bất kỳ kẻ khoác áo dân chủ nào đưa tin, tung tin, lan truyền tin. 

Phải chăng, Nguyễn Lân Thắng 'đần thiểu năng' hay 'ngây ngô' tin người ? Theo chúng tôi có thể cả hai lý do này. Bởi:

Thứ nhất, theo dõi hoạt động của Nguyễn Lân Thắng trên facebook, trên bàn tròn trực tuyến của VOA và các hoạt động khác có thể thấy rằng Nguyễn Lân Thắng khá 'nhiệt tình', thậm chí 'lao như con thiêu thân' nhưng không có 'đích hướng', 'không đắn đo', 'suy nghĩ' trước sau nên mọi hành động đều trở nên 'khá vô duyên', thậm chí có kẻ khoác áo dân chủ cùng hội cùng thuyền còn 'cười mỉa'. Mới đây nhất là vụ cứu trợ miền Trung có 'kết nối trực tuyến với VOA' thì cho thấy Nguyễn Lân Thắng 'quá vô duyên' dẫn đến hỏng 'kịch bản theo mưu đồ' của những nhà soạn giả, nhất là VOA (xem thêm bài viết này ở đây). Chắc bản thân Nguyễn Lân Thắng không nhận ra điều này và nhiều nhà đấu tranh dân chủ cũng 'ngại nói trực tiếp' nên Thắng vẫn những tưởng mình là 'cây cao bóng cả', 'cây đa', 'cây đề', 'cây lý luận',... trên mọi lĩnh vực. Quả thật, Hồ Chí Minh đã từng nói 'nhiệt tình cộng ngu dốt là phá hoại' quả không sai ....

Có thể Nguyễn Lân Thắng 'vô tâm', 'phổi bò', 'ào ào',... vậy thôi nhưng không có suy nghĩ, so đo, tính toán gì ... Quả thật, nhìn điệu bộ, giọng nói và ứng xử của Nguyễn Lân Thắng trên mạng có thể thấy ngay 'tính cách này'. Thắng chỉ a dua, nông nổi chứ đâu có 'chắn chắn' nên khi gặp những kẻ muốn trục lợi rất dễ có thể bị sai khiến, điều khiển. Điều này cho thấy, Nguyễn Lân Thắng được ca tụng bằng những ngôn từ 'rất đẹp', 'rất hay' trên mạng nhưng  Thắng đâu biết rằng chính Thắng đang bị lợi dụng 'lao vào' một việc nào đó.

Thứ hai, Nguyễn Lân Thắng cũng có thể bị thiểu năng về nhận thức. Để có kết luận chính xác cần có hội đồng chuyên môn giám định nhưng qua những biểu hiện, nhất là vụ bà Thoa mà Bùi Thanh Hiếu 'tung hỏa mù' và 'lừa được' Nguyễn Lân Thắng thì có thể thấy không chỉ 'nhiệt tình thiếu suy nghĩ' mà còn 'hạn chế về khả năng tư duy', 'khả năng nhận thức'. Chả thế, Nguyễn Lân Thắng lâu nay có những hình ảnh chế với những ngôn từ tục tĩu xúc phạm người khác và bị cư dân mạng 'đáp trả' nhất là xúc phạm đến cả dòng họ của mình mà Thắng vẫn đâu có 'biểu cảm của tư duy'. Thắng vẫn tưởng hành động của mình làm là để khẳng định hành vi đấu tranh thực sự của một nhà đấu tranh dân chủ và được 'đàn em' tán dương, ủng hộ nhiệt tình nhưng ai ngờ đằng sau đó họ đều 'nhìn' Thắng bằng con mắt như một đứa 'trẻ danh', 'một kẻ lớn xác nhưng chưa có khôn' ... Thắng trẻ con không ra trẻ con, người lớn không ra người lớn .... như vậy thì chỉ có 'thiểu năng'.

Chúng tôi viết bài này không hy vọng thay đổi tâm tính của Nguyễn Lân Thắng nhưng chí ít cũng có những giá trị nhất định ở một thời điểm nào đó có thể Nguyễn Lân Thắng 'ngồi ngẫm nghĩ lại' và tự soi xét lại bản thân để nhận ra vấn đề này. Hy vọng lúc đó Nguyễn Lân Thắng sẽ có ích hơn cho gia đình, cho dòng họ Nguyễn Lân và gia đình, dòng họ Nguyễn Lân không còn phải nghe đến một ai nhắc đến 'hạt sạn' để đời này ....

Mộc Liên

Tags:
  1. Ô danh cả dòng họ chỉ vì tên nghịch tử ...

    ReplyDelete
  2. Đúng thế, Thắng mõm chuột này ngu hết phần người ... Bị chúng xỏ mũi mà lao như con thiêu thân. bị chúng xuỵt chạy như chó đổ máu cam

    ReplyDelete
  3. Hắn làm vậy để lấy tiền đô la Trum nuôi cả dòng họ Nguyễn Lân thì sao ???

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X