Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 12, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Trước thềm tổ chức đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII bên cạnh việc làm tốt công tác chuẩn bị cho tổ chức đại hội. Đảng và Nhà nước ta đang tăng cường các hoạt động phòng chống tự diễn biến tự chuyển hóa nhất là trên mặt trận tư tưởng.

Nhà báo Huynh Long bị tố 'lừa tiền' từng là một tên tội phạm lừa đảo ?

Chiến hữu của Trương Châu Hữu Danh bị tố 'lừa tiền' đăng bài

Khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Lâm về hành vi 'Tuyên truyền chống Nhà nước'

Truy tố Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước'

Linh mục Phạm Văn Lộc 'ấu trĩ' hay cố tình tuyên truyền 'nhảm' về hiện tượng lũ lụt ở Miền Trung

Chân tướng các quỹ nhân danh 'dân chủ'

Ngày 10/11/2020 trên trang tin và trang mạng facebook của RFA lại tiếp tục đưa ra bài viết dưới dạng phân tích, bình luận về nhưng thông tin liên quan đến thảo luận ở tổ về văn kiện trình Đại hội XIII, theo đó tác giả mang danh giáo sư biến chất Nguyễn Đình Cống lại ‘chịu khó’ ngồi ‘mày mò bới lông, tìm vết’ trong những lời phát biểu ấy. Nguyễn Đình Cống suy luận cho rằng: “Một chính quyền dựa trên sự bất nhất, bảo kê lẫn nhau để họ cùng chung mục đích là hưởng quyền lợi nhưng bên ngoài lại nói bảo vệ đảng, tức độc quyền. Nên sinh ra cán bộ đảng viên nước nổi thì nổi theo chứ không bao giờ đi trước, sáng tạo, chiến đấu với những cái sai trong nội bộ đảng, hay đột phá khoa học kỹ thuật, công nghệ, xã hội, chính trị. Họ không bao giờ làm và có thể họ nhìn thấy cũng không làm. Đấy là chuyện tất yếu của bộ máy đã duy trì quá lâu thể chế một đảng, một chính quyền không có sự giám sát dấu tranh thanh lọc cuẩ người dân ”.

Khôi hài cho giáo sư chỉ biết 'ngồi cố bới lông, tìm vết' để hướng lái sai lệch về dự thảo Văn kiện trình Đại hội XIII của Đảng (Ảnh bài viết trên trang RFA và trên trang facebook của RFA)


Cụm từ bất nhất mà bài viết nêu ra nghĩa là không thống nhất. Bảo kê lẫn nhau nghĩa là những hành vi bảo đảm có tính bất hợp pháp của một thế lực cho những hoạt dộng trái pháp luật, mang tính không hợp pháp. Như vậy chúng ta có thể thấy rằng nội dung đầu tiên bài viết khẳng định cho rằng cơ chế lãnh đạo, hoạt động của Đảng và Nhà nước ta dựa trên sự bảo kê, che đỡ cho nhau của các thế lực và hoàn toàn không có sự thống nhất. Trong khi đó Nhà nước ta là Nhà nước pháp quyền xã hội chủ nghĩa tất cả mọi hoạt động đều được thực thi theo pháp luật. Bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào vi phạm đều bị xử lý nghiêm theo quy định. Các cơ quan lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, các tổ chức chính trị, xã hội được tổ chức một cách chặt chẽ từ trung ương đến địa phương đồng thời hoàn toàn không có sự phân chia bè cánh, đảng phái. Do đó nếu nói như bài viết cho rằng “Một chính quyền dựa trên sự bất nhất, bảo kê lẫn nhau” là hoàn toàn sai trái.

Cùng với đó ở đất nước ta ngay từ khi thành lập, Đảng ta luôn kiên định mục tiêu: Đảng không có lợi ích nào khác ngoài đem lại lợi ích cho nhân dân.. Lấy dân làm gốc, tập trung và phát huy quyền làm chủ của nhân dân. Mọi đường lối chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước đều xuất phát từ nguyện vọng, quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân. Như vậy có thể nói rằng nhân dân chính là chủ thể mọi hoạt động của đất nước. Đảng chỉ là người đứng ra giúp họ thực hiện mọi quyền dân chủ và thực hiện lợi ích của mình. Bởi vậy nếu nói rằng “mục đích của chính quyền là hưởng quyền lợi nhưng bên ngoài lại nói bảo vệ đảng, tức độc quyền” liệu có đúng hay không?

Hơn thế nữa nội dung bài viết còn khẳng định “Nên sinh ra cán bộ đảng viên nước nổi thì nổi theo chứ không bao giờ đi trước, sáng tạo, chiến đấu với những cái sai trong nội bộ đảng, hay đột phá khoa học kỹ thuật, công nghệ, xã hội, chính trị. Họ không bao giờ làm và có thể họ nhìn thấy cũng không làm”. Như vậy bài viết đã ý chỉ cán bộ đảng viên chỉ là thành phần ăn theo quần chúng, đi sau quần chúng nhân dân, thậm chí không phải là tấm gương để quần chúng nhân dân noi theo. Trong khi đó đảng viên lại chính là những người tiền phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động. Họ không chỉ là người xuất thân từ chính quần chúng nhân dân mà họ còn chính là người tực tiếp tiếp thu, lĩnh hội đường lối chủ trương của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước tới quần chúng nhân dân, hướng dẫn, giúp đỡ họ thực hiện. Như vậy xét về mặt nguyên tắc thì họ phải là người hiểu trước, đi trước, làm trước sau đó cùng quần chúng nhân dân thực hiện. Bởi vậy không thể có chuyện “nước nổi thì nổi theo chứ không bao giờ đi trước, sáng tạo, chiến đấu. Họ không bao giờ làm và có thể họ nhìn thấy cũng không làm”  như nội dung bài viết khẳng định.

Trên thực tế rất nhiều cán bộ đảng viên đang tiên phong trên mọi mặt trận, mọi phong trào. Họ không những làm tốt chức trách nhiệm vụ của bản thân mình mà còn ra sức cống hiến vì tổ chức, vì cộng đồng. Thậm chí sự cống hiến đó phải đánh đổi bằng số phận và cả tính mạng, điều mà chúng ta đã thấy một cách rất rõ ràng trong hoạt động giải cứu, trợ giúp đồng bào lũ lụt miền trung vừa qua.

Cùng với đó Đảng cũng luôn thẳng thắn thừa nhận những thiếu sót, sai lầm trong việc thực hành dân chủ trong quá trình lãnh đạo đất nước, nhất là thời kỳ kế hoạch hóa.. Đảng đã chỉ ra nguyên nhân dẫn đến những thiếu sót, khuyết điểm xuất phát từ nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu của việc thực hành dân chủ. Trên cơ sở nhận ra những thiếu sót, hạn chế và tìm ra nguyên nhân dẫn đến những thiếu sót, hạn chế trong công tác lãnh đạo Đảng ta đã đề ra những chủ trương đúng đắn về xây dựng, phát huy dân chủ trong đó chú trọng thực hành dân chủ trong Đảng nhằm chăm lo, củng cố sự liên hệ giữa Đảng và nhân dân, khắc phục bệnh quan liêu, cùng với việc thực hành nguyên tắc tập trung dân chủ.

Như vậy có thể thấy rằng Đảng luôn tự soi và gột rửa bản thân mình để làm thế nào đem lại hết thảy lợi ích cho quần chúng nhân dân như lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh. Như vậy nếu nói rằng “họ không dám chiến đấu với những cái sai trong nội bộ đảng” liệu có đúng hay không?

Nội dung cuối cùng mà bài viết khẳng định lại là những câu nói hết sức nực cười “Đấy là chuyện tất yếu của bộ máy đã duy trì quá lâu thể chế một đảng, một chính quyền không có sự giám sát dấu tranh thanh lọc cuẩ người dân”.

Hiến pháp năm 2013 khẳng định: “Công dân có quyền tự do ngôn luận, tự do báo chí, tiếp cận thông tin, hội họp, lập hội, biểu tình. Việc thực hiện các quyền này do pháp luật quy định” (Điều 25); “Công dân có quyền tham gia quản lý nhà nước và xã hội, tham gia thảo luận và kiến nghị với cơ quan nhà nước về các vấn đề của cơ sở, địa phương và cả nước” (Điều 28); “Mọi người có quyền khiếu nại, tố cáo với cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền về những việc làm trái pháp luật của cơ quan, tổ chức, cá nhân” (Điều 30). Hiến pháp năm 2013 cũng quy định trách nhiệm của Nhà nước: “ tạo điều kiện để công dân tham gia quản lý nhà nước và xã hội; công khai, minh bạch trong việc tiếp nhận, phản hồi ý kiến, kiến nghị của công dân” (Điều 28, khoản 2).

Như vậy liệu “chính quyền không có sự giám sát dấu tranh thanh lọc cuẩ người dân” như bài viết khẳng định hay không?

Trong giai đoạn hiện nay lợi dụng vấn đề dân chủ các thành phần chủ nghĩa cơ hội  xét lại luôn tìm cách để chống lại Đảng và Nhà nước ta. Với những lập luận hết sức vô lý nhằm phủ định lịch sử, phủ định vai trò lãnh đạo của Đảng, phủ định con đường đi lên chế độ xã hội chủ nghĩa của đất nước ta. Do đó mỗi cán bộ chiến sĩ cần nhận thức đúng đắn tránh để các lực lượng phản động dụ dỗ, mua chuộc đi ngược lại với lợi ích của nhân dân, của dân tộc.

Đặng Dương

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X