Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Tuesday, November 10, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Có thể nói, trong hơn một tháng qua, đồng bào miền Trung oằn mình chống chọi với đợt mưa lũ vượt mốc lịch sử, gây hiệt hại nặng nề cả về tính mạng con người lẫn của cải, vật chất. Đảng, Nhà nước, Chính phủ và nhân dân cả nước đang tiến hành nhiều biện pháp thiết thực, các hoạt động tình nguyện để chia sẻ, giúp đỡ đồng bào miền Trung với tinh thần “tương thân tương ái”, “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”.


Chân tướng các quỹ nhân danh 'dân chủ'

Xử lý cán bộ vi phạm: Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc nhằm chia rẽ nội bộ

HRW còn diễn trò lố đến bao giờ?

Đề nghị truy tố Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tuờng Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước'

Lợi dụng góp ý dự thảo các văn kiện Đại hội XIII để kích động chống phá Đảng, Nhà nước

Đừng 'soi mói' để 'đả kích' với dụng ý xấu về hoạt động từ thiện của cá nhân những người nổi tiếng


Thật tức giận khi có những kẻ mang danh linh mục như Phạm Văn Lộc (nhà thờ Thái Hà) lại đăng đàn xuyên tạc trắng trợn về tình hình mưa lũ ở miền Trung. Cụ thể, trên trang của nhà thờ Thái Hà đăng tải video của linh mục Phạm Văn Lộc với nội dung cho rằng nguyên nhân của lũ lụt là do chế độ cộng sản vô thần bị chúa trừng phạt; do nhà nước bắt Phạm Đoan Trang; xử vụ án Đồng Tâm không công bằng nên chúa giáng tội.


Linh mục Phạm Văn Lộc 'ấu trĩ' hay cố tình tuyên truyền 'nhảm' về hiện tượng lũ lụt ở Miền Trung


Chỉ nghe đến đây chúng ta đã thấy được sự vô lương tâm, “ấu trĩ” đến tột cùng của Phạm Văn Lộc. Mưa lũ là hiện tượng tự nhiên tạo nên bởi rất nhiều yếu tố: địa hình từ Hà Tĩnh đến Thừa Thiên - Huế có núi cao, các sông ngắn có hướng chủ yếu Tây Bắc - Đông Nam, đổ ra biển, lưu vực nhỏ, lòng sông hẹp và có độ dốc lớn, nên với lượng mưa lớn như sẽ gây ra lũ lớn, lũ lên rất nhanh. Do vậy, khi có bão hoặc áp thấp ảnh, dải hội tụ nhiệt đới kết hợp với không khí lạnh và gió mùa đông bắc tràn về, thì dải đất hẹp miền Trung thường xảy ra mưa lớn.  Mưa càng kéo dài nhiều ngày thì lũ càng lớn. Khi lũ lớn, nước lũ tràn qua bờ sông, chảy vào những chỗ trũng và gây ra ngập lụt trên một diện rộng.


Không quá khó để nhận ra mục đích của Phạm Văn Lộc là lợi dụng tôn giáo để xuyên tạc, hạ thấp uy tín của Đảng và Chính quyền, lôi kéo, lợi dụng giáo dân để cổ súy cho các đối tượng phản động đã bị bắt trước đó, hòng chia rẽ khối đại đoàn kết dân tộc.


Đồng bào miền Trung đang tiếp tục gánh chịu cơn bão mới, khó khăn càng thêm chồng chất, mỗi chúng ta hãy chung tay góp sức hướng về miền Trung, góp phần nhỏ bé của mình để chia sẻ, động viên đồng bào vượt qua khó khăn. Đồng thời, giữ vững niềm tin theo Đảng, tuyệt đối không để kẻ xấu kích động, lợi dụng, lôi kéo nhằm phục vụ mục đích chính trị của chúng./.


Ngô Hùng 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X