Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 05, 2020 , 0 bình luận

Có những người tự xưng danh là "góp ý" vào Dự thảo các văn kiện nhưng thực ra lại có động cơ không trong sáng.

Nâng cao 'sức đề kháng' của bộ đội và nhân dân trước các thông tin xuyên tạc

Đừng ngụy biện tính phi giai cấp trong bầu cử ở Mỹ

Cảnh giác với kiểu quy chụp, suy diễn nguy hiểm

Dự thảo các văn kiện trình Đại hội Đảng lần thứ XIII đang được lấy ý kiến rộng rãi của nhân dân, sau quá trình 2 năm xây dựng công phu, chuẩn bị kỹ lượng, nghiêm túc, với cách làm bài bản, khoa học và cầu thị. Bên cạnh những ý kiến đóng góp trách nhiệm, xây dựng và trí tuệ, đã xuất hiện không ít những ý kiến không mang tính xây dựng, có biểu hiện xuyên tạc đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chống phá Đại hội.

Ngay khi toàn văn các văn kiện trình Đại hội XIII được công bố, trên mạng xã hội, đặc biệt là các trang blog, fanpage của những đối tượng cơ hội chính trị nổi cộm đã xuất hiện hàng loạt các bài viết dưới nhiều hình thức như: Thư ngỏ, thư góp ý, bình luận, chuỗi phỏng vấn lấy ý kiến. Núp dưới cái bóng tự do ngôn luận, thực hiện quyền dân chủ, các đối tượng này thể hiện rõ ý đồ công kích khi phủ nhận hoàn toàn vai trò và giá trị của các dự thảo văn kiện Đại hội, cho rằng văn kiện chỉ là sự sao chép và biến tấu giữa các kỳ Đại hội; nội dung không có giá trị gì với sự phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại. Dự thảo văn kiện được công bố cho thấy, có nhiều điểm mới nổi bật và quan trọng.

Một số phần tử phản động đã lấy danh nghĩa nhân dân để công khai thể hiện các quan điểm chống phá xuyên tạc.

Trong dự thảo văn kiện trình Đại hội lần này, chúng ta chủ trương "khơi dậy khát vọng phát triển, xây dựng đất nước phồn vinh, hạnh phúc". Thế nhưng có những luận điệu lại xuyên tạc rằng: Đây là quan điểm mị dân, huyễn hoặc.

Về phương tiện, họ triệt để lợi dụng không gian mạng và coi đây là ưu thế, phương tiện để chuyển hóa, gây rối loạn nhận thức tư tưởng. Xuất hiện nhiều tài liệu chống đối trắng trợn, xuyên tạc về vai trò của Đảng Cộng sản Việt Nam, cố tình tạo dư luận trái chiều trong nội bộ. Một số người còn thường xuyên trả lời phỏng vấn, tham gia các chương trình thảo luận trực tuyến do các đài BBC, RFA, VOA… tổ chức để xuyên tạc nội dung văn kiện, gây nhiễu thông tin, hoài nghi trong nhân dân.

Lợi dụng việc góp ý cho văn kiện, một số phần tử phản động đã lấy danh nghĩa nhân dân để công khai thể hiện các quan điểm chống phá xuyên tạc. Những phần tử này cho rằng việc dự thảo văn kiện chủ trương duy trì sự lãnh đạo của Đảng là "độc tài", là "thủ tiêu động lực phát triển".

Những sự phát triển và những ưu việt của chế độ là điều không thể phủ nhận. Cuộc chiến chống COVID-19 vừa qua là một ví dụ - một kết quả đã được thế giới ghi nhận, đánh giá cao.

Không chỉ xuyên tạc nội dung, các phần tử thiếu thiện chí còn muốn làm lung lay ý chí của những người có trách nhiệm muốn đem tâm huyết, trí tuệ của mình để góp ý cho văn kiện, cho Đảng. Họ đã đưa ra ý kiến rất lập lờ, với chủ ý xấu rằng: Góp ý văn kiện Đại hội Đảng XIII, liệu có bị ở tù như ông Phạm Chí Dũng? Trong khi đó, đây là bị can đã bị bắt vì hành vi "Làm, tàng trữ, phát tán hoặc tuyên truyền thông tin, tài liệu, vật phẩm nhằm chống phá Nhà nước cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam".

Có những người dù có trình độ nhưng đáng tiếc, họ không sử dụng những hiểu biết của mình để đóng góp vào sự nghiệp chung mà lại toan tính nhằm tiến hành những hoạt động phá hoại đường lối, chủ trương Đảng, phá hoại con đường đi lên của dân tộc với những toan tính, trục lợi cá nhân.



Có những người tự xưng danh là "góp ý" vào Dự thảo các văn kiện nhưng thực ra lại có động cơ không trong sáng. Thậm chí, họ còn cố tình tuyên truyền những tư tưởng sai lạc, lệch chuẩn đến phản động, thông qua những thủ đoạn mới tinh vi. Mục tiêu của những giọng điệu xuyên tạc, bóp méo ấy vẫn không gì khác là hòng đánh lừa dư luận, lôi kéo những người thiếu bản lĩnh, nhẹ dạ, cả tin theo ý đồ chính trị, chống phá Đại hội, sâu xa hơn là phủ nhận tiến tới xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tại Phòng nghiệp vụ của Cục An ninh Chính trị nội bộ, Bộ Công an, càng gần đến ngày tổ chức Đại hội, những bài viết, nội dung xuyên tạc đại hội phải xử lý xuất hiện ngày càng nhiều trên không gian mạng. Xuyên tạc dự thảo Văn kiện Đại hội XIII cũng nằm trong mục tiêu chung phá hoại cách mạng Việt Nam của các thế lực thù địch và một số cá nhân thiếu thiện chí với Việt Nam.

Việc mở rộng dân chủ, phát huy trí tuệ, tâm huyết, sự sáng tạo của các cấp ủy, tổ chức đảng, đảng viên, các tầng lớp nhân dân góp ý xây dựng dự thảo các văn kiện của Đảng, là chủ trương đúng đắn và là việc làm cụ thể khẳng định bản chất của chế độ ta. Thể hiện ý Đảng, lòng dân, có giá trị thực tiễn phong phú, sinh động để Trung ương nghiên cứu, tiếp thu, hoàn thiện dự thảo các văn kiện. Sự đóng góp tâm huyết, trách nhiệm của nhân dân và sự tỉnh táo khi tiếp cận, chia sẻ thông tin cũng là biện pháp thiết thực nhằm ngăn chặn, làm thất bại những âm mưu, thủ đoạn lợi dụng công việc rất ý nghĩa này để chống phá.

Nguồn: VTV.VN

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X