Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 19, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Đây không phải là lần đầu tiên nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo 'tấn công' hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên chỉ vì 'những sơ xuất' nhỏ... Đằng sau của việc đấu tố này là gì ...

Luật sư Ngô Ngọc Trai cố phá hoại về chính trị chứ không phải góp ý xây dựng 'Đại hội về nền công lý'

Tổ chức phóng viên không biên giới và những kiểu đánh giá, la làng thiếu khách quan

Thủ đoạn 'ăn tiền mưu sinh' của báo sạch và ông chủ Trương Châu Hữu Danh

Xuyên tạc công tác nhân sự - chiêu bài 'vẽ rắn thêm chân'

Đàm Ngọc Tuyên vô lối 'ngụy biện' cho kẻ giết hại nhân dân Việt Nam

Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

Nhóm 'yêu đồ lính': Cần chấm dứt trò diễn phản cảm!

Lần trước, Đấu trường dân chủ đã thông tin về việc Phuong Ngo (tên tài khoản facebook) tấn công ca sĩ Thủy Tiên chỉ vì Thủy Tiên phát hiện có những 'dấu hiệu bất thường' từ phía người nhận hỗ trợ (xem bài viết ở đây). Ngay lập tức, nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo đòi hỏi ca sĩ Thủy Tiên phải xin lỗi bác trưởng thôn 1, ông Lê Quang TrườngThôn Thượng Xá, xã Hải Lăng, Quảng Trị.

Tiếp tục tấn công hoạt động của ca sĩ Thủy Tiên, nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo không biết lấy thông tin nguồn tiền từ hải ngoại mà cụ thể là từ Cộng hòa Séc gửi vào tài khoản của ca sĩ Thủy Tiên với nội dung 'ủng hộ đồng bào miền Trung' để đấu tố ca sĩ Thủy Tiên không minh bạch, công khai nguồn tiền gửi vào tài khoản của Thủy Tiên.

Cụ thể, vào ngày 17/11 Phuong Ngo đăng tải 3 tấm hình chụp màn hình về việc chuyển tổng cộng gần 300 triệu đồng đều do cộng đồng ở Cộng hòa Séc gửi cho đồng bào miền Trung. Đính kèm hình ảnh này, Phuong Ngo khẳng định trong bản kê của ca sĩ Thủy Tiên công khai người gửi tên trên trang cá nhân thì không hề thấy có số tiền trên.

3 phiếu ủy nhiệm chi mà Phuong Ngo tung lên mạng đòi ca sĩ Thủy Tiên phải trưng bản kê ....

Kèm theo thông tin này, Phuong Ngo khẳng định ca sĩ Thủy Tiên có dấu hiệu 'mập mờ' nguồn tiền do mạnh thường quân chuyển vào và nghi ngờ còn những mạnh thường quân khác chuyển tiền vào tài khoản thì không biết là bao nhiêu ...

Đồng thời, Phuong Ngo cũng lấy ví dụ vụ MC Phan Anh, gia đình cô đã ủng hộ 1000 USD nhưng cũng không minh bạch ... nên cô cần có sự trả lời dứt khoát và dành mạch về số tiền này từ phía ca sĩ Thủy Tiên.

Và theo thông tin một người bình luận bên dưới cho rằng: 'Theo thông báo ca sĩ Thủy Tiên đóng tài khoản vào cuối tháng 10 nhưng trên ảnh chụp màn hình gửi tiền ghi ngày 03 và 11/11 nhưng sao không thấy trả lại'. Kiểm tra ngày chuyển tiền trên hình ảnh thì thấy có 1 phiếu chuyển tiền vào ngày 29/10 với số tiền là 40 triệu đồng; 1 phiếu chuyển vào ngày 03/11 với số tiền là 40 triệu đồng và 1 phiếu chuyển vào ngày 11/11 với số tiền là 188 triệu 800 nghìn đồng.

Cùng với yêu cầu trên của Phuong Ngo, trên mạng xã hội cũng xuất hiện 1 tài khoản yêu cầu ca sĩ Thủy Tiên xuất trình sao kê bản kê chi tiết 150 tỷ đồng đã nhận vào tài khoản. Thủy Tiên đã đáp trả bằng đoạn bình luận bên dưới yêu cầu rằng: "Hay lần tới em đi cùng chị thử 1 tuần cho biết đi, cho em cầm tiền phát luôn chị chỉ giám sát thôi để thấy thơm hay không nè? Em đi không? Chị mua vé tuần tới cho em đi cùng ok không? Cho chị chứng minh để mua vé cho em nha". Không e ngại về những việc mình làm, Thủy Tiên còn thách thức anti-fan đi theo để kiểm soát tiền nong."

Tiếp tục vụ việc này, ngày hôm qua (18/11) Phuong Ngo lại đăng đàn cho biết thêm thông tin về 3 phiếu ủy nhiệm chi đã đề cập. Phuong Ngo viết: "Ở đây theo chúng ta biết rất rõ là cô Thuỷ Tiên hoàn toàn rất mập mờ trong vấn đề đóng tài khoản. Và số tiền 3 ủy nhiệm chi của các bạn Châu Âu được cô Thuỷ Tiên xác nhận là thật và đã được ngân hàng hoàn lại cho chính chủ nhân gửi khoản tiền. Không bàn đến vấn đề là do Thuỷ Tiên đóng tài khoản hay do cô ấy chủ động hoàn lại tiền. Tôi vẫn giữ quan điểm đến cùng là tiếp tục đấu tranh để mong Thuỷ Tiên cũng như rất nhiều người làm công việc như cô ấy cùng nhau minh bạch, công khai các khoản thu chi rõ ràng nhất để việc thiện nguyện của tất cả sẽ được phát triển tốt đẹp hơn đến sau này.".

Ngày 18/11 Phuong Ngo vẫn tiếp tục yêu cầu Thủy Tiên phải minh bạch mặc dù thừa nhận số tiền đã được chuyển trả lại

Đối ngược với yêu cầu trên, nhiều người bình luận cho rằng Phuong Ngo đã quá đà, ghen ăn tức ở, thậm chí 'gàn dở' khi đặt ra yêu cầu 'gây khó' cho một con người như ca sĩ Thủy Tiên. Bởi, Thủy Tiên còn phải đi cứu trợ, làm danh sách, đối soát danh sách, đi phát tiền trực tiếp ... thì không thể có nhiều thời gian để kịp đưa lên mạng bản kê đầy đủ về tất cả số tiền gửi đến. Trong khi đó, số tiền trên chỉ gần 300 triệu đồng so với số tiền Thủy Tiên công khai thì quá nhỏ. Nếu Thủy Tiên có 'nhã ý cắt xén' thì việc gì phải công khai đến 150 tỷ.

Mặt khác, chính Phuong Ngo đã thừa nhận 'số tiền từ Cộng hòa Séc gửi đến cho Thủy Tiên đã được trả lại' nhưng vẫn cố chấp nên không chịu hiểu. Chúng ta nên hiểu 'trả lại' ở đây không có nghĩa là Thủy Tiên trả lại mà do tài khoản đã đóng nên ngân hàng phải chuyển trả lại phía người gửi. Nhìn 3 phiếu ủy nhiệm chi thì thấy rõ, chỉ có một phiếu chuyển vào ngày 29/10 (có thể lúc này chưa đóng tài khoản, theo trang cá nhân của Thủy Tiên thì Thủy Tiên đóng tài khoản khi kết thúc đợt cứu trợ miền Trung mà không đưa ra ngày cụ thể, nên có thể là cuối tháng 10) và 2 phiếu ủy nhiệm chi ghi vào ngày 3/11 và 11/11 thì có thể thấy 2 phiếu sau này do ngân hàng trả lại do đóng tài khoản chứ không phải do ca sĩ Thủy Tiên nhận rồi trả lại.

Hiện tại, phía người gửi tiền từ Cộng hòa Séc chưa thấy có phản ứng hay phản hồi gì về việc nhận tiền của ca sĩ Thủy Tiên mà chỉ thấy nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo đòi bằng được phải công khai, mình bạch .... trong khi ca sĩ Thủy Tiên cùng nhóm team của mình đã làm việc hết mình để có thể chi số tiền 150 tỷ một cách hiệu quả nhất. Có một vấn đề chúng tôi nghi ngờ ở đây là vì sao Phuong Ngo lại có được 3 phiếu ủy nhiệm chi này ? và vì sao lại có được thông tin là số tiền trên đã trả lại ? Phải chăng, ở đây có sự 'thông đồng', 'ngoắc ngoặc' với nhau để có mục đích gì đó với hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên nếu không thì chính người gửi tiền phải lên tiếng chứ không phải 'qua' Phuong Ngo.

Qua những thông tin trên, chúng ta cũng hiểu ra một vấn đề rằng 'cá nhân' làm từ thiện cũng còn có 'vấn đề' huống chi là chính quyền làm bấy lâu nay đều bị vu cho 'ăn bới', 'ăn chặn', 'không minh bạch', 'thiếu khách quan',... Còn vấn đề các nhà đấu tranh dân chủ, linh mục kêu gọi ủng hộ và nhận tiền ủng hộ thì không thấy ai kêu ca phàn nàn về việc chi gì, mua gì, ai gửi, sao kê ra sao,.... , thậm chí nhiều nhà mang danh đấu tranh dân chủ còn có dấu hiệu 'lừa đảo' thông qua vấn đề kêu gọi ủng hộ đồng bào miền Trung.

Một vấn đề khác chúng tôi đặt ra ở đây là tại sao các hội, nhóm, cộng đồng người Việt ở Cộng hòa Séc không gửi số tiền này cho các nhà đấu tranh dân chủ, linh mục ... mà lại gửi cho ca sĩ Thủy Tiên. Phải chăng, từ trước đến nay họ quyên góp gửi về đều bị 'ăn chặn' nên họ không gửi nữa. Chính điều này mà Phuong Ngo muốn lên tiếng để đòi lại 'công bằng', 'danh giá' cho các nhà đấu tranh dân chủ trong nước, nhất là các nhân vật vẫn thường lên mạng thể hiện ta đây về hỗ trợ đồng bào miền Trung nhưng năm qua và vừa qua? Nghi ngờ này của chúng tôi cũng có cơ sở để đặt ra lúc này, bởi hoạt động thiện nguyện do cá nhân làm từ trước đến nay đều do 'một tay' các nhà đấu tranh dân chủ, linh mục ở Việt Nam 'thâu tóm'.

Quỳnh Mai

Tags:
  1. Phuong Ngo thay mặt các cuội chủ định hạ bệ Thủy Tiên để giành thị phần này cho mình ....

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X