Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 27, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Ngay từ khi sa lầy ở chiến trường Việt Nam, đế quốc Mỹ đã vạch ra một "kế hoạch hậu chiến" và triển khai các bước chuẩn bị cho việc thực hiện kế hoạch này. Có thể nói "kế hoạch hậu chiến" ở Việt Nam được đế quốc Mỹ khởi thảo từ năm 1968 và được bổ sung, hoàn chỉnh trong những năm 1968 - 1975, đây chính là kế hoạch mở đầu việc thực hiện các biện pháp phi quân sự thay thế nhằm thực hiện ý đồ chống phá sự nghiệp cách mạng của Đảng và nhân dân ta.

Phê phán các luận điệu xuyên tạc về đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị ở Việt Nam

Ph. Ăngghen chống quan điểm sai trái để bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác

Bóc mẽ một số luận điệu vu khống, bịa đặt trước thềm đại hội Đảng

Tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc chuyện 'từ thiện', hạ thấp vai trò Đảng, Nhà nước

Vụ tố gỡ bài tiền tỉ: Bộ 3 nhân vật đã xuất hiện ở Huế để nắm thông tin xét xử vụ bác sĩ Phương (cập nhật diễn biến vụ án)

Đối tượng Nguyễn Thị Minh Nguyệt đã đến làm việc tại cơ quan an ninh điều tra

Cay cú trước thất bại và bị đè nặng bởi "Hội chứng Việt Nam", đế quốc Mỹ đã ngoan cố không từ bỏ âm mưu và hoạt động chống phá cách mạng nước ta. Chúng tiến hành bao vây cấm vận kinh tế; xuyên tạc, vu cáo, cô lập Việt Nam trên trường quốc tế, kích động lôi kéo người Việt Nam gây mất ổn định chính trị - xã hội. Đặc biệt biệt sau khi CNXH ở Liên xô và Đông âu sụp đổ, các thế lực thù địch cho rằng "Việt Năm không tránh khỏi có những chuyển biến", nên chúng đã nôn nóng đẩy mạnh các hoạt động chống phá và thống nhất các lực lượng trong nước chuẩn bị nổi dậy. Chúng chủ trương "Kích động quần chúng với lá bài dân chủ, đa nguyên, nhân quyền, chống tham nhũng", và "Phải tận dụng thời điểm bùng nổ do lực lượng chính không ai khác là những người cộng sản với nhau", từ đó chúng sẽ chớp thời cơ giành chính quyền.

Ảnh minh họa

Để thực hiện ý đồ trên, chúng ráo riết tiến hành diễn biến hòa bình trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, tư tưởng, văn hóa...từng bước làm biến dạng, chuyển hóa và khi có điều kiện sẽ lật đổ chế độ XHCN ở nước ta.

Chúng tập trung mũi nhọn tấn công ta về chính trị, tư tưởng nhằm làm mất uy tín và tìm cách xóa bỏ vai trò lãnh đạo của Đảng, chúng đưa ra các chiêu bài " Đa nguyên chính trị", "Dân chủ", kích động vấn đề " Nhân quyền" để gây rối về chính trị, tăng cường các hoạt động phá hoại về tư tưởng, văn hóa, xuyên tạc sự nghiệp đổi mới, gây nghi ngờ về con đường cách mạng XHCN mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chon, chia rẽ nhân dân với Đảng, phá hoại truyền thống và bản sắc văn hóa dân tộc. Chúng triệt để lợi dụng những sơ hở của ta trong việc thực hiện các chủ trương mở rộng giao lưu quốc tế và nhu cầu thu hút vốn đầu tư để gây sức ép, khuyến khích phát triển kinh tế thị trường tự do theo tướng tư nhân hóa và thông qua đó tác động làm thay đổi thể chế chính trị. Đồng thời. Đồng thời đẩy mạnh các hoạt đông ngầm, nhất là hoạt động tình báo gián điệp, lấy cắp bí mật, kích động, tập hợp lực lượng chống đối. Chúng tìm cách tấn công phân hóa và chia rẽ nội bộ ta, tranh thủ lôi kéo những người có tư tưởng sai trái, những người không kiên định vững vàng, hám danh, hám lợi, bè phái, bất mãn, cơ hội, hữu khuynh nhằm cài cắm nội gián, tìm chọn và tạo dựng "Ngọn cờ" và những nhóm đối lập bên trong.

Chúng nuôi dưỡng và chỉ đạo bọn phản động người Việt lưu vong, tác động vào cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài, hình thành các tổ chức phản động, kể cả các toán vũ trang lưu vong, đưa người xâm nhập móc nối với bọn phản động và các phần tử có tư tưởng chống đối chế độ ở trong nước để phát triển lực lượng, liên kết trong ngoài, chờ thời cơ nổi dậy. Chúng khuyến khích và ủng hộ các lực lượng phản động trong tôn giáo, dân tộc, tranh giành quần chúng để chống đối lại Đảng và Nhà nước.

Hơn 30 năm đổi mới, chúng ta đã đạt được những thành tự rất quan trọng, kinh tế - xã hội từng bước được cải thiện, tình hình chính trị đi vào ổn định, chính sách đối ngoại theo phương châm " Thêm bạn bớt thù" được thé giới hoan nghênh, từng bước phá thế bao vây cô lập của kẻ thù, tạo vị trí mới trên trường quốc tế...Trước tình hình đó, các thế lực thù địch đã nhanh chóng điều chỉnh về chiến lược và sách lược, chú trọng kích động các nhân tố chống đối từ bên trong, đồng thời thông qua các con đường gián tiếp, nhất là qua kinh tế để tác động nhằm chuyển hóa ta về chính trị.

Âm mưu và hoạt động diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch đối với Việt Nam là sự kế tục âm mưu chiến lược cơ bản của chúng đã tiến hành trước đây, nó đang diễn ra gay gắt trong bối cảnh tình hình quốc tế có lợi cho Chủ nghĩa đế quốc và luôn luôn được bổ sung những thủ đoạn mới hết sức tinh vi, xảo quyệt, song âm mưu thủ đoạn đó đạt được đến mức độ nào hoàn toàn không phải do các thế lực thù địch quyết định. Vận mệnh tương lai của đất nước là do Đảng ta và Nhân dân ta quyết định với những quyết sách và giải pháp phù hợp Giữ vững ổn định chính trị, tiếp tục đẩy mạnh công cuộc đổi mới, mà trung tâm là phát triển kinh tế, chăm lo đời sống nhân dân, đồng thời củng cố an ninh, quốc phòng vững mạnh, mở rộng quan hệ đối ngoại, đổi mới và liên hệ máu thịt giữa Đảng với quần chúng, nhất định chúng ta có đủ sức mạnh bảo đảm cho đất nước tiếp tục phát triển vững mạnh.

Các giải pháp để xử lý những vấn đề trên phải được xác định thành hệ thống, có giải pháp mang tính chiến lược, đồng thời có giải pháp tình huống để chủ động đối phó với các tinhfhuoongs phức tạp nảy sinh. Nghị quyết Trung ương 3 Ban Chấp hành Trung ương (khóa VII) và Chiến lược an ninh quốc gia năm 1998 của Đảng đã nhấn mạnh: " Nhiệm vụ chống diễn biến hòa bình, bạo loạn lật đổ là nhiệm vụ cấp bách hàng đầu và phải được kết hợp chặt chẽ với nhiệm vụ sẵn sàng ứng phó với các tình hướng khác".

TĐC

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X