Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Wednesday, November 11, 2020 , 0 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Sau vụ việc đấu tố giữa những kẻ mang danh đấu tranh dân chủ mà nhân vật chính được cho là nhà báo Huỳnh Long. Vậy Huỳnh Long là ai ?

Chiến hữu của Trương Châu Hữu Danh bị tố 'lừa tiền' đăng bài

Khởi tố, bắt giam Nguyễn Văn Lâm về hành vi 'Tuyên truyền chống Nhà nước'

Truy tố Phạm Chí Dũng, Nguyễn Tường Thụy và Lê Hữu Minh Tuấn về tội 'Tuyên truyền chống Nhà nước'

Linh mục Phạm Văn Lộc 'ấu trĩ' hay cố tình tuyên truyền 'nhảm' về hiện tượng lũ lụt ở Miền Trung

Chân tướng các quỹ nhân danh 'dân chủ'

Xử lý cán bộ vi phạm: Cảnh giác trước luận điệu xuyên tạc nhằm chia rẽ nội bộ

Qua tìm hiểu của Đấu trường dân chủ thì người mang danh nhà báo Huỳnh Long hay facebook Huynh Long tên thật là Huỳnh Bửu Long, sinh năm 1979 trú tại 16/2 Nguyễn Chí Thanh, P. 5, TP. Vĩnh Long. Huỳnh Bửu Long từng là một tên tội phạm lừa đảo và đã bị đưa ra xét xử.

tác giả Diễm Phượng, Báo Vĩnh Long online đăng tải bài viết từ ngày 03/12/2014: Huỳnh Bửu Long thiếu nợ, lừa cả mẹ ruột


Huỳnh Bửu Long là từng là tội phạm lừa đảo

Theo tác giả Diễm Phượng, Báo Vĩnh Long online đăng tải bài viết từ ngày 03/12/2014: Huỳnh Bửu Long thiếu nợ, lừa cả mẹ ruột. Bài viết đề cập:

Huỳnh Bửu Long sống cùng mẹ ruột là bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng (SN 1957) tại số 16/2 Nguyễn Chí Thanh (Phường 5). Năm 2008, do làm ăn thua lỗ nên Long nhờ mẹ thế chấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (QSDĐ) số AM 384140 và giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (do bà Phượng đứng tên) cho bà Nguyễn Thị Hoàng Thúy (ngụ Phường 1) vay 615 triệu đồng cho Long trả nợ và đầu tư kinh doanh.

Do việc làm ăn tiếp tục thất bại, Long không trả được nợ và cũng không có tài sản thế chấp để vay tiếp nên nảy sinh ý định gạt mẹ ruột làm thủ tục cớ mất giấy chứng nhận QSDĐ và sở hữu nhà để được cấp giấy mới.

Nghe Long nói “làm thủ tục cớ mất để nhập giấy chứng nhận QSDĐ và sở hữu nhà thành một”, bà Phượng đồng ý và nghĩ khi có giấy mới sẽ giao lại cho bà Thúy quản lý nên ngày 30/3/2011, bà Phượng làm đơn cớ mất và đăng ký nhập QSDĐ và sở hữu nhà tại số 16/2 Nguyễn Chí Thanh vào cùng một giấy.

Theo đó, ngày 26/7 và 26/9/2011, UBND TP Vĩnh Long ra quyết định hủy giấy chứng nhận QSDĐ số AM 384140 (bà Thúy đang quản lý) và cấp lại giấy chứng nhận QSDĐ và sở hữu nhà số BD969345 cho bà Phượng. Nhận được giấy này, Long không giao lại cho mẹ mà đem thế chấp vay tiền tại các ngân hàng. Do tài sản bà Phượng đứng tên, Long không giao dịch được nên tiếp tục tìm cách gạt mẹ ruột ký hợp đồng tặng cho QSDĐ và sở hữu nhà để “danh chính, ngôn thuận” mang đi thế chấp vay tiền giải quyết nợ nần.

Thời điểm này, bà Phượng đang làm hồ sơ vay tín chấp ngân hàng phục vụ cho việc kinh doanh và hồ sơ vay giao cho Long thực hiện. Lợi dụng lúc đưa hồ sơ vay cho bà Phượng ký,
 
Long chuẩn bị 4 tờ giấy trắng khổ A4 không có nội dung kẹp vào rồi chỉ cho bà Phượng ký tên vào góc phải bên dưới. Bà Phượng không nghi ngờ, ký vào tất cả các giấy tờ Long đưa. Sau khi gạt được mẹ, Long sử dụng các tờ giấy trắng A4 có chữ ký và ghi tên bà Phượng, đánh máy rồi in thành hợp đồng có nội dung được mẹ tặng cho QSDĐ và nhà ở tại số 16/2 Nguyễn Chí Thanh.

Ngày 27/9/2011, Long đem bản hợp đồng do mình lập nhờ “cò” đem công chứng và tiến hành làm thủ tục sang tên. Ngày 10/10/2011, Long được chỉnh lý ghi tên vào trang 4 của giấy chứng nhận QSDĐ và sở hữu nhà số BD969345 mà bà Phượng không hay biết.

Để được đứng tên chính trên giấy chứng nhận QSDĐ và sở hữu nhà 16/2 Nguyễn Chí Thanh, Long tiếp tục làm đơn cớ mất và ngày 13/1/2012, UBND TP Vĩnh Long cấp lại giấy mới số BI369576 cho Long. Long dùng giấy này thế chấp vay 100 triệu đồng tại Ngân hàng Nông nghiệp và PTNT TP Vĩnh Long để tiêu xài và trả nợ. Hết tiền, Long gặp Trần Quốc Kiệt (trú Phường 5) hỏi thế chấp căn nhà ở số 16/2 Nguyễn Chí Thanh để vay 250 triệu đồng.

Do có mối quan hệ bạn bè từ trước và thấy giấy tờ nhà đất mang tên Huỳnh Bửu Long nên anh Kiệt tin tưởng, nhưng không đồng ý cho Long thế chấp vay mà phải ký hợp đồng chuyển nhượng với giá 250 triệu đồng.

Vì muốn có tiền nên Long đồng ý và nhận trước của anh Kiệt 100 triệu đồng để giải chấp ngân hàng lấy giấy chứng nhận số BI369576 ra. Sau khi ký hợp đồng chuyển nhượng toàn bộ đất và nhà ở, anh Kiệt giao cho Long 112,5 triệu đồng và giữ lại 37,5 triệu đồng để “sau 3 tháng, nếu Long có nhu cầu chuộc lại nhà và đất thì xem đó là tiền lãi”.

Đúng 3 tháng nhưng Long không có tiền chuộc lại tài sản và cũng không thể giao nhà như đã thỏa thuận nên Long ký tiếp hợp đồng thuê lại căn nhà mình đang ở và trả trước tiền thuê nhà cho anh Kiệt là 13 triệu đồng.

Cùng thời gian này, bà Phượng ký hợp đồng chuyển nhượng QSDĐ và nhà ở tại số 16/2 Nguyễn Chí Thanh cho bà Thúy để cấn trừ số nợ vay từ năm 2008. Khi bà Thúy liên hệ Văn phòng đăng ký QSDĐ thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vĩnh Long làm thủ tục sang tên thì nơi đây không tiếp nhận hồ sơ với lý do giấy chứng nhận QSDĐ số AM 384140 đã bị hủy. Sự việc vỡ lở, bà Thúy làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Trong lúc cơ quan điều tra đang xác minh nội dung đơn tố cáo của bà Thúy thì anh Kiệt gửi đơn khởi kiện đến TAND TP Vĩnh Long yêu cầu Long giao nhà vì đã hết hạn thuê. Qua thông báo của tòa, anh Kiệt mới biết QSDĐ và nhà ở tại số 16/2 Nguyễn Chí Thanh anh vừa nhận chuyển nhượng không phải tài sản hợp pháp của Long và vụ việc đang được cơ quan điều tra Công an TP Vĩnh Long giải quyết.

Quá trình điều tra, Công an TP Vĩnh Long có đủ cơ sở xác định Huỳnh Bửu Long dùng thủ đoạn gian dối lừa mẹ ruột và nhiều người khác chuyển nhượng QSDĐ và nhà ở không thuộc quyền sở hữu của mình để chiếm đoạt của anh Kiệt 199,5 triệu đồng nên đã khởi tố vụ án.

Tại phiên tòa sơ thẩm, HĐXX của TAND TP Vĩnh Long đã tuyên phạt Huỳnh Bửu Long 1 năm tù giam tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, nhưng Long kháng cáo xin được hưởng án treo để có điều kiện lo cho gia đình vì cuộc sống đang gặp nhiều khó khăn.

Qua nghiên cứu các tài liệu, chứng cứ do Long và gia đình cung cấp, tại phiên xử phúc thẩm, HĐXX của TAND tỉnh Vĩnh Long nhận định: Hành vi lừa mẹ ruột và nhiều người khác để chiếm đoạt tài sản của Huỳnh Bửu Long đã vi phạm khoản 2, Điều 139 Bộ luật Hình sự nên mức án 1 năm tù giam bản án sơ thẩm tuyên phạt bị cáo là không nặng và đã có xem xét đến các tình tiết giảm nhẹ. Tuy nhiên, do gia đình bị cáo đang gặp nhiều khó khăn, phải ở nhà thuê, bị cáo là lao động chính lại đang mắc bệnh phổi nên được xem là tình tiết giảm nhẹ đặc biệt mới.

Xét không cần thiết phải cách ly bị cáo mà giao cho chính quyền địa phương quản lý, giáo dục nhằm tạo điều kiện cho bị cáo trị bệnh, thể hiện chính sách khoan hồng đối với người lầm lỡ của Đảng, Nhà nước. Do thế, HĐXX của TAND tỉnh Vĩnh Long đã tuyên phạt Huỳnh Bửu Long 1 năm tù treo tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Đối với công chứng viên thực hiện việc công chứng hợp đồng tặng cho tài sản giữa bà Nguyễn Thị Tuyết Phượng và Huỳnh Bửu Long (do Long tự lập ra- PV) nhưng không có mặt các bên liên quan là không đúng trình tự quy định, thủ tục. Nhưng do công chứng viên này không liên quan mục đích phạm tội của Long nên không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Viện KSND TP Vĩnh Long đã kiến nghị Sở Tư pháp Vĩnh Long có hình thức xử lý đối với sai phạm của công chứng viên này.

Đến những chi tiết đáng ngờ

Bộ 3 đánh BOT, nhất là BOT An Sương-An Lạc vào năm 2017, 2018 trong đó có Huỳnh Bửu Long, Trương Châu Hữu Danh và Ngô Phương hiện đang là vấn đề quan tâm của cộng đồng mạng khi facebook Phuong Ngo 1 năm gần đây bắt đầu 'quay' ra đấu tố Huỳnh Bửu Long về những việc mờ ám từ những vụ từng 'ăn nằm' với nhau đi đánh BOT cho đến khi Hoàng Dũng tố 'Huỳnh Bửu Long lừa tiền của nạn nhân Mai Hoàng Hiếu 500 USD để đăng bài tố cáo lên trang báo Dân Việt'. Sự việc này, Đấu trường dân chủ đã đưa tin và Huỳnh Bửu Long đã chính thức lên tiếng 'đòi bằng chứng'. Phía người tố cáo là Hoàng Dũng vẫn 'bình thản' cho rằng 'từ từ đâu sẽ đến đó'. Cũng giống như việc Hoàng Dũng đăng câu chuyện dài kỳ (4 kỳ) về nạn nhân Mai Hoàng Hiếu và phải đến kỳ 4 mới 'chốt' lại là đòi tiền Huỳnh Bửu Long đã 'nhẫn tâm' lừa nạn nhân. Điều này theo chúng tôi sẽ được làm sáng tỏ trong nay mai ...

Ngày 21/10 Huynh Long đăng tải bán 3 sản phẩm được 62 triệu đồng kèm theo số tài khoản người nhận là Huỳnh Bửu Long ở Vĩnh Long

Một nghi ngờ khác khi chúng tôi tìm qua trên trang facebook mang tên Huynh Long thì thấy vào ngày 21/10, Huỳnh Long có đăng  tải bán đấu giá 3 món đồ chưa biết chất lượng ra sao nhưng đã bán được với tổng cộng số tiền là 62 triệu. Theo Huỳnh Long kêu gọi đấu giá thì số tiền này sẽ ủng hộ bà con vùng lũ nhu yếu phẩm và thuốc men. 

Ngày 28/10 khoe mua 300 phần quà thuốc, dầu gió nhưng không có một hình ảnh nào chứng minh


Đến ngày 28/10 Huỳnh Long có đăng tải về việc sử dụng 62 triệu đồng đã bán đấu giá được và mua 300 phần thuốc men, dầu gió .... nhưng không hề có hình ảnh về các phần quà này cũng như không có hình ảnh trao quà cho người dân. Thông thường một nhà đấu tranh dân chủ quyên góp tiền thường quay video, chụp ảnh số hàng từ khi mua, vận chuyển cho đến khi trao cho người dân vùng lũ. Nhưng Huỳnh Long thì chỉ làm trò bằng 'chữ' chứ không hề có một hình ảnh về phần quà nào .....? Phải chăng, Huỳnh Long làm trò để che mắt các nhà hảo tâm ?

Huỳnh Bửu Long đến mẹ ruột của mình 'còn lừà' để mang án tích tội lừa đảo thì những việc làm trên liệu có gì khuất tất ? Liệu những gì đang diễn ra có đáng tin ? Rất mong những ai, nhất là những nhà hảo tâm cần bình tĩnh nhìn lại để không 'đặt nhầm' lòng tốt của mình cho kẻ ác.

Hải Anh 

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X