Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 06, 2020 , 0 bình luận

Thật xúc động với những hình ảnh lực lượng Công an, Quân đội và người dân tham gia cứu hộ, di tản những người bị kẹt trong mưa lũ, vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, có những người luôn lên tiếng trên mạng xã hội kêu gọi “dân chủ, “nhân quyền” thì tuyệt nhiên lại im lặng trước những khó khăn, nguy hiểm do lũ lụt đang bủa vây đồng bào miền Trung...

Vì sao nhà đấu tranh dân chủ 'Phuong Ngo' lại tấn công hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên ?

Đừng nhẫn tâm trở thành 'anh hùng cào phím' bất nhân!

Lợi dụng 'góp ý' nội dung văn kiện trình Đại hội XIII để chống phá

Nâng cao 'sức đề kháng' của bộ đội và nhân dân trước các thông tin xuyên tạc

Đừng ngụy biện tính phi giai cấp trong bầu cử ở Mỹ

Cảnh giác với kiểu quy chụp, suy diễn nguy hiểm

Những ngày qua, các tỉnh, thành: Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Hà Tĩnh, Nghệ An đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ các đợt mưa lớn gây ra lũ lụt nghiêm trọng đe dọa đến sinh mạng và cuộc sống của người dân.

Để giảm thiểu tối đa thiệt hại do mưa lũ gây nên, các cấp chính quyền từ Trung ương đến địa phương, lực lượng Công an, Quân đội đã vào cuộc cùng sự ủng hộ của nhân dân cả nước với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, chung tay hỗ trợ giúp đỡ nhân dân các tỉnh miền Trung bị thiệt hại do mưa lũ.

Cán bộ, chiến sĩ luôn có mặt  kịp thời ở những nơi khó khăn, gian khổ nhất

Các nhà “dân chủ”, “nhân quyền” họ ở đâu?

Thật xúc động với những hình ảnh lực lượng Công an, Quân đội và người dân tham gia cứu hộ, di tản những người bị kẹt trong mưa lũ, vận chuyển nhu yếu phẩm cho người dân bị cô lập. Tuy nhiên, ở một khía cạnh khác, có những người luôn lên tiếng trên mạng xã hội kêu gọi “dân chủ, “nhân quyền” thì tuyệt nhiên lại im lặng trước những khó khăn, nguy hiểm do lũ lụt đang bủa vây đồng bào miền Trung. Truy cập vào những Page Facebook như “Nhật ký yêu nước”, “Việt Tân”, các blog “Tiếng dân” hoặc trang Facebook cá nhân của những người tự xưng “dân chủ”, “nhân quyền”, “đại diện cho tiếng nói của người dân” như Nguyễn Văn Đài, Lê Dũng Vova, Nguyễn Thúy Hạnh..., chúng ta thấy không có hoặc có rất ít những bài viết về tình hình mưa lũ ở miền Trung.

Ngược lại là những bài chỉ trích chính quyền như thể lũ lụt, thiên tai, thiệt hại là do chính quyền, do chế độ cộng sản. Họ cố tình lờ đi hoặc quên đi những nỗ lực không chỉ của chính quyền mà còn cả những mất mát, hi sinh của lực lượng vũ trang, cùng nhân dân cả nước đang đồng lòng, dốc sức nhằm giúp đỡ nhân dân miền Trung vượt qua khó khăn, thiệt hại vì lũ lụt.

Bên cạnh đó, lợi dụng việc những đối tượng vi phạm pháp luật như: Trịnh Bá Phương, Phạm Đoan Trang, phiên tòa xét xử các đối tượng chống đối ở Đồng Tâm… các đối tượng ra sức tuyên truyền, xuyên tạc, vu cáo Việt Nam vi phạm dân chủ, nhân quyền hòng làm sai lệch thông tin, tình hình vụ việc, kêu gọi Mỹ và các nước phương Tây can thiệp, đòi thả tự do cho những kẻ chống đối trên. Từ đó, vu khống Nhà nước Việt Nam che giấu thông tin, đàn áp người yêu nước; kích động người dân tụ tập tại khu vực công cộng, nơi có đông người dân và khách du lịch quốc tế qua lại nhằm phô trương thanh thế và gây rối trật tự công cộng.

Có thể thấy rằng, hành động lợi dụng không gian mạng để thực hiện các hành vi kêu gọi đấu tranh cho “dân chủ”, “nhân quyền” để kích động số đối tượng chống đối và người dân thiếu hiểu biết trong nước tập trung đông người, gây rối trật tự công cộng là một bước trong chiến lược “diễn biến hòa bình” hiện nay.

Đặc biệt, số đối tượng trên còn triệt để lợi dụng hình ảnh về cuộc sống, văn hóa, sự phát triển của Mỹ và các nước phương Tây để truyền bá cho người dân một cái nhìn sai lệch, đồng thời thông qua đó để gạt bỏ những thành tựu mà Đảng, Nhà nước, nhân dân ta đã đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội. Chỉ mới đây thôi, việc Tổng thống Mỹ đăng trên trang cá nhân về việc mình và phu nhân dương tính với COVID-19 thì đồng loạt các đối tượng và các diễn đàn trên đăng bài cầu nguyện, cầu mong Tổng thống Mỹ bình an, mau khỏe để tiếp tục lãnh đạo nước Mỹ làm hình mẫu trong phòng chống dịch bệnh COVID-19, bất chấp việc nước Mỹ vẫn đang dẫn đầu thế giới về ca nhiễm và số người tử vong vì COVID-19.

Hay như năm 2017, hình ảnh viên cảnh sát Houston (Mỹ) bế người phụ nữ Mỹ gốc Việt Catherine Pham và con trai 13 tháng tuổi Aiden khỏi ngôi nhà bị nước lũ bao vây ở Houston do trận bão Harvey gây ra đã tràn ngập trên các trang thông tin “Nhật ký yêu nước”, “Việt Tân”, các blog “Tiếng dân”, “VOA tiếng Việt”… với những từ ngữ tán dương như “một hành động nhân văn”, “vì dân”, “thế mới là người lính”…

Trong khi đó, chính tại Việt Nam, trong năm 2017, theo báo cáo tổng hợp tình hình thiên tai và công tác khắc phục hậu quả của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống thiên tai, nhiều đợt thiên tai dị thường xảy ra liên tục trên khắp các vùng miền trong cả nước đã làm 385 người chết và mất tích, 654 người bị thương; 8.126 nhà bị đổ, sập, trôi; 561.696 nhà bị ngập, hư hại, tốc mái; 352.943 ha diện tích lúa và hoa màu bị thiệt hại. Tổng thiệt hại về kinh tế khoảng 59.300 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, không thể không nhắc đến sự vất vả, hi sinh của những chiến sĩ lao vào dòng nước lũ để cứu người dân khỏi nguy hiểm. Có những vất vả phải đánh đổi bằng sinh mạng người chiến sĩ giữa thời bình.

 Những cơn bão đó là sự thật, những người dân bị thiệt mạng là sự thật và những sự hi sinh quên mình của người lính đó cũng là sự thật. Nhưng trên các diễn đàn của những nhà “dân chủ”, “nhân quyền” kia lại không hề có một bài viết nào, hay một câu tưởng niệm nào. Cùng là người lính, cùng giúp đỡ người dân bị nguy hiểm do lũ lụt, nhưng nếu là nước Mỹ và phương Tây thì sẽ được tung hô. Còn nếu là Việt Nam thì đương nhiên sẽ bị áp câu nói quen thuộc “ăn tiền thuế của dân thì phải làm”, “đấy là trách nhiệm của nhà nước phải lo”…

Bản chất của những kẻ giả danh “dân chủ”, “nhân quyền”

Khi thiên tai, dịch bệnh xảy ra thì mỗi người đều lo lắng, cầu mong hoặc bằng hành động cụ thể góp phần đảm bảo cho sự an toàn của người thân trong gia đình của mình và những người lính, dù ở quốc gia hay chế độ nào cũng vậy. Nhưng vì nhiệm vụ, vì sự an toàn của nhân dân mà họ phải gác việc riêng của gia đình sang một bên, thậm chí sẵn sàng chấp nhận hi sinh bản thân mình để đảm bảo an toàn cho nhân dân. Với sự hi sinh đó, dù là ai, hay ở quốc gia, chế độ nào cũng đều đáng nhận được sự trân trọng và tôn vinh.

Người xưa có câu “trong hoạn nạn mới biết ai là bạn, ai là thù”, trong khi cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt, nơi đang chịu thiệt hại nặng nề vì mưa lũ thì những người tự xưng “dân chủ”, “nhân quyền” lại không hề có bất cứ hành động nào hướng về miền Trung, về chính những đồng bào của mình, về những con người mà họ nói họ đại diện?

Thay vào đó là những bài viết chỉ trích, lên án chính quyền, chỉ trích lực lượng Công an, Quân đội, những con người đang bất chấp nguy hiểm để bảo vệ nhân dân, các cấp ủy Đảng, chính quyền. Thậm chí có cả sự hả hê khi Việt Nam phải đối mặt với thiên tai, dịch bệnh khiến cho kinh tế bị ảnh hưởng, đời sống người dân bị khó khăn. Chỉ khi trải qua những khó khăn, thiên tai, dịch bệnh thì người dân mới có thể nhận ra đâu là người bất chấp nguy hiểm để bảo vệ mình, để giúp đỡ mình. Và hiểu rõ đâu là những kẻ giả dối, lưu manh chỉ lợi dụng hai chữ “nhân dân” để phục vụ cho những mục đích thấp hèn của bản thân.

Hãy luôn là người Việt Nam chân chính, biết đâu là đúng, đâu là sai, đồng hành cùng các cấp ủy Đảng, chính quyền và lực lượng Công an, Quân đội giúp đỡ đồng bào miền Trung đang gặp khó khăn do mưa bão, lũ lụt, cũng như vạch trần bản chất xảo trá của những kẻ giả danh “dân chủ”, “nhân quyền”.

Bình Nguyên (CAND)

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X