Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 06, 2020 , 0 bình luận

 (Tindautruongdanchu)-Sau nửa năm kể từ khi phát hiện (tháng 6/2019) và thực hiện xong 16 đợt truyền hóa chất điều trị ung thư tại một bệnh viện, ngày 18/12/2019, Đặng Trần Thủy Tiên được chuyển sang Bệnh viện K Tân Triều (Hà Nội) tiếp tục điều trị truyền hóa chất kết hợp xạ trị. Trong hoàn cảnh ấy, giữa tháng 11/2019, Thủy Tiên nhận được lá thư xúc động từ Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc. Trong thư, Thủ tướng viết: “Cháu là cô gái rất trưởng thành, can đảm và mạnh mẽ. Bằng tâm thế tích cực của mình, cháu đã truyền cảm hứng và tinh thần lạc quan cho rất nhiều người, không chỉ những ai đang chiến đấu với căn bệnh ung thư trong xã hội ta....Bác tin rằng cháu sẽ là người chiến thắng. Bác chúc cháu mau chóng mạnh khỏe, sớm trở lại việc học tập, sống ý nghĩa mỗi ngày và thực hiện trọn vẹn ước mơ, hoài bão”. Vượt qua cú sốc tâm lý giai đoạn đầu để đối diện với “căn bệnh chết người” ở tuổi mười chín đôi mươi với Thủy Tiên là một việc hết sức khó khăn. Nhưng may mắn nhờ được những lời động viên của Thủ tướng, có sự quan tâm hỗ trợ của gia đình, thầy cô, bạn bè và cả những người chưa quen biết, các y bác sĩ ở bệnh viện K như được tiếp thêm động lực chiến thắng bệnh tật. Đáng nói hơn là trong quá trình điều trị bệnh, cô vẫn luôn cố gắng theo đuổi chương trình học và tham gia các hoạt động cộng đồng.

Nhận diện, ngăn chặn hành vi của 'nhà báo hai mặt' trên mạng xã hội

Thủ đoạn lợi dụng tình hình bão lũ để chống phá Đảng, Nhà nước

Qua gian khó, tỏ lòng người

Vì sao nhà đấu tranh dân chủ 'Phuong Ngo' lại tấn công hoạt động thiện nguyện của ca sĩ Thủy Tiên ?

Đừng nhẫn tâm trở thành 'anh hùng cào phím' bất nhân!

Lợi dụng 'góp ý' nội dung văn kiện trình Đại hội XIII để chống phá

Lợi dụng bài viết trên mạng xã hội của một tấm gương nghị lực sống, được sự động viên của Thủ tướng chính phủ và của gia đình, cơ quan y tế cũng như cộng đồng xã hội Đặng Trần Thủy Tiên đã được chữa khỏi bệnh ung thư vú, một số thành phần tiêu cực đã đăng tải các bài viết làm hạ uy tín của thủ tướng Nguyễn Xuân phúc. Chúng cho rằng, thủ tướng là một đại lương y, năm nay sẽ giật giải Nobel y học nhờ thành tựu mới “ chữa bênh ung thư bằng thuốc nổ”. Đặc biệt tên Nguyễn Văn Đài, được sự khoan hồng của nhà nước cho sống lưu vong ở nước Đức không chịu cải tà quy chính mà tiếp tục lợi dụng mạng xã hội, sử dụng những từ ngữ hết sức thô tục để nói xấu và bôi nhọ thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Kẻ phản bội Tổ quốc tị nạn Nguyễn Văn Đài 'hậm hực' vô lối

Chúng ta biết rằng, thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một con người nói đi đôi với làm, gần gũi với nhân dân. Đã có nhiều đường lối đúng đắn đối với sự phát triển của đất nước, chăm lo đời sống của nhân dân, chống tham nhũng, luôn quan tâm đến lĩnh vực y tế của đất nước. Đặc biệt, trong thời gian vừa qua, thủ tướng cùng với toàn Đảng, toàn dân chiến thắng được đại dịch Covid 19 khiến cả thế giới phải thán phục.

Thế nhưng đi ngược lại với tình cảm của cả dân tộc dành cho đội ngũ lãnh đạo của Đảng nhà nước ta, những kẻ giả danh tri thức lại ra sức chống phá, nói xấu lãnh đạo nhà nước. Những luận điệu trên đã thể hiện bản chất của một kẻ chống phá Nguyễn Văn Đài là không thay đổi, càng chứng tỏ bản chất của một kẻ vô ơn, bất nghĩa bị mua chuộc, bởi những đồng tiền bẩn thỉu của các thế lực chống đối , không biết đâu là Tổ quốc, là quê hương đã cho mình sinh ra và trưởng thành.

Chúng đâu biết rằng, sự lạc quan của bản thân, sự giúp đỡ của mọi người xung quanh và tay nghề chuyên môn cao của y bác sĩ đã giúp cô khỏe lại. Sau khi khỏi bệnh, Tiên cảm thấy chính mình trưởng thành hơn, suy nghĩ nhiều cho mọi người, nghĩ về cuộc sống nhiều hơn, trân trọng những gì mình đang có và muốn lan tỏa tình thương tới mọi người nhiều hơn. Cô gọi đó là bài học về lòng tốt, sự tử tế và tình yêu thương.

Nguyễn Văn Đài mặc dù đã nhận được sự khoan hồng của Đảng, nhà nước nhưng đối tượng này không biết quý trọng tự do mà luôn có ý thức chống đối nhà nước ta không hề thuyên giảm. Là một luật sư, Đài phải hiểu rõ đây là một nghề cao quý góp phần bảo vệ công lý, bảo vệ độc lập chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ; góp phần phát triển kinh tế, vì sự nghiệp dân giàu, nước mạnh, xã hội dân chủ, công bằng, văn minh. Ngược lại Đài luôn làm trái với đạo đức nghề nghiệp của mình, không biết sống đúng nghĩa với cương vị thanh danh là một luật sư để được xã hội tôn vinh.

Sự việc này cũng đã phản ánh bản chất chống phá điên cuồng của các thế lực thù địch, phản động đối với cách mạng nước ta là không có điểm dừng và ngày càng ráo riết và bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, xảo quyệt hơn. Chúng ta phải luôn đề cao cảnh giác trước nguy cơ các thế lực thù địch lợi dụng, lôi kéo bằng các âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống pha khác nhau  góp phần vào nhiệm vụ bảo vệ Đảng, bảo vệ nhà nước và chế độ XHCN.

Trung Kiên

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X