Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Friday, November 27, 2020 , 1 comment

(Tindautruongdanchu)-Sau vụ việc 'lùm xùm' bà Hồ Thị Kim Thoa 'sắp dẫn độ về Việt Nam' do Bùi Thanh Hiếu ảo tưởng 'vẽ ra' câu chuyện hoang đường đến việc 'ảo giác' để lấp liếm những cái thông tin do chính mình thêu dệt 'bất thành' thành một câu chuyện 'trinh thám' ...

Nâng cao cảnh giác cách mạng, kiên quyết đánh bại âm mưu, thủ đoạn 'Diễn biến hòa bình' của thế lực thù địch

Phê phán các luận điệu xuyên tạc về đổi mới kinh tế và đổi mới chính trị ở Việt Nam

Ph. Ăngghen chống quan điểm sai trái để bảo vệ, phát triển chủ nghĩa Mác

Bóc mẽ một số luận điệu vu khống, bịa đặt trước thềm đại hội Đảng

Tỉnh táo trước luận điệu xuyên tạc chuyện 'từ thiện', hạ thấp vai trò Đảng, Nhà nước

Vụ tố gỡ bài tiền tỉ: Bộ 3 nhân vật đã xuất hiện ở Huế để nắm thông tin xét xử vụ bác sĩ Phương (cập nhật diễn biến vụ án)

Như Đấu trường dân chủ đã đưa tin, Bùi Thanh Hiếu-tên tội phạm phản Quốc đang tị nạn chính trị tại Đức chính là kẻ 'vừa tung vừa diễn' toàn bộ 'vở kịch bà Hồ Thị Kim Thoa' bị bắt giữ tại Pháp và dẫn độ về Việt Nam. Khi không thấy xuất hiện thông tin bà Hồ Thị Kim Thoa 'dẫn độ' về nước thì Bùi Thanh Hiếu lại 'lấp liếm' bằng câu chuyện 'giằng co' giữa phía Việt Nam và Pháp để đưa bằng được bà Hồ Thị Kim Thoa về nước. Đến khi, Bùi Thanh Hiếu biết được thông tin 'Việt Nam và Pháp đã từng ký hiệp định tương trợ tư pháp về dẫn độ vào ngày 6/9/2016' thì Bùi Thanh Hiếu lại nại ra lý do rằng 'bà Hồ Thị Kim Thoa' có một quốc tịch khác không phải là quốc tịch Pháp. Sau đó, chính Bùi Thanh Hiếu phải cúi đầu thừa nhận rằng 'Bà Thoa nghe lời một người bạn bí mật đến Paris để tham dự một khóa tu. Để đảm bảo bí mật thì bà đã tắt điện thoại. Nay bà đã về và kể lại cho mọi người như vậy'. 

Ngày hôm nay, thông tin đầu tiên Bùi Thanh Hiếu đưa ra viễn cảnh 'bắt cóc bà Hồ Thị Kim Thoa dẫn đến bà ấy hoảng loạn ở Pháp'

Tưởng chừng câu chuyện 'hoang đường' do Bùi Thanh Hiếu vẽ ra 'đã đủ độ trơ trẽn' để có thể tạm dừng khi mục đích 'thêu dệt' đã bị 'lột trần' chân tướng ngay từ khi tung tin đến khi phải 'hạ màn' bằng một 'câu nói mát' với dư luận trên facebook rằng 'do bà Thoa tắt máy nên mọi người tưởng mất tích 10 và khẳng định thông tin mà người phát ngôn Bộ ngoại giao Việt Nam đưa ra là đúng khi trả lời họp báo vào ngày 19/11' nhưng xem ra Bùi Thanh Hiếu vẫn 'hoang tưởng' đến độ tâm thần khi lại tiếp tục tung lên những thông tin đầy mâu thuẫn về việc bà Hồ Thị Kim Thoa.

Ngày hôm nay, 27/11 Bùi Thanh Hiếu lại ngồi 'nặn' ra 2 câu chuyện về bà Hồ Thị Kim Thoa và cho rằng 'an ninh Việt Nam bắt cóc bất thành' bà Hồ Thị Kim Thoa tại Pháp. Không có gì ngạc nhiên, bởi chúng chúng ta đã quá tận thấy 'sự mâu thuẫn' trong những thông tin mà Bùi Thanh Hiếu đã từng đưa tin về bà Hồ Thị Kim Thoa ở chỗ 'tung tin không kín kẽ' nên chiêu trò xuyên tạc, hướng lái dư luận không thành công. Bùi Thanh Hiếu vẫn tưởng những thông tin vẫn từng 'tung hỏa mù' như trước đây vẫn được 'một đám dân chủ cuội đón nhận và tung húng, kích hoạt, phụ họa' nhưng xem ra bây giờ nhận thức của người dân không còn như cái thời 'blog người buôn gió' tung hoành 'bán tin' kiếm tiền trên mạng xã hội. Theo đó, những thông tin Bùi Thanh Hiếu tung ra đều bị 'lột mặt' là những thông tin giả, tin xuyên tạc, tin hòng kích động chống phá theo một mục đích nhất định giống như tung tin vụ bà Hồ Thị Kim Thoa chuẩn bị dẫn độ về Việt Nam đến  nay lại là 'bắt cóc không thành' hòng hướng dư luận đến một vấn đề 'thế lực' đứng sau vụ việc bắt giữ này và việc tranh giành bà Hồ Thị Kim Thoa cũng chính là sự tranh giành vị thế, quyền thế có liên quan.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN

>>Lộ rõ mưu đồ Bùi Thanh Hiếu dựng chuyện 'bắt giữ bà Hồ Thị Kim Thoa' ở Pháp

>>Việc bắt giữ và dẫn độ Hồ Thị Kim Thoa có gì mà Bùi Thanh Hiếu phải la làng?

Trở lại thông tin mà Bùi Thanh Hiếu mới đây cho rằng 'an ninh Việt Nam bắt cóc không thành bà Hồ Thị Kim Thoa tại Pháp. Khi bà về tâm thần hoảng loạn...'. Tin này, Bùi Thanh Hiếu lại 'lộ đuôi cáo' khi 'trật khớp' về thông tin. Giả sử nếu cho rằng bà Hồ Thị Kim Thoa đang sống ở Pháp và an ninh Việt Nam đã phát hiện ra nơi ở của bà thì việc gì an ninh Việt Nam phải 'nhọc công bắt cóc' làm gì cho vừa 'mất công, mất sức' vừa 'mang tiếng bắt cóc'. Bởi, Việt Nam và Pháp đã ký hiệp định bắt và dẫn độ tội phạm như đã đề cập ở trên (hiệp định ký vào tháng 9/2016) nên chỉ việc 'yêu cầu' phía Pháp thực hiện đúng cam kết theo Hiệp định đã được ký. 

Chỉ 1 tiếng sau, Bùi Thanh Hiếu lại phải 'trần tình' chữa sai cho thông tin trước ở chỗ 'Hiệp định giữa Pháp và Việt Nam không có giá trị...'

Chính vì thế, Bùi Thanh Hiếu sau khi đăng thông tin này trên trang cá nhân của mình thì chỉ 1 tiếng đồng hồ sau lại đăng một tin khác để 'giải thích' về 'sự nhầm lẫn đến ngây ngô'. Thông tin thứ hai mà Bùi Thanh Hiếu đưa ra 'Hiệp định dẫn độ giữa Pháp và Việt Nam mà báo chí Việt Nam ca ngợi ngút trời bỗng trở thành vô duyên'. Bùi Thanh Hiếu muốn 'ám chỉ' Hiệp định kia không có 'tác dụng gì' nhưng lại không được ra được bằng chứng hay lý do vì sao Pháp không muốn thực thi Hiệp định đã từng ký với Việt Nam. Không lẽ, chỉ vì một tên tội phạm ở Việt Nam bị truy nã quốc tế mà Pháp lại 'đánh đổi bằng quan hệ của mình' ? Mặt khác, Bùi Thanh Hiếu có 'lí do' đến việc một số tên tội phạm ở Việt Nam bỏ trốn ra nước ngoài nhưng không bị bắt giữ .... thì càng cho thấy Bùi Thanh Hiếu 'ngắn nghĩ' đến mức độ như vậy. Điều này thể hiện ở chỗ, nếu tội phạm là quan chức Việt Nam bỏ trốn còn phải tùy thuộc họ trốn ở đâu ? và Việt Nam cũng như cảnh sát Interpol có phát hiện ra tội phạm đó lẩn trốn ở đâu không ? Nếu phát hiện ra tội phạm lẩn trốn mà họ lẩn trốn ở một quốc gia-quốc gia đó chưa ký hiệp định tương trợ tư pháp về bắt giữ và dẫn độ với Việt Nam thì cũng không thể 'yêu cầu họ bắt giữ và dẫn độ' nếu quốc gia đó không áp dụng nguyên tắc 'có đi có lại'. Theo đó, mà một số tội phạm là quan chức Việt Nam, trong đó có bà Hồ Thị Kim Thoa hiện vẫn chưa biết là trốn ở nước nào.

Cái 'ngu' của Bùi Thanh Hiếu ở chỗ 'khi nặn tin' lại không suy nghĩ kín kẽ nên chỉ biết 'rào' và 'bịt' những 'lỗ hổng' do những thông tin 'suy diễn' mình nặn ra. Với một người hiểu biết thì họ coi Bùi Thanh Hiếu trong vụ nặn tin về bà Hồ Thị Kim Thoa này là kẻ 'tâm thần' nếu không thì cũng chỉ là kẻ 'hận thù dân tộc' ngồi 'tô vẽ' bằng được. Phải chăng, Bùi Thanh Hiếu 'đói thuốc' nên 'cào phím điên loạn không suy nghĩ' để 'giải khát' cơn thèm ....?

Xin nhắc để Bùi Thanh Hiếu biết rằng những chiêu trò 'buôn bán tin tức' bằng những thông tin 'tự nặn' đã không còn 'chỗ tồn tại' mà ngược lại nó lại trở thành minh chứng chứng minh 'những kẻ chống phá Việt Nam' ngày càng trở nên 'ngộ tin' do bị 'ảo tưởng' quá lâu dẫn đến 'tâm thần'.

Thành Nam

Tags:

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X