Đăng bởi BÁO ĐẤU TRƯỜNG DÂN CHỦ lúc Thursday, November 19, 2020 , 2 bình luận

(Tindautruongdanchu)-Vẫn câu chuyện về 3 nhân vật đấu tranh dân chủ chống BOT, chống tiêu cực trên không gian mạng 'trở mặt' đấu tố nhau lừa đảo, đạo đức giả, ... Đấu trường dân chủ tiếp tục làm rõ lý do báo sạch và cá nhân ông chủ báo sạch Trương Châu Hữu Danh dùng thủ đoạn và chiêu thức gì để 'mưu sinh'...

Xuyên tạc công tác nhân sự - chiêu bài 'vẽ rắn thêm chân'

Đàm Ngọc Tuyên vô lối 'ngụy biện' cho kẻ giết hại nhân dân Việt Nam

Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

Nhóm 'yêu đồ lính': Cần chấm dứt trò diễn phản cảm!

Luật sư Hoàng Duy Hùng: Góp ý hay gieo rắc 'độc dược chính trị'?

Việc bắt giữ và dẫn độ Hồ Thị Kim Thoa có gì mà Bùi Thanh Hiếu phải la làng?

Hiện tại, nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo vẫn đang trong cuộc chiến nhằm với cánh tay phải của Trương Châu Hữu Danh đó là Huỳnh Long-một trong số bộ 3 nhà đấu tranh dân chủ chống BOT, chống tiêu cực: Trương Châu Hữu Danh, Phuong Ngo và Huỳnh Long (Huỳnh Bửu Long). Trước đó, Phuong Ngo đã từng tấn công Trương Châu Hữu Danh bằng đoạn tin nhắn 'bị tố gỡ bài tiền tỷ' liên quan đến vụ bác sĩ Phương -hiện đang điều tra lại trong vụ án hiếp dâm, bắt giữ người trái pháp luật và cố ý gây thương tích. Nay, Phuong Ngo lại tiếp tục 'nhằm' vào Huỳnh Long cũng với lời tố thông qua một nạn nhân là Mai Hoàng Hiếu cho rằng từng đưa cho Huỳnh Long 500 USD để 'nhờ' đăng bài viết lên báo Dân Việt. 

Phải chăng, sự tấn công của Phuong Ngo đối với Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long đã làm cho Trương Châu Hữu Danh bị tổn thương hay Báo sạch bị 'mất nguồn thu' ? 

Thủ đoạn của báo sạch và cộng sự

Trang báo sạch chỉ mới được thành lập sau khi bộ 3 đánh BOT dừng công việc đánh BOT khi thấy có 2 nhà đấu tranh dân chủ bị xử lý hình sự (Hà Văn Nam và Đặng Thị Huệ -tức Huệ Như). Ban đầu báo sạch do Trương Châu Hữu Danh làm chủ trong đó kết nạp thêm các thành viên với vai trò biên tập, viết bài và đăng tin như : Nguyen Thanh Nha, Nguyễn Dân, Phương Ngô, Nguyen Trung Bao, Đoàn Kiên Giang, Lê Thế Thắng (các tên này là tên tài khoản facebook). Sau khi báo sạch ra đời chưa được lâu không hiểu vì lý do gì mà thành viên Nguyễn Dân rút lui và sau đó đến Phuong Ngo. Riêng Huỳnh Long không tham gia thành viên báo sạch nhưng lại có vai trò vô cùng quan trọng bên lề báo sạch.

Thủ đoạn ông chủ báo sạch Trương Châu Hữu Danh 'tung hứng' giữa bài đăng trên báo sạch với trang cá nhân của mình

Thủ đoạn của báo sạch và cộng sự là 'tung hứng' tạo hiệu ứng để công kích vừa tạo dư luận vừa moi thêm thông thông tin thông qua những đoạn bình luận của người xem trên trang báo sạch và trên trang cá nhân của các thành viên báo sạch, mà rõ nhất là chủ bút -Trương Châu Hữu Danh.

Để có được tin, bài công kích các thành viên của báo sạch sử dụng đến thủ đoạn 'săn', 'moi', 'tìm' thông qua 'đi thực tế' khắp các hang cùng ngõ hẻm, đến từng nhà, gõ từng hộ gia đình, doanh nghiệp và thậm chí còn tiếp cận 'bạn thân', 'người thân' của đối tượng cần lấy 'moi tin'. 

Thủ đoạn Huỳnh Long săn tin rồi tung tin sau đó Trương Châu Hữu Danh 'tung hứng' trên trang cá nhân của mình 

Đối tượng mà báo sạch hướng đến tấn công chính là những cá nhân (cán bộ cao cấp), tổ chức giàu có, kinh doanh thành đạt hòng làm cho những người này hoang mang về những thông tin 'tiêu cực' có liên quan đến mình, nhất là thông tin có thể dễ 'bị cơ quan chức năng soi'. 

Điển hình như vụ bác sĩ Phương ở Huế, Trương Châu Hữu Danh bị tố lợi dụng bạn thân là 'Thân Hoàng' để lấy thông tin sau đó nhờ trang cá nhân của Phuong Ngo (thời điểm chưa ra đời báo sạch) để loan tải ... Khi làm cho gia đình bác sĩ Phương hoang mang, lo sợ khởi tố thì lúc đó ngã giá 'hàng tỷ' đồng để gỡ các bài đăng trên mạng xã hội.

BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN:

>>Trương Châu Hữu Danh 'lộ diện' tấn công nhà đấu tranh dân chủ Phuong Ngo và bản chất thật của nhà đấu tranh dân chủ lộ diện

>>Nhà đấu tranh dân chủ Huỳnh Long mượn danh xưng 'nhà báo' để lừa đảo có liên quan gì đến nhóm 'báo sạch' ?

>>Nhà báo Huynh Long bị tố 'lừa tiền' từng là một tên tội phạm lừa đảo ?

>>Chiến hữu của Trương Châu Hữu Danh bị tố 'lừa tiền' đăng bài

Báo sạch do Trương Châu Hữu Danh làm chủ 'tòa soạn' việc viết tin, đưa tin, đăng tin bài đều do tổng biên tập Hữu Danh chỉ đạo, kiểm soát và chủ biên thông qua một số cộng sự có kinh nghiệm. Mặt khác, việc tấn công các cán bộ cao cấp, cán bộ cấp tỉnh và các doanh nghiệp đều có chung một chủ đích là 'đe dọa' làm cho họ sợ và buộc họ phải 'cúi đầu'. Nội dung mà Trương Châu Hữu Danh 'hướng vào tấn công' chủ yếu là bới móc đời tư, công việc kinh doanh, hoạt động ... có điểm 'mờ' chứ thực ra chưa có dấu hiệu vi phạm pháp luật. Điều này, khiến các cá nhân, tổ chức bị Trương Châu Hữu Danh 'tung hỏa mù' trên trang báo sạch lo lắng, lo sợ, thậm chí ngại không muốn bị ảnh hưởng đến hoạt động cá nhân hoặc hoạt động kinh doanh phải chấp nhận 'giá' nhất định. 

Nhìn chúng ta có thể thấy rõ nhất thủ đoạn 'tung-hứng' trên trang cá nhân của Trương Châu Hữu Danh với trang báo sạch. Biểu hiện của thủ đoạn này thể hiện ở chỗ khi trên báo sạch tung một bài viết có tính chất bài phóng sự điều tra về một cá nhân, tổ chức nào đó thì ngay lập tức trên trang cá nhân của Trương Châu Hữu Danh tung luận điệu 'rung cây dọa khỉ' và tạo cớ để cho 'bầy đàn' vào bình luận công kích, đưa thêm thông tin thêu dệt và thậm chí còn mạt sát, chửi rủa. Chiêu 'dương Đông kích Tây' này cho thấy mưu đồ rõ ràng của chủ nhân của nó trong việc muốn gì ? cần gì? Nếu cho rằng, vì mục đích chống tiêu cực, nhất là lĩnh vực 'nhạy cảm' mà báo chí chính thống không muốn vào cuộc thì 'e rằng' trong tổng số tin, bài trên báo sạch chỉ đếm trên đầu ngón tay, chỉ phụ họa 'để che mắt'.

Lo mất nguồn 'mưu sinh'

Đồng thời, chính Huỳnh Long thừa nhận rằng 'báo sạch cũng phải mưu sinh' vậy thì 'họ mưu sinh' bằng cách nào nếu chỉ 'truy lùng' tin tức, viết bài, biên tập và đưa tin ...? 

Toàn văn bài viết giải trình của Huỳnh Long trong đó có đề cập đến việc 'báo sạch phải kinh doan để mưu sinh'

Nhiều người khi xem báo sạch hay những tin 'tố' của Trương Châu Hữu Danh đều cảm thấy 'nể phục' những người 'ăn cơm nhà vác tù và hàng tổng'. Họ bỏ tiền của, công sức để đi từ Nam ra Bắc, đi hết các hang cùng ngõ hẻm, xăm soi đến từng hộ gia đình, .... mà kinh phí đều 'tự bỏ ra' thì thật là đáng 'nể phục' và 'ngưỡng mộ' nhưng có ai ngờ rằng 'không ai bỏ tiền túi của mình để đi làm cái việc không đâu' chưa nói đến việc phải nuôi vợ con, gia đình hay thậm chí còn 'dễ mang vạ' vào thân. 

Theo sự đấu tố của Phuong Ngo và Hoàng Dũng đối với báo sạch, Trương Châu Hữu Danh và Huỳnh Long thì hiện mới chỉ thấy chiêu 'đòi tiền' gỡ bài hoặc đăng bài. Đã có nhiều người tố báo sạch và cá nhân Trương Châu Hữu Danh đòi tiền gỡ bài đã đăng trên báo sạch không phải là hiện tượng cá biệt hay chỉ có Phuong Ngo, Hoàng Dũng là người trong cuộc đứng lên tố cáo. Theo quan sát của chúng tôi có rất nhiều 'kiểu thu' để báo sạch và cộng sự của chúng 'mưu sinh' thì ngoài nguồn chính 'đăng bài-gỡ bài'.

Từ thủ đoạn 'đăng bài-gỡ bài' đã cho chúng ta thấy thủ đoạn 'ăn hai mang' trong mỗi vụ việc, sự việc mà báo sạch, Trương Châu Hữu Danh đăng tải đó chính là người muốn đăng tin và người muốn 'dừng' vụ việc. phải có một 'ông chủ' hậu thuẫn chi tiền để chỉ đạo, định hướng viết bài. Chẳng hạn như, A muốn hạ bệ B thì cũng có thể nhờ đến báo sạch tìm kiếm thông tin, moi móc và tạo dựng dư luận để đánh đối tượng B cho đến khi đối tượng B bị thiệt hại như mong muốn của A và cũng có thể cả B vẫn phải chi tiền để xin 'dừng' vụ việc. 

Điển hình như vụ tử tù Hồ Duy Hải, báo sạch, Trương Châu Hữu Danh, thậm chí Hữu Danh còn lập thêm một kênh Youtube để đăng tin đã cho thấy có một mạnh thường quân nào đó 'hậu thuẫn' về tài chính. Mạnh thường quân hậu thuẫn tài chính ở đây theo chúng tôi đó là Trịnh Hữu Long (chủ trang luật khoa tạp chí) chính là người 'ông chủ' chi tiền để báo sạch, Trương Châu Hữu Danh viết bài, đưa tin theo định hướng của Long. Mục đích của kẻ chống phá Trịnh Hữu Long thì quá rõ trong việc muốn lấy vụ án này để làm 'điểm' trong việc 'chính trị hóa nền tư pháp Việt Nam'. Đồng thời, các nhân nhân có liên quan đến vụ án tử tù Hồ Duy Hải có thể muốn cho 'yên thân công tác' đã phải chi tiền để loại ra khỏi nhân vật có liên quan bị 'đào bới' bởi báo sạch và Trương Châu Hữu Danh. 

Như vậy, báo sạch hay cá nhân Trương Châu Hữu Danh có nên tiếp tục 'lừa bịp' người xem, dư luận về chiêu trò của mình khi mà chính cá nhân này vẫn 'đánh bóng' mình bằng từ 'sạch'. Những dấu hiệu hoài nghi mà chúng tôi đã ra không phải không có cơ sở để mọi người cùng nhìn nhận lại báo sạch, Trương Châu Hữu Danh từ đó có phản ứng 'phù hợp' tránh vô tình tiếp tay cho những kẻ 'trục lợi' cá nhân và gây rối xã hội, phá hoại lòng tin của người dân với cán bộ, chính quyền. 

Thành Nam

Tags:
  1. hì hì báo sạch ư, báo bẩn thì có ... mịa nó toàn mơi 'xiền' thui

    ReplyDelete
  2. lũ cuội diễn tuồng thì đúng hơn. chúng chỉ vun vén tiền cho cá nhân chưa thấy nhà đấu tranh dân chủ nào bỏ tiền túi của mình để hoạt động dân chủ cả

    ReplyDelete

Lưu ý: Khi để lại Nhận xét bạn nên click vào ô "Thông báo cho tôi" ở dưới để nhận phản hồi từ Admin

Học tiếng anh
Floating Image X